8 phần mềm đọc sách trên iPhone hay nhất

Với những người yêu thích ebook (sách điện tử), thì việc sở hữu một thư viện sách trong tầm tay quả là một điều tuyệt vời. Và nếu bạn lưu trữ ebook trên điện thoại thì bạn có thể thưởng thức chúng mọi lúc mọi nơi. Hãy xem các ứng dụng đọc ebook tuyệt vời nhất cho iPhone sau đây nhé.

1. Scribd

Scribd có bộ sưu tập sách lớn có thể so sánh ngang hàng với Amazon cả về số lượng lẫn chất lượng. Ngoài sách, người dùng còn có thể tìm các bản nhạc và tài liệu nghiên cứu trên Scribd. Ứng dụng có giao diện người dùng bóng bẩy và khả năng tìm kiếm thực tế bất kỳ cuốn sách hoặc sách nói bán chạy nhất nào mà bạn có thể nghĩ đến. Ứng dụng cũng có phiên bản Android, cho phép đồng bộ hóa giữa các thiết bị ngay lập tức.

Scribd
Scribd

Điểm hay nhất trên ứng dụng này là khả năng tải xuống sách điện tử để đọc ngoại tuyến. Điều này có thể giúp bạn không gặp rắc rối khi tải từng trang riêng lẻ trên kết nối chậm. Bạn cũng có thể tải xuống sách nói để nghe mà không cần kết nối internet.

Những tính năng chính của Scribd bao gồm:

  • Khám phá những điều mới mỗi ngày: Thư viện ngày càng mở rộng của Scribd bao gồm hơn một triệu đầu sách đủ thời lượng, từ những cuốn sách bán chạy nhất, được biết đến rộng rãi đến những tựa sách và ấn phẩm hướng tới những đối tượng độc giả riêng. Ngoài ra, Scribd có hơn một trăm triệu tài liệu, được chia sẻ bởi cộng đồng người dùng của Scribd, về bất kỳ chủ đề nào mà bạn có thể quan tâm.
  • Bản gốc bạn sẽ không tìm thấy ở nơi khác: Scribd xuất bản các tác phẩm mới và thử nghiệm ở định dạng văn bản và âm thanh. Cho dù bạn thích sự lãng mạn phi hư cấu hoặc hấp dẫn, đọc nhanh vào giờ nghỉ trưa hay trải nghiệm phong phú hơn, Scribd đều sẽ làm bạn hài lòng.
  • Giúp tìm tài liệu đọc tuyệt vời tiếp theo cho bạn: Scribd sử dụng kết hợp chuyên môn biên tập, hệ thống machine learrning và công nghệ tìm kiếm để giúp bạn sử dụng dễ dàng hơn. Bởi vì Scribd có một loạt các tài liệu, nên bạn sẽ dễ dàng tìm thấy các mục được kết nối. Ví dụ, nếu bạn quan tâm đến một tác giả cụ thể, bạn cũng có thể đọc các bài báo và tài liệu liên quan, nghe podcast hoặc thậm chí bản nhạc có liên quan.
  • Đọc ở bất cứ đâu theo cách bạn muốn: Sử dụng Scribd thông qua bất kỳ trình duyệt web, thiết bị Android hoặc iOS nào. Tải xuống ứng dụng để truy cập ngoại tuyến, vì vậy, cho dù bạn đang đọc trên bãi biển hay trên máy bay, bạn sẽ luôn có quyền truy cập ứng dụng. Ứng dụng cho phép bạn xem trước dịch vụ, ngay cả khi không cần đăng ký.

2. Hyphen

Điều đầu tiên mà bạn cảm nhận khi sử dụng Hyphen là giao diện bắt mắt, hiện đại, nhưng vẫn rất trực quan. Việc thêm sách trên Hyphen cũng rất dễ dàng với hỗ trợ tích hợp cho cả OPDS và các dịch vụ đám mây. Bạn có thể dễ dàng tùy chỉnh độ sáng màn hình theo từng chế độ, phù hợp với môi trường xung quanh. Ngoài ra, khả năng tùy chỉnh màu sắc mặc định cho trang sách là gần như vô hạn. Nhìn chung, rất khó để tìm ra điểm chê đối với giao diện người dùng của Hyphen.

