Cách tạo tờ rơi bằng Canva

Canva là một trang web thiết kế tuyệt vời giúp bạn tạo mọi thứ, từ bưu thiếp đến sơ yếu lý lịch bằng cách sử dụng bộ sưu tập các template được tạo sẵn.

Công cụ này rất hoàn hảo cho những người không có nhiều thời gian, cần thiết kế nhanh hoặc không có kinh nghiệm thiết kế nhưng vẫn muốn tạo ra một sản phẩm đẹp mắt.

Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng Canva và muốn tạo poster cho một sự kiện, thì phải làm sao? Dưới đây, cách làm một tờ rơi phù hợp cho bất kỳ dịp nào bằng công cụ Canva.

Bước 1: Tìm đúng template

Chọn Template

Điều đầu tiên bạn cần thực hiện để làm một tờ rơi là đăng nhập vào Canva. Hoặc, nếu bạn chưa đăng ký tài khoản, hãy làm điều này trước và sau đó đăng nhập.

Sau khi đăng ký và đăng nhập tài khoản, bạn sẽ thấy một trang chủ giống với ảnh chụp màn hình ở trên. Trong phần Create a design, bạn sẽ thấy một danh sách các template được sử dụng phổ biến nhất.

Bạn cũng có thể tìm kiếm một template trong mục What would you like to design?

May mắn thay, Flyer là một trong những thiết kế phổ biến nhất trên trang web này. Tất cả những gì bạn phải làm là nhấp vào biểu tượng Flyer mà không cần tìm kiếm gì cả.

Chọn Flyer

Khi mở template Flyer, bạn sẽ được đưa đến một trang trống. Dọc phía bên trái, bạn sẽ thấy các template được chia theo mục đích sử dụng phù hợp nhất.

Bước 2: Sự kiện của bạn là gì?

Xác định loại sự kiện

Loại sự kiện bạn dự định tổ chức sẽ ảnh hưởng đến thiết kế của bạn, cũng như mẫu Canva phù hợp nhất với nó.

Đối với hướng dẫn này, giả sử ta đang thiết kế tờ rơi cho bữa tiệc sinh nhật sắp tới. Người sinh nhật tên là Bill, và chủ đề của bữa tiệc là những bộ phim dở nhất.

Vì sự kiện sắp tổ chức liên quan đến phim ảnh, nên ta sẽ tới phần Event Flyer và tìm thấy một template phù hợp với những bộ phim. Template đặc biệt này là một thiết kế miễn phí mà bạn có thể sửa đổi, vì vậy hãy để lựa chọn nó.

Bước 3: Thay đổi phần văn bản mặc định trong tờ rơi

Nhập nội dung

Điều tiếp theo bạn muốn làm sau khi chọn template là nhập thông tin cho sự kiện. Nhiều người thích nhập phần văn bản trước khi làm poster, vì thông tin về sự kiện sẽ ảnh hưởng đến bố cục, cũng như những phần còn lại của thiết kế.

Để thay đổi phần văn bản trong template, chỉ cần nhấp vào từng phần riêng lẻ để chọn nội dung mặc định. Xóa thông tin vừa chọn trong placeholder (trình giữ chỗ) và nhập thông tin của riêng bạn vào.

Bạn có thể thay đổi kiểu, màu sắc, kích thước phông chữ và khoảng cách dòng bằng cách sử dụng bảng điều khiển ở góc trên bên trái màn hình.

Bước 4: Thay đổi màu cho các yếu tố

Thay đổi màu sắc

Bây giờ, bạn đã nhập xong phần nội dung văn bản của mình. Đã đến lúc điều chỉnh các yếu tố trực quan trên thiết kế. Điều quan trọng cần lưu ý là các bước mà ví dụ sẽ sử dụng ở đây có thể áp dụng được trên bất kỳ loại phần tử hình ảnh nào, trong bất kỳ template nào khác, bất kể hình dạng của phần tử đó ra sao.

Để sửa đổi các yếu tố, bấm vào một trong những yếu tố đó (được làm nổi bật bằng các đường màu xám mờ).

Ở góc trên cùng bên trái của không gian làm việc, bạn sẽ thấy một bộ công cụ mới, bao gồm Color, Crop Flip.

Tiếp theo, hãy thay đổi màu sắc cho chúng!

Bảng điều khiển Color sẽ hiển thị

Để thay đổi màu, nhấp vào một trong các hộp màu tương ứng với màu mà bạn nhìn thấy trong phần tử. Trong trường hợp này, ta sẽ nhấp vào màu xanh dương.

Khi bạn nhấp vào một mẫu màu riêng lẻ, bảng điều khiển Color sẽ hiển thị. Bạn có thể chọn một màu mặc định từ đó.

Có thể chọn màu tùy chỉnh

Nếu không thích bất kỳ màu nào mặc định hiện có, bạn cũng có thể chọn màu tùy chỉnh.

