Cách tạo khoảng cách sau dấu phẩy trong Excel

Khi chúng ta sao chép dữ liệu, bảng biểu Excel từ trên mạng xuống sẽ hay gặp lỗi định dạng, lỗi trình bày khoảng cách bị thừa trong Excel, thiếu dấu cách sau dấu phẩy khiến các chữ bị dính với nhau nhìn khá rối mắt. Với bảng biểu đơn giản có ít số liệu thì bạn có thể điều chỉnh lại bằng tay, nhưng thực tế cách này không khả thi vì khá thủ công. Để tạo khoảng cách sau dấu phẩy trong Excel bạn có thể sử dụng hàm hoặc dùng ngay công cụ có sẵn để thực hiện, với cách làm nhanh lại rất đơn giản. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn thêm dấu cách sau dấu phẩy trong Excel.

1. Tạo khoảng cách sau dấu phẩy bằng hàm Excel

Để tạo khoảng trống sau dấu phẩy chúng ta sẽ kết hợp hàm TRIM với hàm SUBSTITUTE. Tại ô đầu tiên bạn nhập công thức =TRIM(SUBSTITUTE(B22,",",", ")) rồi nhấn Enter.

Hàm thêm khoảng trắng

Sau đó bạn sẽ được kết quả các ký tự có thêm dấu cách đằng sau dấu phẩy. Kéo kết quả ô đầu tiên xuống những ô còn lại để hoàn thành bảng.

Thêm khoảng trắng sau dấu cách

2. Tạo khoảng cách sau dấu phẩy bằng Find and Replace Excel

Ngoài việc sử dụng hàm Excel bên trên thì chúng ta cũng có thể dùng ngay công cụ Find and Replace trong Excel để thay đổi lại ký tự trong bảng dữ liệu Excel.

Trước hết bạn bôi đen vùng dữ liệu muốn thay đổi rồi nhấn tổ hợp phím Ctrl + H để mở công cụ Find and Replace.

Trong giao diện mới xuất hiện chúng ta nhấn vào tab Replace. Tại phần Find what bạn nhập dấu phẩy còn tại Replace with bạn nhập dấu phẩy và dấu cách. Nhấn Replace All để thay thế tất cả.

Thay thế ký tự

Lúc này bạn sẽ nhìn thấy thông báo số lượng vị trí cần thay thế, nhấn OK để hoàn thành là xong. Kết quả dữ liệu đã được tách ra đằng sau dấu phẩy.

Thêm dấu phẩy

Video hướng dẫn thêm khoảng cách sau dấu phẩy Excel

Xem thêm:

Thứ Tư, 19/10/2022 15:21
41 👨 4.215
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Microsoft Excel