Cách ghép nhiều ảnh nhỏ thành một ảnh khác

Ghép ảnh có rất nhiều kiểu ghép khác nhau nhưng đa phần bạn sẽ nhìn thấy kiểu ghép từng ảnh tách biệt và riêng lẻ trong cùng 1 khung hình. Nếu vậy thì bạn có thể thử thêm một kiểu ghép ảnh cực chất, ghép nhiều ảnh nhỏ thành 1 ảnh hoàn chỉnh khác. Theo đó bạn sẽ lựa chọn các ảnh nền để ghép thành 1 ảnh chính. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn ghép nhiều ảnh nhỏ thành 1 ảnh chính bằng công cụ TurboMosaic.

Hướng dẫn ghép nhiều ảnh nhỏ thành 1 ảnh

Bước 1:

Bạn tải phần mềm ghép ảnh ảnh TurboMosaic theo link dưới đây và lựa chọn hệ điều hành máy tính đang sử dụng để tải.

Tải phần mềm TurboMosaic

Bước 2:

Sau khi tải xong phần mềm thì bạn tiến hành cài đặt trên máy tính như bình thường. Bạn sẽ dùng thử phần mềm trong khoảng vài ngày trước khi cần mua để sử dụng.

Tại giao diện chính của phần mềm, trước hết bạn nhấn vào Add Titles Pictures để tải các ảnh nền lên phần mềm. Số lượng ảnh không giới hạn và có thể sử dụng ảnh gif để ghép nếu muốn. Nếu bạn tải nhiều ảnh nền với dung lượng lớn thì quá trình render ảnh sau này sẽ tương đối lâu

Tải ảnh nền lên TurboMosaic

Khi bạn tải ảnh lên thì sẽ thấy số lượng hình ảnh là bao nhiêu.

Số lượng ảnh nền tải lên TurboMosaic

Bước 3:

Khi đã có được ảnh nền thì bạn sẽ tải 1 ảnh chính lên, bằng cách nhấn vào Add Main Pie.

Tải ảnh chính lên TurboMosaic

Bước 4:

Tiếp đến nhìn sang cạnh trái giao diện tại Rows và Columns, bạn điều chỉnh tới số mà mình muốn, số càng cao thì ảnh sẽ rõ nét nhưng khi xuất ảnh thì tương đối nặng.

Cell Style lựa chọn hình dạng cho ảnh nền như hình vuông, hình tròn, hình lục giác,...

Điều chỉnh ảnh nền trên TurboMosaic

Chẳng hạn chọn ảnh nền hình tròn thì khi ghép ảnh sẽ có kiểu như hình dưới đây.

Kiểu dáng hình nền trên TurboMosaic

Bước 5:

Những tùy chỉnh bên dưới bạn có thể thay đổi, như đổi màu background chẳng hạn hoặc để nguyên cũng được. Riêng phần Duplicate Spacing bạn để dưới 3 hoặc bằng 3. Khi đã thiết lập xong thì nhấn Generate Mosaic bên dưới để tiến hành tạo ảnh ghép.

Chỉnh hình ảnh trên TurboMosaic

Nếu bạn chưa thiết lập đúng yêu cầu để ghép ảnh thì phần mềm sẽ hiện thông báo, như hình dưới đây chẳng hạn sẽ yêu cầu bạn tải thêm ảnh nền để phù hợp với khoảng cách tại Duplicate. Cuối cùng bạn chờ quá trình render ảnh hoàn thành.

Thông báo trên TurboMosaic

Kết quả hình ảnh sau khi được ghép từ nhiều ảnh nền sẽ như hình dưới đây.

Ghép ảnh trênTurboMosaic

Khi chúng ta zoom hình ảnh sẽ thấy các ảnh nền được ghép với nhau thành một ảnh khác hoàn chỉnh. Cuối cùng nhấn Export Image để tải hình ảnh xuống máy tính là được.

Zoom ảnh trênTurboMosaic

Thứ Tư, 09/02/2022 20:23
2,33 👨 2.630
0 Bình luận
Sắp xếp theo