Nhà máy dầu ô liu 2.000 năm tuổi phát hiện ở Thổ Nhĩ Kỳ

Các nhà khảo cổ đã khai quật một nhà máy dầu ô liu 2.000 năm tuổi nằm ở thành phố cổ Tripolis thuộc phía tây nam Thổ Nhĩ Kỳ. Theo tờ Doğan News Agency, di tích này cụ thể được phát hiện tại tỉnh Denizli của Aegean, Thổ Nhĩ Kỳ và vết tích nhà máy này dự kiến sẽ làm sáng tỏ lịch sử nghề trồng ô liu giàu có từng có ở địa phương này trong quá khứ.

Cụ thể, vết tích nhà máy dầu ô liu này đã được phát hiện trong quá trình khai quật của một di tích Agora cổ đại. Trong đó, nhóm khảo cổ phát hiện vết tích các phòng máy xay dầu có kích thước tầm 3,5 mét, cùng với một viên đá có đường kính 50 cm dùng để nghiền ô liu.

Nhà máy dầu ô liu 2.000 năm tuổi phát hiện ở Thổ Nhĩ Kỳ

Giáo sư Bahadır Duman thuộc Khoa Khảo cổ học thuộc Đại học Pamukkale và Ủy ban Khai quật Tripolis cho biết: "Nhà máy này, chúng tôi có ước tính có niên đại là 2.000 năm tuổi, cho chúng ta thấy rằng trong quá khứ, khu vực này rất phồn trịnh ngành trồng và sản xuất chế biến ô liu".

Bên cạnh đó, năm mươi cột đá đã được nâng lên trong quá trình khôi phục lại di tích Agora, dọn sạch khu vực trung tâm thì vết tích nhà máy dầu ô liu này được phát hiện.

Duman, người giám sát cuộc khai quật báo cáo rằng việc khai quật sẽ tiếp tục song song với việc khôi phục lại di tích Agora.

Thứ Tư, 18/10/2017 17:12
31 👨 513
0 Bình luận
Sắp xếp theo