Bí ẩn hòn đảo nơi sinh sống của bộ lạc "ăn thịt người lạ" trên Ấn Độ Dương

Đảo Bắc Sentinel, một hòn đảo có vẻ đẹp nên thơ, hoang dã, và là nơi sinh sống của bộ tộc bí ẩn nhất thế giới. Hòn đảo bí ẩn này thuộc sở hữu của chính phủ Ấn Độ, tuy nhiên, việc đặt chân lên hòn đảo hoàn toàn bị nghiêm cấm. Hậu quả của việc này không chỉ dừng lại ở việc pháp luật trừng trị và còn ẩn chứa điều khủng khiếp khiến nhiều người sợ hãi.

Đảo Bắc Sentinel

3 dặm xung quanh hòn đảo hoang sơ chỉ rộng 72km2 này đều bị cấm du khách đặt chân tới. Mục đích của việc này không chỉ là để bảo vệ những người dân bản địa nơi đây mà còn là để bảo vệ chính các du khách trước sự tấn công của thổ dân.

Cư dân sinh sống trên hòn đảo không chào đón bất kỳ ai, họ sinh sống trong các cánh rừng rậm rạp. Thực tế, các nhà khoa học hoàn toàn không biết gì về họ. Bởi bất cứ ai muốn tiếp cận hòn đảo sẽ phải đối mặt với hàng loạt mũi tên hướng về phía mình, họ sẵn sàng giết chết người lạ xâm nhập hòn đảo.

Những người dân bản địa sẵn sàng giết chết người lạ xâm nhập hòn đảo

Vào thế kỉ 19, một số con thuyền đi ngang hòn đảo bị sóng đánh vỡ tan. Những thổ dân trên đảo đã tấn công đoàn thủy thủ bằng cung tên khi họ cố gắng bơi vào bãi biển.

Năm 1897, khi truy tìm một tù nhân bỏ trốn, một nhóm cảnh sát đã đặt chân tới hòn đảo này. Họ vô cùng hoảng sợ và phải bỏ chạy ngay lập tức khi thấy tên vượt ngục ở trong rừng với tình trạng bị cắt cổ và người găm đầy mũi tên.

Năm 2006, có 2 ngư dân bị đắm tàu dạt đến hòn đảo này, họ cũng bị những người bản địa giết chết.

Thậm chí, các nhà khoa học cũng không biết bộ tộc bí ẩn này có bao nhiều người. Họ chỉ có thể ước tính con số dao động khoảng vài chục đến vài trăm người.

Một hình ảnh hiếm hoi về người dân đảo Bắc SentinelMột hình ảnh hiếm hoi về người dân đảo Bắc Sentinel.

Theo các nhà khảo cổ học, bộ tộc bí ẩn này xuất hiện tại đảo Bắc Sentinel ít nhất đã được khoảng 60.000 năm. Họ đã tạo ra một quần thể hoàn toàn tách biệt với thế giới bên ngoài trong thời gian quá dài - ít nhất là 10.000 năm. Nên việc thám hiểm hòn đảo cũng đem lại một số nguy hiểm nhất định cho người dân bản địa trên hòn đảo.

Những thổ dân này không có hệ miễn dịch với những bệnh tật bên ngoài, ngay cả những bệnh thông thường nhất như cảm lạnh cũng có thể cướp đi tính mạng của toàn bộ cư dân trên đảo.

Chính phủ Ấn Độ đã nỗ lực tiếp cận hòn đảo trong một thời gian dài, nhưng thái độ phản ứng của dân đảo khiến họ phải từ bỏ.

Thứ Tư, 14/06/2017 17:27
51 👨 2.558
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học