Hơn 60 ngôi mộ tiền sử được tìm thấy tại Burnt City

Tổng cộng có 66 ngôi mộ gần đây đã được khai quật ở thành phố Burnt, một di sản thế giới được UNESCO công nhận ở miền đông nam Iran.

Theo trang ISNA cho hay, trong số những khám phá này có một ngôi mộ giống như mộ của một phụ nữ, có 45 chậu đất và đồ gốm được chôn cất theo", Seyyed Mansour Seyjed Sajjadi, người dẫn đầu các cuộc khai quật, cho biết trong một tuyên bố.

"Các ngôi mộ cũng chôn theo một bình đặc biệt được sử dụng để lưu trữ chất lỏng chua để nướng bánh mì từng có trong quá khứ", nhà khảo cổ học cho biết thêm. Không những thế, trong mộ này còn chứa mộ của một con khỉ chưa trưởng thành được bảo quản khá tốt.

Hơn 60 ngôi mộ tiền sử được tìm thấy tại Burnt City

14 nhà nghiên cứu Ý và Đức cùng với các đồng nghiệp Iran đã đóng góp cho nghiên cứu này, đánh dấu mùa khai quật thứ 16 của thành phố Burnt.

Ở Iran, được biết đến với cái tên Shahr-e Sukhteh, địa điểm này đã từng phát triển mạnh trong Thời đại Đồ đồng. Nó được thành lập vào năm 3200 trước Công nguyên và người cổ sinh sống trong bốn giai đoạn chính của lịch sử kéo dài đến năm 1800 TCN.

Xem thêm:

Thứ Tư, 27/12/2017 09:12
31 👨 169
0 Bình luận
Sắp xếp theo