Cách thiết lập xác thực hai yếu tố trên tất cả các mạng xã hội

Ngày nay, việc sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội ngày càng tăng, an ninh là điều cực kỳ quan trọng. Trong khi việc chọn mật khẩu mạnh có thể giúp ích phần nào nhưng tài khoản của bạn vẫn có thể bị tấn công.

Để thêm một lớp bảo vệ bổ sung, người dùng nên cân nhắc sử dụng xác thực hai yếu tố. Xác thực hai nhân tố (còn gọi là xác minh 2FA hoặc xác minh hai lớp) là một phương pháp bảo mật sử dụng hai cách khác nhau để xác minh danh tính người dùng. Thay vì chỉ nhập mật khẩu để đăng nhập, bạn sẽ được yêu cầu nhập mã được gửi qua tin nhắn văn bản tới điện thoại hoặc được tạo thông qua một ứng dụng. Xác minh này giúp đảm bảo rằng chỉ có chủ nhân thật sự mới có thể truy cập tài khoản.

Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách kích hoạt xác thực hai yếu tố trên các nền tảng phương tiện truyền thông xã hội hỗ trợ tính năng này.

Facebook

Xác thực hai yếu tố Facebook

Facebook cho phép người dùng thêm một lớp bảo mật bổ sung bằng cách sử dụng cả cơ chế dựa trên phần cứng và phần mềm. Trước tiên, đây là cách thiết lập cơ chế dựa trên phần mềm. Đọc bài viết Hướng dẫn bảo mật 2 lớp Facebook bằng số điện thoại để biết cách thực hiện nhé.

Facebook cũng hỗ trợ xác thực dựa trên phần cứng bằng cách sử dụng các phím bảo mật tương thích Universal 2 Factor (U2F). Tiện ích này tiện lợi hơn so với phương pháp trước đó vì bạn chỉ phải nhấn phím bảo mật vật lý thay vì nhập mã bảo mật. Để tìm hiểu về nó hãy truy cập vào trang hỗ trợ của Facebook.

Google Plus

Bảo mật hai lớp Google Plus

Nếu vẫn là người dùng trung thành của nền tảng Google Plus, bạn sẽ rất vui khi biết rằng nó hỗ trợ xác thực 2FA. Để kích hoạt tính năng này, hãy truy cập vào cài đặt của Google. Nhấp vào Get Started. Ở đây, người dùng sẽ được yêu cầu chọn phương pháp xác thực thứ hai.

Bạn có thể thêm số điện thoại di động để nhận mã bảo mật thông qua tin nhắn văn bản hoặc cài đặt ứng dụng Authenticator để tạo mã xác minh hai lớp ngay trên điện thoại. Tuy nhiên, phương pháp thuận tiện nhất là "Google Prompt". Với tính năng này, bạn chỉ cần chấp nhận lời nhắc trên một trong những thiết bị đáng tin cậy và nó sẽ đăng nhập một cách tự động.

Cũng giống như Facebook, Google Plus cũng hỗ trợ chứng thực dựa trên phần cứng bằng cách sử dụng các khóa bảo mật. Để tìm hiểu thêm về nó, hãy ghé thăm trang hỗ trợ của Google.

Twitter

Bảo mật hai lớp Twitter

Twitter gọi dịch vụ xác thực hai yếu tố của nó là "Login Vertification". Để kích hoạt nó, hãy đọc bài viết Thiết lập bảo mật 2 lớp cho tài khoản Twitter nhé.

Instagram

Bảo mật hai yếu tố Instagram

Đầu năm nay, Instagram bắt đầu triển khai xác thực hai yếu tố cho 800 triệu người dùng hoạt động hàng tháng. Để kích hoạt tính năng này, đọc bài Cách kích hoạt bảo mật Instagram 2 lớp bằng điện thoại để bảo vệ tài khoản Instagram của mình nhé.

LinkedIn

Bảo mật hai yếu tố Linkedln

Trong năm 2012, an ninh của LinkedIn đã xuất hiện lỗ hổng và có khoảng 6,5 triệu tài khoản bị ảnh hưởng. Bốn năm sau, tình hình trở nên tồi tệ hơn, con số này đã lên đến 117 triệu người. Với sự gia tăng như vậy, bật xác thực hai yếu tố cho LinkedIn là điều đặc biệt quan trọng.

Để kích hoạt tính năng này, mở cài đặt riêng tư của LinkedIn. Cuộn xuống tab Security. Nhấp vào Change bên cạnh Two-step verification, nhấp Turn on. Bạn sẽ nhận được mã bảo mật trên số điện thoại. Nhập mã vào hộp và nhấp vào Verify. Xác thực hai yếu tố hiện đã được kích hoạt cho tài khoản LinkedIn.

Pinterest

Bảo mật hai lớp Pinterest

Pinterest là một công cụ tuyệt vời để tổ chức và chia sẻ các công cụ mà bạn yêu thích, nhưng nó cũng có những vấn đề bảo mật riêng. May mắn thay, mạng xã hội này cũng hỗ trợ xác thực hai yếu tố.

Để bật xác thực hai yếu tố của Pinterest, hãy truy cập vào cài đặt tài khoản Pinterest. Chạm vào Security, bật Require code at login. Nhập mật khẩu và kích Next. Kiểm tra điện thoại để biết mã bảo mật. Nhập mã và nhấp vào Verify. Xác thực hai yếu tố hiện đã được kích hoạt cho tài khoản Pinterest.

Snapchat

Bảo mật hai lớp Snapchat

Snapchat cung cấp xác minh hai yếu tố để bảo vệ tài khoản Snapchat trên tất cả các thiết bị. Để kích hoạt tính năng này, mở Snapchat trên thiết bị di động. Chạm vào biểu tượng hình con ma ở cuối màn hình, sau đó chạm vào biểu tượng cài đặt. Cuộn xuống và chọn Login Verification. Chạm Continue. Chọn để xác minh qua ứng dụng tin nhắn văn bản hoặc ứng dụng xác minh.

Nếu chọn xác minh bằng văn bản, mã bảo mật sẽ được gửi đến điện thoại. Nếu chọn sử dụng một ứng dụng xác thực, bạn có thể tạo mã bằng một ứng dụng như Google Authenticator. Nhập mã xác minh nhận được. Xác thực hai nhân tố hiện sẽ được kích hoạt cho tài khoản Snapchat của bạn.

Thứ Hai, 16/10/2017 21:01
4,45 👨 786
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Instagram