Cách chặn trang web trên Chrome tự động

Để chặn trang web trên máy tính, chúng ta có thể sửa trong file host hoặc sử dụng một số tiện ích để chặn trang web trên Chrome. Deepmode là tiện ích chặn website trên Chrome, sử dụng công nghệ AI để nhận biết và chặn những website phiền nhiễu trong quá trình bạn làm việc trên Chrome.

Với công nghệ AI, tiện ích Deepmode sẽ phát hiện nội dung mà bạn đang làm việc trên Chrome, từ đó cho phép sử dụng những website có liên quan và chặn những website không liên quan. Tiện ích cũng cung cấp chế độ chặn thủ công, tự thêm website để chặn theo nhu cầu của người dùng. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách sử dụng tiện ích Deepmode chặn website trên Chrome.

Hướng dẫn chặn website trên Chrome

Bước 1:

Người dùng cài đặt tiện ích Deepmode cho Chrome theo link dưới đây.

Cài tiện ích

Bước 2:

Sau khi cài đặt xong tiện ích trên Chrome chúng ta nhấn vào biểu tượng của Deepmode tại phía cuối địa chỉ trình duyệt. Để sử dụng tiện ích người dùng nhấn vào Authenticate with Google đăng nhập tài khoản Google.

Đăng nhập tài khoản Google

Chúng ta nhập tài khoản Google cá nhân để sử dụng các tính năng của tiện ích.

Thông tin tài khoản Google

Bước 3:

Tiếp đến, Deepmode sẽ hoạt động tự động để chặn website trên trình duyệt. Chúng ta cần xác định nội dung làm việc để AI hiểu và từ đó chặn website tự động. Chúng ta nhập tên công việc, hoặc nhập trực tiếp tên trang web vào khung What are you working on. Tiếp đến nhấn vào Set Task để ghi nhớ tác vụ này.

Nhập loại công việc

Bước 4:

Chuyển sang giao diện mới, chúng ta nhập thể loại cho công việc. Có rất nhiều thể loại khác nhau, chẳng hạn technology. Bạn nhấn Add để thêm loại công việc.

Chúng ta có thể thêm nhiều thể loại khác nhau cho công việc đang làm.

Thể loại công việc

Bước 5:

Như vậy tiện ích Deepmode sẽ tự động chặn những website không liên quan tới lĩnh vực mà bạn đang thực hiện, khi đó sẽ hiển thị thông báo như dưới đây. Nếu muốn sử dụng tiếp trang web thì nhấn chọn Yes, continue.

Tiếp tục sử dụng trang web

Nếu muốn dừng tác vụ hoạt động chúng ta nhấn vào nút Pause để dừng lại, để chạy lại thì nhấn vào Run.

Dừng và chạy lại tác vụ

Bước 6:

Chế độ tự động của Deepmode chỉ chặn một tác vụ công việc. Để thêm tác vụ mới chúng ta nhấn chọn vào Task > Change Task rồi nhập loại công việc như ban đầu. Các task đã tạo đều được hiển thị thành danh sách bên dưới.

Danh sách tác vụ

Bước 7:

Nếu muốn chặn thủ công trên Deepmode, chúng ta nhấn chọn vào Settings > Edit blacklist.

Chặn thủ công

Hiển thị giao diện để chúng ta nhập URL website cần chặn.

Nhập URL website cần chặn

Ngoài ra người dùng cũng có thể đưa 1 trang web vào danh sách trắng Whitelist để không bị chặn trong khi sử dụng tiện ích Deepmode.

Danh sách trắng

Tiện ích Deepmode chặn website theo khả năng phát hiện và nhận diện của AI, chặn truy cập những trang web không cùng nội dung với công việc mà bạn đang thực hiện. Nếu dùng chế độ thủ công sẽ chủ động hơn trong việc chọn lựa website muốn chặn trên Chrome.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Ba, 16/07/2019 21:03
52 👨 2.279
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Chrome