Cách học tiếng Anh trên Chrome qua tiện ích Rememberry

Dịch từ, học từ tiếng Anh

Học tiếng Anh trên máy tính hay học học ngoại ngữ trên điện thoại giờ đây không còn xa lạ với bất cứ ai, khi người học có thể thuận tiện hơn khi tra cứu thông tin. Vì thế có rất nhiều ứng dụng, phần mềm học ngoại ngữ hay thậm chí tiện ích cài đặt trên trình duyệt Chrome.

Trước đây Quản trị mạng đã tổng hợp tới bạn đọc một số tiện ích dịch thuật trên trình duyệt web, để bạn có thể dịch ngay tại trang web mà không cần sử dụng Google Dịch. Và ở bài viết này, bạn sẽ có thêm một công cụ học tiếng Anh hữu ích, với tiện ích Rememberry vừa có khả năng dịch vừa học từ qua các thẻ và kiểm tra từ. Cách chi tiết sử dụng tiện ích Rememberry sẽ có trong bài viết dưới đây.

Cách dùng Rememberry trên Chrome học ngoại ngữ

Bước 1:

Bạn nhấn vào link dưới đây để tiến hành cài đặt tiện ích Rememberry trên trình duyệt.

Cài tiện ích Rememberry

Bước 2:

Để sử dụng tiện ích Rememberry dịch nội dung trên trang web, chúng ta có thể bôi đen cụm từ rồi sẽ thấy biểu tượng tiện ích Rememberry.

Biểu tượng tiện ích Rememberry

Hoặc chúng ta cũng có thể bôi đen từ, rồi nhấn giữ phím Ctrl và bấm đúp hai lần. Hay bôi đen cụm từ rồi bấm chuột phải chọn Translate with Rememberry.

Dịch từ trên Rememberry

Bước 3:

Khi click vào biểu tượng tiện ích sẽ xuất hiện bảng dịch từ ngữ kèm theo đó là phiên âm của từ lẫn phát âm. Như vậy, người dùng vừa có thể học nghĩa của từ song hành đó là phát âm của từ.

Tra cứu nghĩa của từ

Với đoạn văn tiện ích Rememberry cũng sẽ dịch cho người dùng với nghĩa chuẩn xác nhất. Theo mặc định ngôn ngữ là tiếng Anh nhưng bạn có thể bấm để chuyển qua ngôn ngữ khác mà mình muốn dịch sang.

Dịch đoạn văn

Ngoài ra khi bạn nhấn vào biểu tượng tiện ích trên thanh địa chỉ sẽ có thêm một số tùy chọn khác. Bạn cũng bôi đen từ cần dịch rồi nhấn vào biểu tượng của tiện ích Rememberry. Di chuột vào biểu tượng mũi tên rồi chọn Translate để dịch.

Dịch từ tại giao diện Rememberry

Để quay trở lại giao diện học từ nhấn vào mục Learn.

Học từ trên Rememberry

Bước 4:

Để lưu lại từ muốn học trên tiện ích Rememberry, bôi đen từ cần lưu rồi bấm vào biểu tượng tiện ích Rememberry. Trong giao diện pop-up, nhấn biểu tượng Save để lưu lại từ.

Lưu từ muốn học

Bước 5:

Khi nhìn vào biểu tượng tiện ích Rememberry chúng ta sẽ thấy số lượng từ được lưu lại. Để kiểm tra các từ đã lưu nhấn vào biểu tượng tiện ích. Tại Learning mode, bạn chọn chế độ học.

Chế độ học

Chế độ Classic học cơ bản với từ đồng nghĩa, trái nghĩa, định nghĩa, thí dụ về từ. Bấm Start để học, bấm Show answer để xem bản dịch của từ. Cuối cùng, người học sẽ đánh giá mức độ cho từ đó dễ (Easy), trung bình (Normal) hay khó (Hard).

Chế độ học Classic

Chế độ học Reverse cũng giống Classic nhưng sẽ thấy bản dịch của từ trước.

Chế độ học Reverse

Chế độ học Typing sẽ nhận được các từ đồng nghĩa, ví dụ về từ nhưng có thêm khung văn bản để nhập phần dịch.

Chế độ học Typing

Chế độ học Listening sẽ thiên về phát âm để luyện từ bên cạnh định nghĩa, từ đồng nghĩa, ví dụ về từ.

Học nghe trên Rememberry

Bước 6:

Nhấn vào biểu tượng tiện ích rồi nhấn vào Settings để mở trang cài đặt tiện ích. Xuất hiện giao diện cài đặt của tiện ích. Khi bạn nhấn vào mục Decks ở cạnh trái sẽ ra những từ đã lưu để học.

Lưu từ đã học

Nếu bạn muốn tạo mỗi một chủ đề học thì nhấn vào nút Actions chọn Create deck và đặt tên cho Deck này.

Tạo Deck học từ mới

Ngoài ra cũng trong giao diện Settings, người dùng có thể thay đổi ngôn ngữ nguồn và đích, phím tắt kích hoạt dịch từ,…

Tùy chỉnh tiện ích

Một tiện ích giúp người dùng có thể học tiếng Anh ngay trên trình duyệt, vừa có thể học dịch từ lại có thể học phát âm, luyện nghe, từ đồng nghĩa hoặc trái nghĩa của từ. Rememberry mang tới nhiều tính năng hữu ích, giúp việc học ngoại ngữ trên Google Chrome hiệu quả hơn.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Hai, 05/02/2018 23:16
54 👨 5.218
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • hai nguyen thi thanh
    hai nguyen thi thanh

    không có cách nào ôn lại từ mới định học trên rememberry hả ad

    Thích Phản hồi 16:05 30/08
    ❖ Google Chrome