Cách kích hoạt Dark Theme trên YouTube cho Android

Như bạn biết, hiện tại chế độ Dark Theme - Chuyển giao diện YouTube sang màu đen giúp bảo vệ mắt, tạo sự thoải mái cho người dùng khi truy cập YouTube vào ban đêm mới chỉ hỗ trợ trên YouTube cho iOS, còn phiên bản Android thì vẫn chưa. Theo thông tin một số trang truyền thông nước ngoài đăng tải, rất có thể phải chờ một vài tuần nữa thì người dùng Android mới được trải nghiệm giao diện nền tối này. Tuy nhiên, nếu bạn không thể chờ cho đến khi Google chính thức cập nhật, thì có thể làm theo hướng dẫn trong bài viết dưới đây để kích hoạt Dark Theme trên YouTube cho Android.

Lưu ý:

Cách làm trong bài viết chỉ áp dụng cho các máy đã được root, do đó bạn nên suy nghĩ kỹ và tìm hiểu cách root thiết bị Android trước khi thực hiện nhé.

Hướng dẫn kích hoạt Dark Theme trên YouTube cho điện thoại Android

Để bật chế độ tối Dark Theme trên Youtube cho Android (đã root), bạn thực hiện theo các thao tác như sau:

Bước 1:

Tải và cập nhật Youtube lên phiên bản mới nhất cho Android tại đây.

Bước 2:

Tải về điện thoại công cụ hỗ trợ can thiệp sâu và chỉnh sửa các tuỳ chọn của ứng dụng có tên là Preferences Manager (yêu cầu phải root).

Bước 3:

Hoàn tất bước cài đặt Preferences Manager, bạn khởi động ứng dụng và chọn vào biểu tượng ba chấm bên phải giao diện, sau đó chọn mục Show system apps để hiển thị tất cả các ứng dụng cài đặt kèm hệ điều hành (bao gồm cả YouTube).

Chọn biểu tượng ba chấm bên phải giao diện >  Chọn Show system apps

Bước 4:

Tại danh sách tất cả những ứng dụng được quét bằng Preferences Manager, bạn chọn YouTube và gõ từ khóa dark lên thanh tìm kiếm. Nếu kết quả trả về là hai thẻ "theme_dark_app""theme_dark_watch_panel" thì chuyển giá trị của chúng thành "true".

Nếu kết quả là "theme_dark_app" và "theme_dark_watch_panel" thì chuyển giá trị của về "true"

Ngược lại, nếu không có bất kỳ thẻ nào hiển thị ra màn hình, bạn hãy chọn vào biểu tượng dấu +, sau đó chọn mục Boolean và tạo mới hai thẻ "theme_dark_app" + "theme_dark_watch_panel" với giá trị true là thành công.

Nếu không hiển thị, bạn phải tạo mới hai thẻ "theme_dark_app" + "theme_dark_watch_panel" với giá trị true

Bước 5:

Mọi thao tác kích hoạt Dark Theme trên Youtube cho điện thoại Android dường như đã xong xuôi, bây giờ bạn mở YouTube lên sẽ thấy giao diện Youtube lúc này chuyển sang nền đen giúp bạn đỡ mỏi mắt hơn khi nhìn vào giao diện trắng sáng trước kia.

 Giao diện YouTube trên Android đã chuyển sang nền đen

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Xem thêm:

Thứ Năm, 22/03/2018 09:18
51 👨 3.649
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng