Cách dùng thẻ BHYT trên VssID để khám, chữa bệnh

Bắt đầu từ 1/6, người dân có thể dùng hình ảnh thẻ BHYT trên VssID để khám, chữa bệnh mà không cần phải mang theo thẻ cứng hoặc phải nhớ mã số thẻ BHYT để làm giấy tờ chuyển viện, hoặc giấy tờ xác nhận khác. Theo đó sau khi người dân đăng ký tài khoản VssID thì có thể sử dụng hình ảnh thẻ BHYT tại các cơ sở khám chữa bệnh. Các cơ sở khám, chữa bệnh sử dụng đầu đọc để quét mã QR-Code hoặc ghi trực tiếp số thẻ BHYT trên ứng dụng VssID để làm thủ tục. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách dùng thẻ BHYT trên ứng dụng VssID.

Hướng dẫn dùng thẻ BHYT trên VssID

Bước 1:

Trước hết bạn cần đăng ký tài khoản VssID thì mới có thể sử dụng được tính năng thẻ BHYT trên ứng dụng, kèm theo đó là rất nhiều tính năng khác như tra cứu BHXH hoặc đăng ký tài khoản VssID cho con.

Đăng nhập tài khoản VssID

Bước 2:

Sau khi đã đăng nhập thông tin VssID thành công, trong giao diện bạn nhấn vào mục Thẻ BHYT. Sau đó trong giao diện này bạn sẽ nhìn thấy thông tin về thời hạn của thẻ Bảo hiểm, nơi đăng ký thẻ.

Bước 3:

Nhìn xuống bên dưới sẽ có phần Hình ảnh thẻ để nhấn chọn. Lúc này sẽ hiển thị hình ảnh thẻ BHYT với đầy đủ thông tin như thẻ BHYT giấy thông thường. Bạn có thể dùng thẻ này để cung cấp thông tin với Cơ quan y tế khám chữa bệnh.

Hình ảnh thẻ BHYT

Với những địa điểm có đầu đọc thẻ để quét mã QR-Code, bạn nhấn vào phần Sử dụng thẻ. Lúc này sẽ hiển thị mã QR để đưa cho cơ sở y tế, bên dưới là mã số thẻ BHYT.

Sử dụng thẻ qua mã QR

Như vậy mọi thông tin cần thiết, quan trọng của thẻ BHYT đều có trên ứng dụng VssID để người dân sử dụng khi đi khám, chữa bệnh tại các cơ sở y tế, tránh trường hợp làm mất giấy tờ khi phải mang theo thẻ BHYT.

Thứ Tư, 02/06/2021 08:16
2,56 👨 2.540
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Dịch vụ công trực tuyến