Cách hẹn giờ đăng bài trên Facebook Group

Lên lịch bài đăng trong nhóm

Để quản lý nhóm Facebook hiệu quả hơn, hiện nay Facebook đã cung cấp thêm nhiều tính năng mới cho các Admin, chẳng hạn hẹn giờ bài đăng trên nhóm. Khi đó các Admin lựa chọn thời gian muốn bài viết tự động hiện lên trên nhóm mà không cần phải thực hiện đăng bài trực tiếp như trước đây. Việc hẹn giờ bài đăng trên nhóm Facebook này cũng tương tự như khi bạn lên lịch bài đăng trên Fanpage Facebook. Sau khi đã tạo bài lên lịch trên nhóm chúng ta vẫn có thể thay đổi lại lịch hẹn hoặc chỉnh sửa lại bài đăng. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách hẹn giờ bài đăng trên nhóm Facebook.

Video hướng dẫn hẹn giờ bài đăng trong Facebook Group

1. Cách hẹn giờ bài đăng Facebook Group Android, iOS

Bước 1:

Trước hết bạn nhấn vào mục Nhóm trong menu ở tài khoản Facebook mà mình quản lý nhóm. Sau đó tìm kiếm nhóm đang quản lý để lên lịch hẹn bài đăng.

Mục nhóm Facebook Tìm nhóm cá nhân Nhóm đang quản lý

Bước 2:

Trong giao diện nhóm bạn nhấn vào khung đăng bài viết, rồi nhấn tiếp vào nút Lên lịch như trong hình dưới đây. Tiếp theo chúng ta chọn thời gian muốn hẹn giờ cho bài đăng, rồi nhấn Lưu thời gian ở góc phải trên cùng. Cuối cùng nhấn đăng bài như thông thường.

Giao diện nhóm Lên lịch bài đăng Chọn thời gian

Bước 3:

Chúng ta tiếp tục thực hiện lên lịch hẹn cho những bài đăng khác. Để kiểm tra lại những bài đã hẹn, nhấn vào biểu tượng hình khiên ở góc phải trên cùng màn hình. Khi đó hiển thị danh sách công cụ quản lý trang cho Admin, nhấn vào Bài viết đã lên lịch với số bài mà chúng ta đã đặt.

Công cụ quản trị Xem bài viết đã lên lịch

Bước 4:

Chuyển sang giao diện tiếp theo người dùng sẽ thấy toàn bộ bài viết đã được lên lịch. Để chỉnh sửa lại bài viết nào thì nhấn vào biểu tượng 3 chấm ở từng bài. Khi đó hiện menu dưới màn hình với một số tùy chọn như chỉnh sửa lại bài viết, thay đổi lại giờ lên lịch,…

Tùy chỉnh bài viết Danh sách tùy chỉnh bài đăng

2. Cách lên lịch bài đăng nhóm Facebook trên PC

Bước 1:

Trong menu bên trái chúng ta nhấn vào mục Nhóm để xem toàn bộ các nhóm đang quản lý. Sau đó nhấn vào nhóm muốn lên lịch bài đăng.

Nhóm Facebook trên PC

Bước 2:

Bạn viết nội dung bài đăng rồi nhấn vào biểu tượng đồng hồ phía bên dưới như hình dưới đây.

Biểu tượng đồng hồ

Bước 3:

Tiếp đến người dùng hẹn thời gian muốn đặt cho bài viết rồi nhấn vào nút Lên lịch ở bên dưới.

Thời gian muốn lên lịch

Kết quả bạn sẽ thấy thông báo bài viết đã lên lịch cho nhóm Facebook. Nếu muốn chỉnh sửa lại hay xóa bài viết nhấn Xem bài viết.

Xem lại bài đăng

Bước 4:

Khi đó người dùng sẽ thấy toàn bộ nội dung bài đăng trong phần Bài viết đã lên lịch.

Những bài viết đã lên lịch

Bước 5:

Để chỉnh sửa lại nội dung chúng ta nhấn vào biểu tượng 3 dấu chấm cạnh bài đăng, rồi chọn vào thao tác muốn thực hiện chẳng hạn lên lại lịch cho bài đăng.

Tùy chỉnh

Thay đổi lại thời gian cho bài đăng rồi cũng nhấn vào nút Lên lịch là xong.

Lên lịch lại

Video hẹn giờ đăng bài trên nhóm Facebook PC

Những thao tác lên lịch cho nhóm Facebook rất đơn giản, giao diện thực hiện cũng tương tự như thực hiện với Fanpage. Và chỉ có Admin quản lý mới thực hiện được tính năng hẹn giờ đăng bài mà thôi.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Sáu, 31/05/2019 11:29
3,67 👨 16.013
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Facebook