SOCKS5 là gì? Cách dùng SOCKS5 Proxy

Nếu thực hiện một số thao tác duyệt web về máy chủ SOCKS, bạn sẽ thấy thuật ngữ SOCKS5 xuất hiện. Số 5 ở cuối chỉ đơn giản là số phiên bản cho giao thức SOCKS, giống như các phiên bản Windows 7, 8 và 10.

SOCKS5 là gì?

Tại thời điểm viết bài, SOCKS5 là phiên bản mới nhất của giao thức SOCKS. Nó được cải thiện dựa trên SOCKS4, bằng cách hỗ trợ UDP cũng như TCP và cung cấp nhiều phương thức xác thực hơn. SOCKS5 cũng nhanh hơn SOCKS4. SOCKS5 một ngày nào đó có thể được thay thế bằng chính các công nghệ như Shadowsocks được sử dụng bởi Mullvad VPN.

SOCKS5 là phiên bản mới nhất của giao thức SOCKS
SOCKS5 là phiên bản mới nhất của giao thức SOCKS

Cách sử dụng SOCKS5 proxy

Nếu tất cả điều trên nghe có vẻ giống như thứ gì đó mà bạn muốn thử nghiệm, thì tin vui là việc thiết lập SOCKS5 proxy không phải là quá khó.

Để bắt đầu, bạn cần một máy chủ hoạt động như proxy. Bạn có thể tự thiết lập hoặc tìm một SOCKS5 proxy miễn phí để sử dụng thay thế. Nếu bạn bị kẹt với việc sử dụng một máy chủ, tại sao không thử danh sách Spys One SOCKS5 proxy sau để có một số ý tưởng nhỉ?

http://spys.one/en/socks-proxy-list/

Khi đã có SOCKS proxy trả phí hoặc miễn phí, bạn sẽ cần cung cấp thông tin chi tiết vào một chương trình để sử dụng nó. Ngày nay, hầu hết các trình duyệt hiện đại cho phép bạn nhập chi tiết của proxy server để sử dụng. Trên hết, các hệ điều hành như Windows 10 chấp nhận địa chỉ proxy và định tuyến lại tất cả dữ liệu đã gửi đến nó.

Sau khi bạn thiết lập máy chủ, hãy chạy thử bằng cách load trang web. Không phải tất cả các proxy server đều sẽ hoạt động, vì vậy, nếu máy chủ của bạn không kết nối được, hãy thử máy chủ khác hoặc kiểm tra lại cài đặt proxy. Nếu một trang web load, hãy truy cập WhatIsMyIPAddress, rồi xem IP và quốc gia có khớp với proxy server mà bạn đang kết nối tới không. Nếu kết quả khớp, thì bạn đang lướt trên SOCKS5 rồi đấy!

Cách sử dụng SOCKS5 proxy
Cách sử dụng SOCKS5 proxy

Proxy SOCKS5 miễn phí: FoxyProxy Add-on

Một nơi tốt để bắt đầu với SOCKS proxy miễn phí là sử dụng FoxyProxy Add-on cho trình duyệt Firefox. FoxyProxy miễn phí 100%. Trên hết, bạn cũng có thể cấu hình SOCKS5 proxy nếu bạn đăng ký dịch vụ VPN bao gồm proxy, như một phần của đăng ký dùng thử miễn phí.

Nhà cung cấp VPN SOCKS5 miễn phí

Một cách khác là sử dụng dịch vụ VPN cung cấp proxy như một tùy chọn. Để có được proxy miễn phí, chỉ cần đăng ký dùng thử miễn phí. Ví dụ, CactusVPN và Windscribe VPN đều cung cấp các phiên bản dùng thử không tốn chi phí cho dịch vụ VPN của mình.

Thứ Bảy, 14/03/2020 10:54
34 👨 7.920
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản