Các nhà nghiên cứu tìm thấy kháng thể mới diệt tế bào ung thư

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra một kháng thể mới - ban đầu được phát triển để nghiên cứu tình trạng tự miễn dịch đa xơ cứng – tuy nhiên nó còn có thể thúc đẩy khả năng chống lại ung thư và giảm sự phát triển của khối u.

Trong một nghiên cứu đăng trên tạp chí Science Immunology, các nhà nghiên cứu đã báo cáo rằng có một kháng thể mới đã làm giảm sự phát triển khối u ở các mô u ác tính (ung thư da), u nguyên bào sợi (ung thư não) và ung thư đại trực tràng, làm cho nó trở thành một ứng cử viên sáng giá để điều trị miễn dịch ung thư.

Các kháng thể này có thể nhắm mục tiêu chính xác các tế bào T điều tiết mà lần lượt giải phóng hệ thống miễn dịch để diệt tế bào ung thư.

Kháng thể mới đã làm giảm sự phát triển khối u

Các tế bào T (Treg) trước giờ giúp duy trì khả năng chịu đựng của hệ miễn dịch cơ thể nhưng nó có thể vô tình làm tăng sự phát triển của ung thư bằng cách ngăn hệ thống miễn dịch của cơ thể phát hiện và tấn công tế bào ung thư.

Các nhà nghiên cứu, dẫn đầu bởi nhà thần kinh học Howard Weiner đến từ Brigham và Bệnh viện Phụ nữ ở Boston, Massachusett phát hiện ra rằng họ có thể nhắm mục tiêu chính xác các tế bào Treg bằng kháng thể.

Nhóm nghiên cứu đã phát triển ra một loại kháng thể tên là anti- LAP ban đầu để điều tra sự phát triển của bệnh đa xơ cứng, nhưng nhận thấy chức năng của nó còn có liên quan đến chống ung thư.

Trong phát hiện này, nhóm nghiên cứu đã sử dụng các mô hình tiền lâm sàng để điều tra kháng thể anti- LAP hoạt động tốt như thế nào để ngăn chặn các cơ chế thiết yếu của tế bào Treg và khôi phục khả năng chống lại ung thư của hệ thống miễn dịch.

Họ phát hiện ra rằng kháng thể anti- LAP tác động lên nhiều quần thể tế bào để tăng cường khả năng chống lại bệnh ung thư của hệ thống miễn dịch bao gồm tăng hoạt động của một số loại tế bào T và tăng cường kiểm soát của hệ thống miễn dịch.

Tác giả chính Galina Gabriely, một nhà khoa học thuộc phòng thí nghiệm Weiner cho biết: "Ngoài việc nghiên cứu hiệu quả điều trị của nó, chúng tôi muốn mô tả cơ chế kháng thể anti- LAP kích hoạt lên hệ miễn dịch".

"Chúng tôi thấy rằng anti- LAP ảnh hưởng đến nhiều thành phần của hệ thống miễn dịch con người", Gabriely nói.

Thứ Ba, 30/05/2017 14:54
31 👨 471
0 Bình luận
Sắp xếp theo