Cách kích hoạt Dark Theme trên YouTube cho iPhone

Một trong những nhược điểm của hệ điều hành iOS là thiếu chế độ giao diện Dark Mode (hay còn gọi là chế độ hiển thị tối). Mặc dù Apple đã đưa ra một giải pháp thay thế khác nhưng các nhà phát triển bên thứ ba đã tự cài đặt Dark theme trong các ứng dụng của mình. Các tên tuổi lớn như TwitterReddit đã đi đầu một thời gian, YouTube là ứng dụng tiếp theo tung ra một giao diện tối.

Cách kích hoạt Dark Theme trên iPhone

Điều đáng buồn, có vẻ như chế độ hiển thị tối được tung ra cho người dùng rất chậm như một cập nhật server-side. Nếu bạn chưa thấy tùy chọn để bật giao diện “Dark Mode” mới lúc này và hiện đang chạy phiên bản 13.01.4, thì không phải chỉ riêng bạn gặp phải trường hợp này. YouTube hy vọng sẽ sớm bổ sung chế độ hiển thị tối cho mọi người, vì vậy chúng ta có thể duyệt YouTube trong chế độ tối mà vẫn có thể nhìn thấy được. Trong thời gian chờ đợi, bạn có thể sử dụng chế độ quasi-dark mode (gần như tối) của iOS 11. Nó sẽ thực hiện tốt công việc cho đến khi YouTube bổ sung.

Khi nhận được bản cập nhật, việc kích hoạt dark theme (chủ đề tối) khá đơn giản. Chỉ cần chạm vào biểu tượng tài khoản ở góc trên bên phải của màn hình, sau đó chạm vào "Settings” (Cài đặt). Nếu bạn có tùy chọn chuyển sang dark theme, bạn sẽ thấy nó là tuỳ chọn đầu tiên trong YouTube. Chỉ cần chạm vào thanh trượt để chuyển đổi giữa dark theme (chủ đề tối) và light theme (chủ đề sáng).

Dark theme Light theme
Bản cập nhật (bên trái) và bản chưa cập nhật (bên phải) trên YouTube 13.01.4. Nguồn ảnh: OustedHoChiMinh/Reddit, Jake Peterson/Gadget Hacks

Lưu ý: Nếu bạn đang sử dụng chế độ "dark mode" cài sẵn của Apple khi kích hoạt YouTube, nó sẽ biến giao diện người dùng sang màu trắng. Bạn sẽ phải vô hiệu hóa "dark mode" trên iOS trước nếu muốn sử dụng YouTube. Chỉ cần nhớ bật lại chế độ "dark mode" của iOS khi thoát khỏi YouTube hoặc phần còn lại của iPhone sẽ trở lại bình thường.

Nếu muốn là người đầu tiên thử nghiệm các tính năng mới của YouTube trên iOS, hãy thử đăng ký YouTube cho iOS beta (https://productforums.google.com). Không có gì bảo đảm bạn có thể tham gia, vì phiên bản beta có thể đã full người, nhưng ít nhất bạn sẽ được đưa vào danh sách chờ đợi.

Tham khảo thêm một số bài viết:

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Tư, 31/01/2018 08:09
51 👨 804
0 Bình luận
Sắp xếp theo