Cách tạo ảnh avatar và ảnh cover Facebook trùng khớp

Thiết kế mới cho ảnh profile Facebook

Để tạo điểm thu hút cho tài khoản Facebook, chúng ta có thể thay đổi ảnh đại diện theo nhiều phong cách khác nhau. Có rất nhiều cách tạo kiểu cho avatar Facebook mà Quản trị mạng đã từng hướng dẫn tới người dùng, như đổi avatar theo đội bóng hâm mộ, hay đổi avatar Facebook thành các quốc kỳ khác nhau. Đặc biệt phải kể đến tính năng cho phép sử dụng video để làm avatar Facebook.

Và hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu tới bạn thêm một cách thay đổi phong cách avatar, đó là tạo ảnh đại diện và ảnh bìa Facebook trùng khớp với nhau. Có khá nhiều tài khoản đã thử và áp dụng thành công cho giao diện Facebook của mình. Nếu bạn muốn tạo làn gió mới cho avatar profile Facebook, hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé.

Bước 1:

Trước hết người dùng click chuột theo link dưới đây để truy cập vào trang web Timeline Cover Banner tạo kiểu mới cho ảnh đại diện Facebook.

  • http://www.timelinecoverbanner.com/Facebook-cover-photo-maker/

Lưu ý với người dùng, nếu bạn truy cập vào link trên và thấy giao diện như hình dưới, chúng ta chỉ cần click chuột vào Get Adobe Flash Player để cho phép chạy Flash nhé.

Cho phép chạy Flash trên máy tính

Bước 2:

Trong giao diện trang chủ chúng ta sẽ nhìn thấy khung hình xem trước để tạo ảnh bìa và ảnh đại diện Facebook trùng nhau. Timeline Cover Banner sẽ hỗ trợ tạo avatar và cover Facebook trùng nhau cho tài khoản Facebook cá nhân - Personal Cover, hoặc cho Fanpage Facebook - Fanpage cover.

2 chủ đề này không khác nhau về cách làm cũng như giao diện ảnh bìa lẫn ảnh cover Facebook.

Khung hình tạo ảnh avatar Facebook

Bây giờ bạn cần tìm hình ảnh để thiết kế, nên lấy ảnh có kích thước lớn, ảnh theo chiều ngang như khi làm ảnh cover Facebook nhé, sử dụng ảnh có độ phân giải lớn để tránh nhòe hình khi thực hiện.

Tiếp đến, bạn hãy nhấn chọn vào phần Upload Photo để tải ảnh muốn thay đổi cho ảnh avatar Facebook.

Tải hình ảnh

Bước 3:

Tiếp đến chúng ta tiến hành căn chỉnh hình ảnh sao cho phù hợp, điều chỉnh kích thước bằng các điểm ở cạnh của hình ảnh.

Điều chỉnh kích thước hình ảnh

Bước 4:

Sau khi đã căn chỉnh hình ảnh đúng với ý của mình, chúng ta nhấn Next Step để sang bước tiếp theo.

Nhấn chọn Next Step

Bước 5:

Người dùng sẽ nhìn thấy hình ảnh xem trước của ảnh bìa và ảnh đại diện trùng nhau trên Facebook. Trong trường hợp bạn muốn thay đổi lại ảnh khác, nhấn back to editor để chỉnh sửa lại. Nếu không nhấn Download Profile Pic để tải ảnh avatar Facebook mới tạo.

Tải ảnh avatar tạo kiểu cho Facebook

Tiếp đến nhấn Download cover để tải ảnh bìa mới tạo cho Facebook. Hãy lưu 2 ảnh này làm 2 tên khác nhau để dễ nhận biết nhé.

Tải ảnh cover Facebook tạo kiểu

Bước 6:

Bây giờ bạn cần tải ảnh đã lưu bên trên để thay đổi cho ảnh đại diện Facebook. Chúng ta không cần căn chỉnh gì nhé và nhấn Lưu.

Tạo avatar Facebook

Sau đó người dùng sẽ tải hình ảnh cover đã tạo kiểu trên Timeline cover Banner làm ảnh bìa Facebook. Cũng không cần căn chỉnh mà nhấn Lưu thay đổi luôn.

Tải ảnh cover Facebook

Kết quả cuối cùng sẽ cho ra như hình dưới đây.

Tạo kiểu cho avatar và cover Facebook

Một kiểu tạo avatar và ảnh cover Facebook rất độc đáo đó chứ?! 2 hình ảnh đại diện cho tài khoản Facebook của bạn giờ đây là hợp thành một hình ảnh hoàn chỉnh. Nên lấy hình ảnh càng sắc nét, độ phân giải càng lớn thì lúc chỉnh ảnh trên Timeline Cover Banner sẽ dễ hơn nhé.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Bảy, 17/06/2017 20:50
4,917 👨 19.960
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Facebook