 Hyphen

Hyphen cũng sở hữu một trong những thư viện phông chữ lớn nhất có thể tìm thấy trong một ứng dụng đọc sách điện tử dành cho iOS hiện nay. Các công cụ đánh dấu và chú thích cơ bản đều có sẵn, nhưng yêu cầu một vài thao tác để truy cập những tính năng nâng cao. Các phần mà bạn chú thích trên trang sách cũng có thể dễ dàng xuất dưới dạng tệp HTML, cung cấp bản sao lưu chi tiết khi cần.

3. Amazon Kindle

Một trong những ứng dụng phổ biến nhất trên các nền tảng di động đó là Kindle của Amazon. Đây là nguồn tìm sách điện tử cực kỳ tuyệt vời. Nhờ có tính năng đồng bộ đa nền tảng, bất kỳ tựa sách nào bạn đã mua trên Amazon đều tự động hiển thị trong ứng dụng này. Tuy nhiên, bạn cần phải sử dụng cùng tài khoản email với tài khoản Amazon của bạn. Kindle cũng có trang chủ giúp bạn khám phá người khác đang đọc gì xung quanh mình, đưa ra gợi ý và đánh giá những tựa sách bạn đang chú ý đến. Kindle có chế độ sáng riêng có thể điều chỉnh được nếu bạn cảm thấy mệt mỏi vì nhìn vào màn hình điện thoại quá lâu.

Kindle
Kindle

Người dùng có thể chọn để tăng hoặc giảm kích thước chữ, in đậm dành cho những người đọc chậm. Tất nhiên, Amazon cũng có những tính năng được tích hợp của riêng mình như X-Ray, Whispersync, Page Flip, Print Replica cũng như là các thẻ để cải thiện trải nghiệm đọc sách.

Với Amazon Kindle, bạn có thể đọc sách ở bất cứ đâu, trên xe buýt, khi nghỉ ngơi, lúc nằm trên giường. Sách Kindle bạn đã mua trên Amazon sẽ tự động xuất hiện trong ứng dụng của bạn. Các thành viên Kindle Unlimited và Amazon Prime có thể chọn và tải xuống sách Kindle trực tiếp trong ứng dụng. Hãy biến iPhone hoặc iPad của bạn thành một cuốn sách với ứng dụng Kindle miễn phí - để bạn có thể đọc mọi lúc, mọi nơi.

Bạn có thể chọn từ hơn 6 triệu cuốn sách Kindle (bao gồm cả những cuốn có lời tường thuật có thể nghe được), tạp chí, truyện tranh và bắt đầu đọc trong vài giây. Khám phá những sách bán chạy nhất trên Amazon Charts ở các thể loại như lãng mạn, khoa học viễn tưởng, sách dành cho trẻ em, self-help, tôn giáo, sách phi hư cấu, v.v... - thử bất kỳ cuốn sách nào có mẫu miễn phí ngay từ ứng dụng Kindle.

Bạn cũng có thể tra cứu từ, người và địa điểm trong khi bạn đọc với từ điển tích hợp sẵn, X-Ray, tra cứu Wikipedia, bản dịch tức thì và tính năng tìm kiếm trong sách. Chỉ cần chạm và giữ một từ để xem định nghĩa của từ đó hoặc sử dụng liên kết Google và Wikipedia để nhận thêm thông tin.

Để theo dõi tiến trình đọc, bạn có thể xem phần trăm cuốn sách đang đọc, số trang thực và lượng thời gian bạn còn lại trong chương hoặc cuốn sách dựa trên tốc độ đọc thực tế. Hãy đồng bộ hóa sách trên các thiết bị. Khi bạn đang đọc sách, ứng dụng Kindle sẽ tự động đồng bộ nơi bạn đã dừng lại - cùng với bất kỳ bookmark, đánh dấu hoặc ghi chú nào - để bạn có thể bắt đầu đọc và tiếp tục nơi bạn đã dừng lại trên thiết bị khác.

