Hướng dẫn cách gõ Tiếng Việt trên Sticky Notes

Công cụ ghi chú trên máy tính

Ngày nay việc ghi chú, lên lịch công việc không chỉ bằng viết trực tiếp trên giấy, mà bạn có thể ghi chú trên máy tính hoặc trên smartphone để thuận tiện trong quá trình sử dụng. Chúng ta có thể kể tên một số những phần mềm viết ghi chú như OneNote, Evernote, hoặc Sticky Notes.

Sticky Notes là công cụ viết ghi chú cho máy tính, cho phép người dùng có thể tạo ghi chú ngay trên giao diện Desktop. Ngay khi chúng ta khởi động máy tính, Sticky Notes sẽ xuất hiện để bạn thuận tiện theo dõi công việc cần thực hiện. Tuy nhiên, khi sử dụng Sticky Notes đôi khi bạn không thể gõ được Tiếng Việt, ảnh hưởng khá lớn đến quá trình lên danh sách công việc. Vậy trong bài viết này, Quản trị mạng sẽ hướng bạn đọc cách viết Tiếng Việt trên Sticky Notes.

Gõ Tiếng Việt trên công cụ Sticky Notes

Cách 1:

Để có thể viết Tiếng Việt trên Sticky Notes, chúng ta có thể viết danh sách công việc lên Word và sau đó paste sang Sticky Notes. Khi viết nội dung trong Word, người dùng có thể lựa chọn font chữ như Times New Roman, Arial... cũng như chỉnh sửa kiểu chữ trên Word, sau đó dán sang Sticky Notes. Và chúng ta tiếp tục gõ tiếp nội dung công việc trong Sticky Notes. Định dạng chữ sẽ vẫn được giữ nguyên.

Gõ Tiếng Việt trên Sticky Notes

Cách 2:

Bước 1:

Trước hết, chúng ta mở cửa sổ Run khi nhấn tổ hợp phím Windows + R. Sau đó, gõ từ khóa Regedit rồi nhấn OK để truy cập.

Mở cửa sổ Run

Bước 2:

Xuất hiện giao diện hộp thoại Registry Editor. Tại đây, chúng ta thực hiện theo đường dẫn sau:

HKEY_LOCAL_MACHINE > SOFTWARE > Microsoft > WindowsNT > CurrentVersion > Fonts

Registry Editor

Bước 3:

Bạn click vào mục Fonts và nhìn sang giao diện bên phải, chúng ta tìm tới font Segoe Print (TrueType) và font Segoe Print Bold (TrueType). Chúng ta bôi đen 2 font đó và click chuột phải rồi chọn Delete.

Xóa font chữ Segoe Print trong Registry Editor

Bước 4:

Ngay sau đó, một hộp thoại xuất hiện hỏi bạn có chắc chắn muốn xóa không. Nhấn chọn Yes để xóa.

Đồng ý xóa font chữ trên Registry Editor

Bước 5:

Cuối cùng, chúng ta khởi động lại Sticky Notes và có thể gõ Tiếng Việt như bình thường được rồi đó.

Gõ Tiếng Việt trên Sticky Notes

Trên đây là 2 cách để có thể gõ Tiếng Việt có dấu trên Sticky Notes. Khi chúng ta sửa trong Registry Editor thì lỗi trên sẽ được khắc phục hoàn toàn, người dùng sẽ có thể gõ Tiếng Việt trên công cụ ghi chú Sticky Notes.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Năm, 02/03/2017 16:55
2,216 👨 45.028
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Ứng dụng khác