Cách đơn giản hóa giao diện Facebook trên Chrome

Chỉ tập trung vào nội dung tin tức, bài viết

Giao diện Facebook trên trình duyệt web sẽ luôn có rất nhiều mục khác nhau, và nhiều người dùng cảm thấy tương đối rườm rà, không cần thiết trong khi họ chỉ cần chú tâm vào tin tức, bài viết hay chat. Nếu vậy bạn có thể cài đặt tiện ích Pelican Facebook trên trình duyệt Chrome để làm tối giản giao diện của Facebook.

Tiện ích này sẽ làm giao diện Facebook đơn giản hơn so với thông thường, chỉ tập trung vào những tin tức trên Facebook, bài viết của bạn bè, fanpage hay nội dung chat trên Facebook mà thôi. Như vậy, người dùng sẽ không bị làm phiền bởi những nội dung không liên quan. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cách bạn đọc cách tối giản giao diện Facebook trên Chrome.

Cách dùng Pelican Facebook trên Chrome

Bước 1:

Bạn truy cập vào link dưới đây để tiến hành cài đặt tiện ích Pelican Facebook trên trình duyệt Chrome.

Cài đặt tiện ích Pelican Facebook

Bước 2:

Khi cài đặt xong, người dùng sẽ thấy biểu tượng tiện ích ở cuối thanh truy cập địa chỉ trên trình duyệt. Nhấp vào biểu tượng tiện ích sẽ thấy Pelican Facebook cung cấp 2 kiểu giao diện khác nhau.

2 chế độ giao diện Facebook

Bước 3:

Để sử dụng giao diện Facebook kiểu Minimal Mode, chúng ta chỉ cần gạt thanh ngang giao diện đó về tay phải rồi khởi động lại Facebook.

Chế độ này sẽ thu gọn lại giao diện ở bên phải của Facebook. Những lời gợi ý bạn bè, nhóm đề xuất sẽ được ẩn đi. Như vậy người dùng sẽ tập trung vào nội dung bên trái với lối tắt vào fanpage và nội dung chính trên Facebook.

Thu gọn giao diện Facebook

Bước 4:

Tiếp tục, để sử dụng chế độ Focus Mode hãy tắt chế độ Minimal Mode rồi cũng gạt thanh ngang tại Focus Mode để kích hoạt sử dụng. Chế độ này sẽ làm tối giản hoàn toàn giao diện trên Facebook. Tiện ích sẽ ẩn đi toàn bộ các thành phần trên Facebook, trừ khung đăng status, khung chat và thanh công cụ màu xanh bên trên.

Tiện ích sẽ thay giao diện Facebook bằng hình nền cùng với những câu châm ngôn thay đổi liên tục.

Chế độ này sẽ chỉ phù hợp với những người muốn tập trung vào chat trên Facebook và viết status hơn là những nội dung ngoài luồng khác.

Lưu ý với bạn đọc, các chế độ giao diện trên chỉ áp dụng trên trang chủ Facebook, không áp dụng trên fanpage Facebook và giao diện trên Facbook cá nhân.

Đơn giản hóa Facebook

Tùy theo nhu cầu làm gọn giao diện Facebook mà chúng ta lựa chọn 2 chế độ mà tiện ích Pelican Facebook cung cấp. Giao diện Facebook sẽ được làm gọn đi đáng kể, ẩn đi những thành phần không liên quan để bạn có thể tập trung vào những nội dung chính trên giao diện Facebook.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Ba, 27/03/2018 20:55
31 👨 2.233
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Facebook