Cách mang Timeline Windows 10 vào Chrome, Firefox

Đồng bộ web trên Chrome, Firefox vào Timeline Windows 10

Tính năng Timeline trên Windows 10 giúp người dùng có thể mở nhanh chóng những trang web trên Microsoft Edge hoặc các thao tác khác đã thực hiện. Và người dùng hoàn toàn có thể sử dụng tính năng Timeline trên Chrome, Firefox thông qua tiện ích Windows Timeline Support.

Tiện ích sẽ đồng bộ lịch sử duyệt web trên trình duyệt vào Timeline trên Winfows 10, mở lại các trang web nhanh chóng. Đặc biệt chúng ta có thể xem các trang web đang mở ở thiết bị khác thông qua tài khoản Microsoft. Hãy xem cách mang Timeline cho Chrome và Firefox như thế nào.

Cách dùng Windows Timeline Support trên Chrome

Bước 1:

Bạn click vào link dưới đây để tải tiện ích Windows Timeline Support cho Chrome, Firefox hay Vivaldi. Nhấn Add to Chrome để cài đặt tiện ích. Những trình duyệt khác thực hiện tương tự.

Cài tiện ích

Bước 2:

Sau khi cài đặt thành công nhấn vào biểu tượng tiện ích ở cuối thanh truy cập địa chỉ. Nhấn tiếp vào Sign in with your Microsoft Account và đăng nhập tài khoản.

Đăng nhập tài khoản Microsoft

Bước 3:

Xuất hiện giao diện mới để người dùng nhập tài khoản Microsoft nếu có, hoặc tạo tài khoản Microsoft. Điền các thông tin tài khoản vào giao diện rồi nhấn Sign in để đăng nhập.

Nhập thông tin

Bước 4:

Xuất hiện giao diện các điều khoản sử dụng từ Microsoft, nhấn Yes để đồng ý.

Điều khoản sử dụng

Bước 5:

Bây giờ khi bạn duyệt web trên Chrome, Firefox ở chế độ thông thường thì tiện ích sẽ tự động lưu và đồng bộ vào Timeline trên máy tính. Khi mở Timeline sẽ xuất hiện những trang web đó. Ngoài ra, Windows Timeline Support cũng có tùy chọn quản lý các trang web đã mở trên Timeline khi nhấn chọn vào View recent activities.

Kiểm tra hoạt động

Bước 6:

Ngoài ra người dùng sẽ có thêm những tùy chọn khác trong giao diện tiện ích. Với tùy chọn Open this page on another device, chúng ta có thể mở trang web trên thiết bị khác thông qua tài khoản Microsoft.

Danh sách thiết bị sử dụng sẽ hiển thị để người dùng quản lý. Có thể đăng nhập tài khoản trên những ứng dụng như Microsoft Launcher, Microsoft Edge,… trên Android, iOS, Windows Mobile. Khi bấm vào tên thiết bị trang web sẽ được mở trong trình duyệt mặc đinh.

Thiết bị truy cập

Bước 7:

Phần Microsoft activity history dashboard sẽ chuyển sang trang web lưu lại hoạt động thực hiện trên Windows.

Khi nhấn vào biểu tượng bánh răng cưa sẽ xuất hiện tùy chọn Minimum tim on page là thời gian duyệt web để lưu lại trang web và đồng bộ trên Timeline. Chúng ta có thể thay đổi thời gian duyệt web tùy theo từng người dùng.

Thời gian lưu web

Như vậy, ngoài tính năng mang Timeline lên Chrome hay Firefox thì tiện ích Windows Timeline Support sẽ giúp bạn truy cập các trang web trên nhiều thiết bị khác nhau, thông qua tài khoản Microsoft.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Năm, 19/07/2018 21:52
4,52 👨 372
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mozilla Firefox