Cách theo dõi pin laptop bằng Battery Alarm trên Windows 10

Có tùy chọn nhận email báo trạng thái pin

Do tập trung làm việc mà nhiều người thường có thói quen sạc pin quá lâu hay để laptop cạn kiệt pin. Điều này cũng là một những nguyên nhân giảm tuổi thọ pin laptop, gây ra hiện tượng chai pin laptop. Nếu bạn muốn theo dõi mọi tình trạng của pin laptop thì có thể cài đặt ứng dụng Battery Alarm trên Windows 10. Ứng dụng sẽ giám sát tình trạng hiện tại pin laptop, khi gần hết pin hoặc khi gần đầy pin sẽ thông báo tới người dùng qua âm thanh để bạn được biết.

Mức độ để tạo thông báo pin trên máy tính sẽ do người dùng lựa chọn có thể 100%, 90% hay 25%,… Âm thanh thông báo mà ứng dụng cung cấp cũng tương đối đa dạng để chúng ta chọn sử dụng. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách giám sát dung lượng pin laptop bằng Battery Alarm.

Hướng dẫn bật thông báo trạng thái pin laptop

Bước 1:

Người dùng tải ứng dụng Battery Alarm cho Windows 10 theo link dưới đây.

Cài ứng dụng

Bước 2:

Hiển thị giao diện với yêu cầu cần đồng ý cho ứng dụng chạy nền để giám sát trạng thái pin thiết bị chính xác hơn. Bạn bấm Always Allowed như hình dưới đây.

Cho phép ứng dụng chạy ngầm

Ngay sau đó hiện giao diện See which apps are affecting your battery life. Tìm và nhấn chọn vào ứng dụng Battery Alarm, rồi tích chọn Allow the app to run background tasks để ứng dụng chạy nền trên hệ thống.

Cho phép chạy ngầm

Bước 3:

Trong giao diện ứng dụng người dùng thấy các thông tin về tình trạng pin hiện tại.

  • Battery Capacity: Dung lượng pin.
  • Remaining Capacity: Công suất pin còn lại.
  • Designed Capacity: Dung lượng pin chuẩn ban đầu.
  • Remaining time: Thời gian pin sử dụng còn lại.
  • Power mode: Chế độ năng lượng dùng.
  • Energy saver: Trạng thái bật tắt tiết kiệm pin.

Thông tin pin

Bước 4:

Tiếp đó người dùng tiến hành thiết lập thông báo pin trên ứng dụng. Đầu tiên bạn cần kích hoạt chế độ Full Battery Notification để tạo thông báo khi pin sạc đầy. Sau đó chỉnh tới % pin đầy muốn nhận thông báo.

Tùy chọn Loop lặp lại thông báo cho tới khi dừng thao tác. Nhấn tiếp vào tùy chọn Default notification sound để chọn âm thanh thông báo.

Thông báo khi pin đầy

Hiển thị danh sách các âm thanh mà ứng dụng cung cấp, nhấn biểu tượng play để nghe trước. Nếu muốn thêm âm thanh có từ máy tính thì bạn nhấn vào biểu tượng dấu cộng.

Danh sách âm thông báo

Hiển thị giao diện thư mục trên máy tính để người dùng lựa chọn âm thanh mới muốn sử dụng. Cuối cùng nhấn Set Audio để chọn âm thanh.

Chọn âm báo từ máy tính

Như vậy khi đến mức pin báo sạc đầy chúng ta sẽ nhận được thông báo ở góc phải dưới màn hình, nhấn Got it để tắt trong giao diện.

Hiện thông báo pin đầy

Bước 5:

Với tùy chọn thiết lập âm thanh thông báo khi mức pin thấp, người dùng thực hiện tương tự như khi báo mức pin đầy.

Âm thanh thông báo pin yếu

Bước 6:

Tiếp đến ở phía dưới cùng giao diện có tùy chọn Battery email notification, bật thông báo qua email nếu không dùng laptop trong quá trình sạc pin.

Người dùng nhập địa chỉ email cá nhân vào khung Email address. Như vậy ứng dụng sẽ thông báo qua email mỗi khi pin sạc đầy hay pin yếu.

Nhận thông báo qua email

Bước 7:

Nhấn vào biểu tượng bánh răng cưa để thay đổi lại giao diện của ứng dụng từ nền trắng sang nền đen.

Đổi giao diện nền ứng dụng

Mọi thông tin về tình trạng pin đều được hiển thị đầy đủ trên giao diện của Battery Alarm. Tới mức dung lượng pin đầy hay pin yếu mà chúng ta đã thiết lập, bạn đều nhận được thông báo kèm âm thanh nhắc nhở.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Ba, 09/07/2019 20:46
3,73 👨 3.430
0 Bình luận
Sắp xếp theo