Để chọn màu tùy chỉnh, nhấp vào nút + trong bảng điều khiển Color. Sau đó, công cụ chọn màu sẽ xuất hiện và bạn có thể thêm một màu tùy chỉnh từ đó.

Lặp lại bước này cho đến khi tất cả các yếu tố được điều chỉnh theo cách bạn muốn.

Bước 5: Màu sắc của văn bản

Chọn màu sắc cho văn bản

Bây giờ, bạn đã thay đổi xong màu sắc của các yếu tố và nắm bắt tốt hơn ý tưởng chung mà bạn đang sử dụng trong tờ rơi của mình.

Nếu chưa thay đổi màu của văn bản hoặc không thích màu đã chọn trước đó, bạn chỉ cần nhấp vào từng hộp văn bản riêng lẻ để chỉnh sửa. Sau đó nhấp vào tùy chọn Text Color ở trên cùng của màn hình.

Không cần phải làm bôi đen phần văn bản để thay đổi màu sắc của nó. Chỉ cần đảm bảo rằng toàn bộ hộp văn bản đang hoạt động và con trỏ để nhập văn bản mới không xuất hiện. Canva sẽ coi hộp văn bản dưới dạng một đơn vị và thay đổi tất cả các văn bản tương ứng bên trong.

Bước 6: Di chuyển các yếu tố đến vị trí mới

Thay đổi vị trí các yếu tố

Cuối cùng, nếu không thích các yếu tố hình ảnh ở vị trí hiện tại (có thể vì chúng trông quá đồng đều hoặc có quá nhiều hình ảnh và bạn muốn thay đổi mọi thứ), bạn có thể di chuyển chúng đến vị trí mới phù hợp hơn.

Để di chuyển các yếu tố, nhấp vào yếu tố cần điều chỉnh. Sau đó nhấp và kéo nó đến vị trí bạn muốn trên trang.

Nếu bạn muốn loại bỏ hoàn toàn một thành phần nào đó, hãy chọn nó để hộp giới hạn bao quanh xuất hiện. Sau đó nhấn phím Delete trên bàn phím.

Xóa yếu tố

Nếu bạn vô tình xóa một yếu tố hoặc không thích giao diện của poster sau khi nó biến mất, cách sửa chữa rất dễ dàng.

Chỉ cần đi đến góc trên bên trái của không gian làm việc. Dọc theo thanh điều hướng màu xanh dương, bạn sẽ thấy một (hoặc hai) mũi tên cong, tùy thuộc vào các bước bạn đã thực hiện cho đến nay trong tài liệu.

Mũi tên hướng về bên trái là nút undo (hoàn tác). Mũi tên quay phải là nút redo (làm lại).

Nhấp vào nút hoàn tác để quay về bước trước đó trong thiết kế.

Bước 7: Xuất thiết kế để in

Xuất thiết kế

Bây giờ, việc thiết kế tờ rơi đã hoàn tất. Hãy thực hiện bước kiểm tra cuối cùng để đảm bảo mọi nội dung được viết đúng chính tả và tất cả các yếu tố đã đặt đúng vị trí mong muốn.

Sau khi bạn hoàn thành, nhấp vào mũi tên hướng xuống ở góc trên bên phải màn hình. Sau đó, Canva sẽ hiển thị cho bạn một vài tùy chọn khác nhau để chọn loại file có thể tải xuống.

Bạn cũng có thể kiểm tra tùy chọn để đặt in trực tiếp với Canva.

Tùy chọn PDF Print được khuyến nghị sử dụng cho các file in. Khi sử dụng tùy chọn PDF Print, nhấp vào nút Download màu xanh dương, sau đó, template của bạn sẽ được chuẩn bị.

Nên chọn PDF Print

Trong khi file đang được chuẩn bị, một màn hình sẽ xuất hiện với nội dung Preparing your design…

Trong giai đoạn này, bạn có cơ hội hủy bỏ việc tải xuống. Tuy nhiên, nếu mọi thứ đều tốt, hãy để quá trình diễn ra và bạn sẽ được nhắc lưu file vào thiết bị sau khi việc tải xuống kết thúc.

Tạo một tờ rơi tốn ít công sức hơn so với sơ yếu lý lịch hoặc thư xin việc. Và nếu bạn đang lên kế hoạch cho một bữa tiệc với bạn bè của mình, thì đó cũng là cơ hội để thiết kế điều gì đó thực sự thú vị. Bằng cách làm theo hướng dẫn ở trên, bây giờ bạn đã biết cách tạo tờ rơi bằng Canva rồi đấy!

Nếu bạn đang tìm kiếm hướng dẫn về những gì có thể thiết kế bằng Canva, hãy tham khảo các bài viết sau của Quantrimang.com:

Chúc bạn thực hiện thành công!

Thứ Sáu, 17/05/2019 08:08
52 👨 2.581
0 Bình luận
Sắp xếp theo