Cách kết nối mạng WiFi ẩn SSID trên Windows 10

Chức năng bảo mật WiFi Hidden SSISD

Mỗi một mạng WiFi đều có một tên SSID (Service Set Identifier) riêng biệt để phân biệt giữa các mạng WiFi khác nhau. Và khi chúng ta tiến hành dò WiFi, SSID sẽ tự động hiển thị để bạn được biết và tiến hành kết nối mạng WiFi thông qua SSID đó. Tuy nhiên, nếu không muốn người khác thấy được SSID thì bạn có thể sử dụng tính năng bảo mật WiFi Hidden SSID, hay còn gọi là SSID ẩn.

Phương pháp này sẽ làm ẩn đi tên mạng và như vậy khi tiến hành dò bằng laptop hay thiết bị di động, chúng ta sẽ không thấy tên mạng hiển thị trong danh sách. Thực tế Hidden SSID không phải lúc nào cũng an toàn tuyệt đối, khi mà hiện nay có nhiều công cụ để dò mạng ẩn. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách dò mạng WiFi ẩn trên Windows 10, cũng như kết nối với WiFi ẩn.

1. Cách dò tìm các mạng WiFi ẩn:

Như đã nói qua bên trên, Hidden SSID là một phương pháp mà nhiều người lựa chọn để bảo mật mạng WiFi của mình. Nhưng cách thức đó thực tế không an toàn và chắc chắn bằng việc bạn thực hiện các phương thức bảo mật cho WiFi.

Hiện nay đã có một số phần mềm dò các mạng WiFi ẩn. Các phần mềm này sẽ giúp bạn phát hiện những mạng WiFi ẩn, kết nối với những mạng WiFi này và kiểm tra tốc độ mạng WiFi ẩn.

1. Phần mềm NetSurveyor

NetSurveyor sẽ giúp người dùng có thể xác minh được mạng của bạn được thiết lập chính xác chưa, khu vực có phủ sóng WLAN yếu, phát hiện can thiệp vào mạng của bạn.

Phần mềm sẽ tiến hành xử lý các thông tin thu thập được và gửi báo cáo cho người dùng dưới dạng các biểu đồ và các giá trị hiển thị khác nhau. NetSurveyor hỗ trợ hầu hết các thiết bị mạng không dây hiện nay.

Công cụ NetSurveyor

2. NetStumbler dò WiFi ẩn

NetStumbler có tính năng tương tự như NetSurveyor nhưng chỉ thích hợp với những hệ thống cũ mà thôi. Phần mềm sẽ tìm kiếm mạng, dò tìm những mạng không dây. Tuy nhiên, NetStumbler chưa đáp ứng, nhận diện được toàn bộ một số WiFi adapter (card WiFi) mới.

Công cụ NetStumbler

3. Công cụ Kismet kết nối WiFi ẩn

  • https://www.kismetwireless.net/download.shtml

Kismet có cách dùng phức tạp hơn so với 2 công cụ bên trên, do nó là hệ thống dò tìm và phát hiện xâm nhập mạng mã nguồn mở. Để sử dụng được công cụ này, chúng ta cần biên dịch phần mềm. Cách sử dụng Kismet bạn đọc tham khảo trên trang chủ của Kismet theo link bên trên.

2. Cách kết nối mạng WiFi ẩn trên Windows 10:

Sau khi chúng ta đã sử dụng các phần mềm trên để tiến hành dò mạng WiFi ẩn, chúng ta có thể kết nối với mạng WiFi ẩn.

Trước hết bạn cần có những thông tin gồm:

  • SSID (hidden SSID): Tên mạng WiFi ẩn.
  • Security Type: Kiểu bảo mật.
  • Security Key: Mật khẩu WiFi.
  • EAP Method: Phương thức bảo mật (nếu sử dụng kiểu bảo mật là WPA2-Enterprise AES).

Bước 1:

Đầu tiên bạn click vào biểu tượng Settings sau đó chọn Network and Internet trong giao diện. Hoặc có thể nhấn tổ hợp phím Windows + I để mở nhanh giao diện Windows Settings.

Giao diện Windows Settings

Bước 2:

Trong menu bên trái nhấn chọn vào mục WiFi rồi nhấn tiếp vào tùy chọn Manage Known Networks.

Thiết lập WiFi

Bước 3:

Nhấn tiếp vào nút Add a new network để thêm mạng WiFi ẩn trên Windows 10.

Thêm kết nối WiFi

Bước 4:

Nhập tên mạng WiFi ẩn (SSID) tại Network name, kiểu bảo mật tại Security type, mật khẩu tại Security key. Chúng ta có thể chọn lựa Connect Automatically để kết nối tự động vào mạng mỗi khi chúng ta bước vào vùng phủ sóng của mạng.

Lưu ý với người dùng, không tích chọn vào tùy chọn Connect even if this network is not broadcasting để bảo mật cho hệ thống mạng. Hacker có thể can thiệp vào quá trình tìm kiếm, tấn công vào mạng mà bạn đang cố gắng kết nối.

Kết nối với mạng WiFi

Trên đây là giới thiệu một số công cụ dò tìm mạng WiFi ẩn, kèm theo đó là cách để kết nối với mạng WiFi ẩn. Nhìn chung việc ẩn mạng WiFi không phải là cách thức an toàn nhất để bảo mật thông tin WiFi, bằng việc chúng ta thực hiện việc đổi mật khẩu và kiểu bảo mật cho WiFi.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 17/01/2018 21:37
3,65 👨 23.546
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật Wifi