Hiện vật cổ của Ai Cập cổ đại được khám phá ở Tel Al-Pharaeen

Một nhiệm vụ khai quật của người Ai Cập đã phát hiện bao gồm các bức tường gạch bùn và một số đồ tạo tác bắt đầu từ thời kỳ Ai Cập cổ đại khác cũng như bốn lò gạch từ cuối thời kỳ (664-332 TCN) trong quá trình khai quật được thực hiện tại Tel Khu khảo cổ Al-Pharaeen.

Theo ông Ayman Ashmawy, người đứng đầu ngành cổ vật cổ Ai Cập cho hay các bức tường của khu đào hố này có thể là trục chính của ngôi chùa Buto. Theo thông tin từ Bộ sưu tập Cổ vật Ai Cập Quốc gia cho hay.

Hiện vật cổ đại ở ai cập

Ashmawy nói rằng vết tích lò này có thể từng đã được sử dụng để chuẩn bị các nghi lễ cúng bái cho các vị thần trong đền thờ.

Ông cũng bổ sung rằng cuộc khai quật này cũng đã khám phá ra nền tảng của hai cột đá vôi mà ông tin có thể là một phần của trụ cột đền chùa.

Không những thế, họ cũng tìm thấy một bức tượng đá vôi của vua Psamtik ngồi trên ngai và cầm khăn tay của hoàng gia trong tay phải.

Bức tượng đá vôi của vua Psamtik

Tuy nhiên, theo Ashmawy, phần trên của bức tượng bị hư hại nặng nề.

Một pho tượng khác cũng được phát hiện, chạm khắc bằng đá granite màu đen, mất đầu và cổ, và đoạn dưới đầu gối. Kiểm tra sơ bộ cho thấy nó cũng có thể thuộc về vua Psamtik I.

Cả hai pho tượng và những mảnh vỡ này đều được chuyển đến các cơ quan bảo tồn và phục chế.

Xem thêm:

Thứ Năm, 25/01/2018 17:41
31 👨 367
0 Bình luận
Sắp xếp theo