Cách tắt Facebook Platform để ngừng chia sẻ dữ liệu cá nhân

Mới đây thôi, Facebook đã để Cambridge Analytica, một công ty phân tích dữ liệu truy cập vào dữ liệu của hơn 50 triệu người dùng trong năm 2014. Chính họ cũng đặt ra nhiều câu hỏi về tác động trong cuộc bầu cử tổng thống tại Mỹ năm 2016.

Đó là chỉ 1 số ví dụ cho thấy dữ liệu của bạn trên các mạng xã hội, cụ thể là Facebook, không hề được an toàn tuyệt đối như lời hứa hẹn. Tất nhiên bạn có thể chọn bỏ hẳn Facebook nhưng trong cuộc sống hiện đại thì điều này dường như không phải giải pháp hợp lý.

Nếu không muốn dữ liệu đi qua API của Facebook, hãy thay đổi thiết lập quyền riêng tư bằng cách tắt tích hợp Facebook tới các website, ứng dụng bên thứ 3. Lưu ý là điều này sẽ vô hiệu hóa tất cả các ứng dụng nền tảng (như Farmville, Twitter hay Instagram) và bạn không thể đăng nhập các trang này bằng Facebook.

Bước 1: Đăng nhập Facebook, mở App Settings bằng cách đi tới Settings Menu > Apps.

Thiết lập ứng dụng trong Facebook
Thiết lập ứng dụng trong Facebook

Bước 2: Click nút Edit bên dưới Apps, WebsitesPlugins rồi chọn Disable Platform.

Tắt tính năng tích hợp với website và ứng dụng bên thứ 3 của Facebook
Tắt tính năng tích hợp với website và ứng dụng bên thứ 3 của Facebook

Nếu việc ngưng kết nối toàn bộ tới các website và ứng dụng khác hơi bất tiện, bạn có thể giới hạn thông tin cá nhân truy cập được. Mặc định, ai xem được thông tin của bạn đều có thể lấy khi họ dùng ứng dụng. Để giới hạn điều này, làm theo cách dưới đây.

Từ trang App Settings ban nãy, chọn Edit bên dưới Apps Others Use và chọn loại thông tin mà bạn không muốn người khác truy cập.

Chọn các loại dữ liệu không muốn người khác xem được
Chọn các loại dữ liệu không muốn người khác xem được

Xem thêm:

Thứ Sáu, 23/03/2018 11:14
52 👨 1.896
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Facebook