Cách dùng video làm ảnh bìa Facebook cá nhân

Dùng video cá nhân tải trên Facebook

Sau bao lâu chờ đợi, cuối cùng Facebook cũng đã cho phép bạn đặt video làm ảnh bìa Facebook cá nhân. Trước đây, người dùng không có cách nào để dùng video làm ảnh cover Facebook, chỉ có Fanpgae Facebook mới tạo ảnh bìa bằng video mà thôi. Hiện nay, Facebook đang dần cập nhật tính năng tạo ảnh bìa video tới tất cả các tài khoản.

Theo đó, kho ảnh bìa nghệ thuật trên Facebook đã được cung cấp thêm trong đó có các video làm sẵn để bạn lựa chọn. Nhà sản xuất hiện tại chỉ mới hỗ trợ với những video có sẵn trong album của ảnh bìa Facebook. Vậy nếu bạn muốn sử dụng video cá nhân để làm ảnh cover Facebook thì làm thế nào? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn cách sử dụng video làm ảnh bìa Facebook cá nhân.

Hướng dẫn đặt video làm ảnh cover Facebook

Bước 1:

Trước hết hãy tải video muốn dùng làm ảnh bìa cho Facebook. Để có thể sử dụng làm ảnh bìa, tốt nhất bạn nên chọn video có độ dài tối đa khoảng 30-40 giây, ít hơn mức đó thì càng tốt.

Lưu ý, nếu bạn lấy video đã có sẵn trên album Facebook thì album đó phải để chế độ Công khai hoặc Bạn bè. Với những video và album để chế độ Chỉ mình tôi thì Facebook sẽ không nhận dạng video, do ảnh bìa Facebook luôn ở chế độ Công khai.

Tải video lên Facebook

Sau đó chúng ta sẽ thấy thông báo video sẽ được tải ngay sau đó.

Thông báo tải video

Bước 2:

Trong lúc chờ video được tải lên Facebook, bạn di chuột lên ảnh bìa chọn Cập nhật ảnh bìa. Nhấp tiếp vào mục mới Chọn ảnh nghệ thuật.

Thay ảnh bìa Facebook

Bước 3:

Trong mục Ảnh bìa mới trên Facebook, người dùng sẽ thấy có những video có sẵn mà nhà sản xuất cung cấp cho chúng ta. Nếu muốn dùng những video có sẵn này chỉ cần click chọn để sử dụng là xong.

Video cover Facebook có sẵn

Trong trường hợp muốn sử dụng video có sẵn của mình để làm cover Facebook, trước hết mở video đã tải lên Facebook rồi sao chép id video như hình dưới đây.

Sao chép id video

Bước 4:

Sau đó trong mục Ảnh bìa nghệ thuật, click chuột phải vào bất kỳ ảnh hoặc video nào đó rồi nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + C.

Ngay lập tức xuất hiện giao diện F12 quen thuộc bên phải màn hình. Tại đây, khi chúng ta di chuột vào bất kỳ ảnh bìa nào thì sẽ tìm ngay được dòng id của ảnh bìa đó ở giao diện bên phải như hình.

Mở giao diện F12

Bước 5:

Bây giờ hãy thay id ảnh bìa trong dòng này bằng id video đã tải lên Facebook rồi nhấn Enter là được. Bạn nhớ thay id video vào phần photo_id. Nếu thay nhầm vị trí sẽ không đặt video làm ảnh bìa Facebook được đâu nhé.

Sau đó tắt giao diện F12 bên phải màn hình đi rồi nhấn vào chính hình ảnh mà bạn đã thay id lúc trước

Thay id ảnh bìa

Bước 6:

Ngay lập tức chúng ta sẽ được video ảnh bìa Facebook, nhấn Lưu thay đổi để lưu lại.

Lưu ảnh bìa video Facebook

Video hướng dẫn tạo cover video trên Facebook

Nhìn rất đẹp mắt đúng không? Với mẹo nhỏ theo bài viết trên đây, chúng ta có thể sử dụng bất cứ video nào mình muốn để làm ảnh bìa Facebook. Hy vọng trong thời gian tới, Facebook cũng sẽ áp dụng thêm tính năng dùng video làm ảnh đại diện Facebook ngay trên máy tính, mà không cần dùng ứng dụng Facebook trên điện thoại.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công

Chủ Nhật, 03/02/2019 14:47
3,553 👨 239.629
2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Blox TL
    Blox TL fix r:<
    Thích Phản hồi 22/09/20
  • Giang Nguyen Thi
    Giang Nguyen Thi

    Bạn ơi, sao mình ko thấy phần cập nhập ảnh bìa ở bên góc trái trên ảnh bìa để chọn ảnh nghệ thuật bạn?

    Thích Phản hồi 10:55 24/09
❖ Facebook