Cách chuyển file nhanh trên Windows 10 với Nearby Sharing

Nếu muốn chia sẻ file giữa hai PC Windows trên cùng một mạng, bạn có thể sử dụng tùy chọn Nearby Sharing có sẵn trong Windows 10. Nó hoạt động giống như AirDrop nhưng chỉ hoạt động giữa các PC, chứ không có trên bất kỳ thiết bị di động nào. Nearby Sharing sử dụng kết hợp WiFi và Bluetooth để gửi các file một cách nhanh chóng.

Cách sử dụng Nearby Sharing trong Windows 10 giúp chia sẻ file nhanh chóng

Để sử dụng Nearby Sharing, hai máy tính phải được kết nối với cùng một mạng, có ít nhất là bản cập nhật Windows 1803 và được kích hoạt Bluetooth. Bạn có thể chọn trong cài đặt của mình những người bạn muốn nhận file từ họ, nhưng vẫn sẽ phải chấp nhận riêng từng file họ gửi.

Mở cả hai máy tính và nhấp Win+A để mở Action Center, rồi kích hoạt Nearby Sharing.

Mở cả hai máy tính và nhấp Win+A để mở Action Center, rồi kích hoạt Nearby Sharing

Bạn cũng có thể tìm thấy tùy chọn này trong Settings > System > Shared Experiences.

Vào Settings > System > Shared Experiences

Khi cài đặt này được kích hoạt:

1. Chuyển đến file bạn muốn chia sẻ.

2. Nhấp chuột phải vào file.

3. Chọn Share.

Chọn Share

4. Nhấp vào tên của PC bạn muốn chia sẻ file. (Trong hộp thoại này, bạn cũng có thể thay đổi tên máy tính của mình thành một cái gì đó khác biệt để giữ cho các thiết bị được tổ chức tốt hơn).

5. Bạn sẽ thấy “Sharing to [tên PC]” trong khi PC của bạn đang chờ PC khác chấp nhận yêu cầu chia sẻ.

Bạn sẽ thấy “Sharing to [tên PC]” trong khi PC của bạn đang chờ PC khác chấp nhận yêu cầu chia sẻ.

6. Một thông báo sẽ xuất hiện trong Action Center trên PC khác. Để mở Action Center, hãy nhấp vào biểu tượng bong bóng thông báo ở góc dưới bên phải màn hình hoặc nhấn Win+A trên bàn phím.

7. Nhấp vào Save để lưu file vào PC hoặc “Save & Open” để lưu file và mở ngay lập tức.

8. PC gửi sau đó sẽ gửi file đến PC nhận. Việc chuyển dữ liệu có thể mất một chút thời gian. Điều này phụ thuộc vào kích thước của file và tốc độ của kết nối Bluetooth.

Lưu ý: Nếu bạn chưa biết bật tính năng này ở đâu thì hãy tham khảo bài viết: Cách bật tính năng Near Share trên Windows 10.

Mặc dù AirDrop sẽ không sớm đến với những người dùng Windows, nhưng có những lựa chọn khác để có trải nghiệm tương tự. Nếu bạn đã từng thử phương pháp chia sẻ file này trước đây, hãy chia sẻ suy nghĩ vớ những người dùng khác trong phần bình luận bên dưới nhé!

Chúc bạn thực hiện thành công!

Thứ Năm, 05/12/2019 14:34
53 👨 9.021
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10