Bí mật thành phố của người cổ đại khổng lồ trong rừng già Amazon

Nhiều bộ lạc vùng Amazon thuộc Ecuador lưu truyền những truyền thuyết về người cổ đại khổng lồ từng cai trị Trái đất trước khi con người xuất hiện. Họ cho rằng sâu trong rừng rậm ở Amazon là thành phố cổ đại của người khổng lồ.

Năm 2012, một nhóm nhà thám hiểm Ecuador đã vào rừng Amazon đi tìm công trình lạ mà họ từng thấy trong bức ảnh cũ kỹ. Họ đã may mắn phát hiện một đống đá cự thạch bên bờ sông nhỏ. Các phiến đá nằm rải rác, ngổn ngang trong rừng và trên sông như những món đồ tạo tác.

Những phiến đá xếp khít vào nhau hoàn hảo.
Những phiến đá xếp khít vào nhau hoàn hảo.

Các chuyên gia khảo cổ không thể xác định được ai, nền văn minh nào đã tạo nên những kết cấu đá này và niên đại của chúng. Theo họ, những phiến đá tạo tác này không thuộc về bất cứ nền văn minh nào từng được biết trên Trái Đất.

Khu vực các nhà khảo cổ phát hiện những di tích này là nơi các bộ lạc tụ họp làm nghi lễ. Theo họ, đó là nơi linh thiêng, lưu truyền những câu chuyện hư ảo về người khổng lồ đã xây dựng thành phố cổ đại bằng đá.

Theo nhà nghiên cứu Bruce Fenton, những dấu tích thành phố đã mất của người khổng lồ vẫn được giữ nguyên vẹn từ xa xưa và chưa từng được phát hiện trước đây.

Các nhà khảo cổ đã phát hiện một số công cụ khổng lồ mà con người bình thường không thể sử dụng. Họ còn phát hiện ra một kim tự tháp lớn đáy rộng 80m2 và cao 80m. Công trinh này được xây bằng hàng trăm phiến đá lớn nặng 2 tấn. Trên đỉnh tháp bằng phẳng, có chứa hàng chục món đồ tạo tác.

Kim tự tháp được phát hiện trong rừng Amazon.
Kim tự tháp được phát hiện trong rừng Amazon.

"Nó giống như bức tường lát đá, một khu phố cổ đại hay quảng trường tạo thành góc 60 độ - có lẽ là mái của kim tự tháp lớn hơn. Nhiều tảng đá có gờ sắc nhọn được xếp thẳng hàng hoàn hảo dường như do bàn tay con người xây dựng nên" - nhà thám hiểm Duverneui đến đây từ tháng 4 đến tháng 5/2013 nói.

Năm 2013, Bộ Văn hóa Ecuador đã cử đoàn thám hiểm đến tìm hiểu và kết luận rằng: "Đá nhô lên trên là quá trình tự nhiên, không có gì lạ".

Nhưng nhà nghiên cứu Bruce Fenton và các đồng nghiệp của ông không đồng ý với kết luận này. Theo họ, những hiện vật sành sứ, đá, các công cụ khổng lồ được phát hiện ở nơi đây cho thấy di chỉ này thuộc về con người cổ đại thông minh và to lớn.

Thậm chí các nhà nghiên cứu đã phát hiện thấy giữa các khối cự thạch là một chất cứng kết dính tương tự như xi măng, bê tông hoặc một số vật liệu thủy tinh.

Cái búa "ngoại cỡ".
Cái búa "ngoại cỡ".

Hiện nay nhiều nhà khảo cổ ngày đêm mạo hiểm tính mạng đi vào rừng Amazon để tìm lời giải về người khổng lồ và thành phố cổ đại của họ.

Thứ Bảy, 13/08/2016 09:24
51 👨 1.968
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Bí ẩn - Chuyện lạ