Cách lồng ảnh vào chữ trong Word

Lồng ảnh vào chữ trong Word là một cách bạn có thể trang trí khi tạo bìa trong Word, hoặc chèn chữ nghệ thuật trong Word. Word cung cấp tới người dùng rất nhiều công cụ để chúng ta chỉnh sửa văn bản, chèn thêm những chi tiết để trang trí cho file Word sau khi in thành tài liệu. Với kiểu lồng ghép ảnh vào chữ trong Word thì kết quả chữ sau khi tạo xong sẽ tương tự như khi chúng ta lồng ghép hình ảnh vào chữ trên Photoshop. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách lồng ảnh vào chữ trong Word.

Hướng dẫn lồng ảnh vào chữ trong Word

Bước 1:

Tại giao diện Word chúng ta nhấn vào mục Insert rồi click tiếp vào phần SmartArt ở bên dưới.

SmartArt

Bước 2:

Chuyển sang giao diện lựa chọn đồ họa trong SmartArt, bạn nhấn vào mục bất kỳ để tạo đồ họa chẳng hạn mục List rồi chọn kiểu đồ họa như hình dưới đây.

Tạo đồ họa

Bước 3:

Lúc này đồ họa sẽ hiển thị trong giao diện Word, bạn xóa những khung đồ họa và chỉ để lại 1 khung nếu có nhiều như hình dưới đây.

Chèn đồ họa

Bước 4:

Sau đó chúng ta viết nội dung vào khung này rồi chọn font chữ, cỡ chữ. Bên nên chọn loại font chữ có nét to, đậm vì sau khi chèn ảnh mới có thể nhìn rõ được. Tiếp tục bôi đen toàn bộ dòng chữ viết trong khung như hình.

Nhập nội dung

Tiếp đến bạn nhấn vào mục Format, rồi click tiếp vào phần Text Fill chọn Picture… trong danh sách xổ xuống. Chúng ta chọn nơi lưu trữ ảnh muốn sử dụng rồi nhấn vào hình ảnh.

Chèn hình ảnh

Kết quả hình ảnh sẽ được lồng vào chữ trong Word như dưới đây.

Ảnh lồng vào chữ

Bước 5:

Tiếp đến chúng ta sẽ xóa nền xanh của khung. Nhấn vào Format, chọn tiếp vào mục Shape Fill rồi chọn No Fill để loại bỏ nền.

Bỏ nền

Kết quả chúng ta sẽ có ảnh lồng vào chữ trong Word hoàn chỉnh như hình dưới đây.

Chữ nghệ thuật

Video cách lồng ảnh vào chữ trong Word

Thứ Sáu, 12/03/2021 09:07
31 👨 4.809
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Microsoft Word