Cách bật hoặc tắt chế độ máy bay trên Windows 11

Chế độ máy bay (Airplane mode) là một tùy chọn thiết lập hệ thống mà khi bạn kích hoạt, toàn bộ việc truyền và nhận tín hiệu trên thiết bị sẽ được vô hiệu hóa hoàn toàn, cùng với đó là một biểu tượng chiếc máy bay xuất hiện trong thanh trạng thái của hệ điều hành.

Sở dĩ có tên gọi này là bởi hầu hết các hãng hàng không đều cấm hành khách sử dụng các kết nối không dây trên máy bay, đặc biệt là khi cất cánh và hạ cánh. Trong chế độ máy bay, toàn bộ các kết nối không dây bao gồm WiFi, sóng di động (mobile broadband), Bluetooth, GPS hoặc GNSS, NFC và tất cả các loại hình giao tiếp không dây khác đều sẽ được vô hiệu hóa.

Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách nhanh chóng bật hoặc tắt chế độ máy bay trên PC Windows 11.

Bật hoặc tắt chế độ máy bay trong Quick Settings

Windows 11 bao gồm một menu truy cập nhanh “Quick Settings” mới cực kỳ tiện dụng, thay thế Action Center trên Windows 10, và cho phép bạn nhanh chóng thay đổi một vài thiết lập hệ thống cơ bản.

Bật hoặc tắt chế độ máy bay, trước tiên, bạn truy cập menu Quick Settings bằng cách nhấp chuột vào một tập hợp các biểu tượng trạng thái (Wi-Fi, loa và pin) ở góc dưới cùng bên phải của màn hình, trên thanh tác vụ. Hoặc bạn cũng có thể nhấn Windows + A (là tổ hợp phím tắt dùng để mở Action Center trong Windows 10).

Chế độ máy bay trong Quick Settings

Khi menu Quick Settings mở ra, hãy nhấp vào nút “Airplane Mode” để bật hoặc tắt chế độ máy bay trên PC.

Nếu bạn không thấy nút Airplane Mode trong menu Quick Settings, hãy nhấp vào biểu tượng bút chì ở cuối menu, nhấn “Add”, sau đó biểu tượng Airplane Mode từ danh sách.

Bật hoặc tắt chế độ máy bay trong ứng dụng Settings

Bạn cũng có thể bật hoặc tắt chế độ máy bay từ ứng dụng Settings Windows.

Trước tiên bạn cần mở ứng dụng Settings Windows bằng cách nhấn tổ hợp phím Windows + i, hoặc nhấp chuột phải vào nút Start ở phía ngoài cùng bên trái thanh tác vụ và chọn “Settings” từ danh sách hiện ra.

Khi giao diện ứng dụng Settings mở ra, bạn nhìn sang danh sách bên trái và nhấp vào mục “Network & Internet”. Trong màn hình cài đặt "Network & Internet", hiện ra tương ứng ở bên phải, nhấp vào công tắc bên cạnh “Airplane Mode” để bật hoặc tắt.

Chế độ máy bay trong ứng dụng Settings

Nếu nhấp vào nút mũi tên bên cạnh công tắc, bạn có thể tinh chỉnh các kết nối cụ thể sẽ bị tắt trong chế độ máy bay.

Bật hoặc tắt chế độ máy bay bằng nút vật lý

Trên nhiều mẫu máy tính xách tay hoặc bàn phím rời cho máy tính để bàn, bạn có thể tìm thấy một nút, công tắc hoặc phím vật lý đặc biệt để bật hoặc tắt nhanh chế độ máy bay.

Đôi khi, nó là một công tắc bên hông máy, có thể bật hoặc tắt tất cả các chức năng không dây. Hoặc đôi khi đó là một phím có chữ “i” hoặc tháp radio và một số sóng xung quanh, như trường hợp của máy tính xách tay Acer trong hình bên dưới. Hoặc nút này đôi khi cũng có biểu tượng chiếc máy bay.

Nút bật hoặc tắt nhanh chế độ máy bay

Thứ Năm, 30/09/2021 21:35
32 👨 1.632
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 11