Cách tạo biểu đồ mẫu trong Excel

Biểu đồ mẫu trong Excel sẽ giúp bạn có ngay được biểu đồ mà không cần phải tạo biểu đồ từ đầu. Thao tác tạo biểu đồ trong Excel rất đơn giản và là thao tác cơ bản khi chúng ta làm việc trong Excel. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tạo 1 biểu đồ nhanh có cùng mẫu, cùng định dạng thì có thể sử dụng mẫu biểu đồ có sẵn để sử dụng. Khi đó chúng ta chỉ cần nhấn vào mẫu biểu đồ có sẵn để chèn vào Excel. Biểu đồ mẫu đó hoàn toàn có thể thay đổi lại định dạng để phù hợp với tài liệu mà bạn đang thực hiện. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn tạo biểu đồ mẫu trong Excel.

Hướng dẫn tạo biểu đồ mẫu Excel

Bước 1:

Đầu tiên bạn tạo 1 biểu đồ trong Excel như bình thường. Sau đó tại biểu đồ muốn lưu thành biểu đồ mẫu, chúng ta nhấn chuột phải vào biểu đồ rồi chọn Save as Template.

Tạo biểu đồ mẫu Excel

Bước 2:

Hiển thị thư mục Templates để chúng ta lưu lại biểu mẫu đó. Bạn đặt tên cho biểu đồ mẫu đó và nhấn Save để lưu dưới dạng *.crtx.

Lưu biểu đồ mẫu Excel

Bước 3:

Bây giờ chúng ta có thể sử dụng lại mẫu này nhanh chóng. Mở bảng dữ liệu Excel cần vẽ biểu đồ tương tự như với mẫu biểu đồ đã lưu. Tại giao diện Excel chúng ta khoanh vùng dữ liệu đó, và nhấn vào Insert rồi chọn Recommended Charts.

Biểu đồ mẫu Excel gợi ý

Bước 4:

Lúc này hiển thị giao diện để bạn lựa chọn các biểu đồ để chèn vào trong Excel. Tại đây bạn nhấn vào tab All Charts rồi nhấn tiếp Templates để xem mẫu biểu đồ đã lưu.

Chọn biểu đồ mẫu Excel

Sau đó bạn sẽ nhìn thấy biểu đồ mẫu mà mình đã lưu, nhấn vào biểu đồ để chèn vào vài Excel.

Chèn biểu đồ mẫu Excel

Ngoài ra trong trường hợp bạn đã có sẵn biểu đồ Excel, nhưng muốn đổi sang biểu đồ mẫu đã lưu thì nhấn vào Change Chart Type. Sau đó chúng ta cũng nhấn vào mục Templates để dùng biểu đồ mẫu.

Đổi sang biểu đồ mẫu Excel

Video hướng dẫn tạo biểu đồ mẫu trong Excel

Thứ Năm, 09/12/2021 08:35
31 👨 568
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Microsoft Excel