Cách chụp ảnh, quay video màn hình trên Chrome bằng tiện ích Nimbus

Tiện ích chụp ảnh màn hình trên Chrome

Để chụp ảnh màn hình máy tính, hay trình duyệt chúng ta thường sử dụng phím PrtScn rồi chỉnh sửa lại trên các phần mềm chỉnh sửa, hoặc chỉnh sửa ảnh online. Nếu người dùng muốn rút gọn những thao tác trên, bạn có thể cài tiện ích chụp ảnh màn hình Nimbus Capture chẳng hạn.

Nimbus Capture là tiện ích chụp ảnh màn hình và quay video màn hình, mà không cần thêm công cụ hỗ trợ khác. Người dùng có thể lựa chọn chụp ảnh toàn màn hình, chụp 1 vùng của màn hình trình duyệt hoặc lựa chọn chụp cửa sổ hiện có trên máy tính. Vậy cách sử dụng tiện ích Nimbus Capture chụp ảnh màn hình trên Chrome như thế nào?

Hướng dẫn dùng Nimbus Capture chụp ảnh Chrome

Bước 1:

Chúng ta nhấn vào link dưới đây để cài đặt tiện ích Nimbus Capture trên máy tính và nhấn Thêm vào Chrome để cài đặt.

Cài tiện ích Nimbus Capture Chrome

Bước 2:

Quá trình cài đặt ngay sau đó và bạn sẽ nhìn thấy biểu tượng tiện ích ở cuối thanh truy cập địa chỉ. Mở trang web cần chụp ảnh màn hình rồi nhấn vào biểu tượng tiện ích. Xuất hiện danh sách các tùy chọn chụp ảnh màn hình.

Nếu muốn chụp toàn bộ màn hình nhấn Entire page.

Chụp toàn trang web

Nếu muốn chụp 1 vùng nào đó thì nhấn chọn vào Selected area rồi kéo dấu cộng để bao quanh vùng muốn chụp ảnh.

Chọn vùng chụp ảnh

Để quay video màn hình nhấn chọn vào Record Video rồi đồng ý để tiện ích sử dụng micro trên máy tính.

Quay video

Bước 3:

Tiện ích sẽ tự động dịch chuyển từ trên xuống dưới để chụp lại toàn bộ chiều dọc cũng như chiều ngang của trang. Sau đó, người dùng sẽ được chuyển sang trang tùy chỉnh hình ảnh chụp màn hình, với các công cụ bên trên giao diện.

Chỉnh sửa ảnh chụp

Chẳng hạn chúng ta lựa chọn thu kích thước ảnh chụp màn hình. Chỉnh sửa xong nhấn nút Done ở góc phải để lưu lại.

Giảm kích thước ảnh

Bước 4:

Tiếp đó người dùng sẽ được lựa chọn các tùy chọn để lưu hình ảnh xuống máy tính hoặc lưu trên Google Drive, in hình ảnh.

Tùy chọn lưu hình ảnh

Bước 5:

Nếu muốn tùy chỉnh tiện ích Nimbus Captur nhấn chọn biểu tượng bánh răng cưa trong giao diện tiện ích Nimbus Capture. Tại trang web tùy chỉnh tiện ích, chúng ta có thể thay đổi định dạng lưu ảnh chụp màn hình, chỉnh sửa tùy chọn chụp ảnh màn hình, thay đổi hiển thị danh sách Nimbus Capture hoặc phím tắt sử dụng Nimbus Capture.

Chỉnh sửa Nimbus Capture Chrome

Tiện ích Nimbus Capture trên Chrome cũng như những công cụ chụp ảnh màn hình khác, giúp bạn có những tùy chọn chụp màn hình và ghi video màn hình mình cần. Nếu đăng ký tài khoản Nimbus Capture, người dùng sẽ có thêm những tùy chọn khác khi có thể lưu trữ ảnh chụp trong tài khoản.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Năm, 28/06/2018 16:17
52 👨 1.264
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Chrome