4. Marvin 3

Đây là thế hệ thứ ba của ứng dụng Marvin nổi tiếng. Công ty tuyên bố rằng phiên bản này bao gồm hơn 150 tính năng và cải tiến mới so với phiên bản tiền nhiệm, biến đây trở thành một bản nâng cấp hơn cho người dùng. Không giống như một số ứng dụng khác trong danh sách, Marvin 3 chỉ đơn thuần là một ứng dụng để chạy các sách điện tử hiện có của bạn và nó không thể giúp bạn tìm các sách mới. Nó có thể mở sách EPUB không có DRM, CBX, cũng như truyện tranh CBR.

Marvin 3
Marvin 3

Ứng dụng này cũng có tích hợp với Goodreads, có thể cung cấp cho bạn quyền truy cập vào các bài đánh giá nhanh về sách bạn đã sở hữu. Một tính năng được gọi là Karaoke trong ứng dụng cho phép bạn đọc nội dung của mình nhanh hơn bình thường, mặc dù nó có thể không phù hợp với tất cả mọi người. Marvin 3 có thể tự động đánh số trang sách và cũng cung cấp các pop-up chú thích cuối trang trong khi đọc.

5. Serial Reader

Đây là một ứng dụng đọc sách điện tử tuyệt vời dành cho iPhone, đặc biệt phù hợp với những người yêu thích các tác phẩm kinh điển, cả hiện đại và cổ đại. Ứng dụng cung cấp một phiên bản rút gọn của cuốn sách để mang đến cho bạn ý tưởng nhanh về những gì sẽ đọc mà không lo bỏ sót bất kỳ phần quan trọng nào.

Serial Reader
Serial Reader

Về cơ bản, Serial Reader được thiết kế cho những người dùng không có thời gian để đọc những tác phẩm kinh điển yêu thích của mình. Người dùng nhận được một phần mới từ một cuốn sách mỗi ngày và có tổng cộng 650 cuốn sách để lựa chọn trên ứng dụng này. Mỗi phần mới mà người dùng nhận được hàng ngày chỉ cần đọc trong chưa đầy 20 phút. Bạn có thể dần dần hoàn thành việc đọc cuốn sách đó bằng việc dành khoảng nửa giờ thời gian rảnh mỗi ngày.

Sau khi có sách mình muốn, bạn cũng có thể chọn đồng bộ tiến trình của mình với Goodreads và ghi lại thành tích đọc, cũng như kiếm huy hiệu ở đây. Serial Reader là một ứng dụng miễn phí nhưng có tính năng mua hàng trong ứng dụng để mở khóa các chức năng bổ sung như khả năng chuyển nhanh qua phần mới hoặc thậm chí tạm dừng việc phát hành phần mới của cuốn sách.

6. tiReader

Mặc dù tiReader có thể không cung cấp cho bạn quyền truy cập vào những cuốn sách bán chạy nhất thời điểm hiện tại, nhưng nó có thể tìm kiếm các nguồn như OPDS-catalogs và máy chủ Calibre để cung cấp quyền truy cập vào hơn một triệu cuốn sách từ nhiều tác giả khác nhau. Bạn có thể chọn tạo một thư mục mới cho sách của mình hoặc tùy chỉnh bố cục hiện có. Ngoài ra, ứng dụng cũng có thể tùy chỉnh các chủ đề phong cách và màu sắc để nâng cao trải nghiệm đọc với tiReader.

tiReader
tiReader

Điểm cộng lớn nhất của ứng dụng này là nó có thể hỗ trợ văn bản ở khá nhiều định dạng, bao gồm epub, pdf, djvu, fb2, mobi, prc, azw, html, txt, cbr, cbz cùng với các tệp âm thanh như M4B, M4A và MP3 được sách nói sử dụng. tiReader có thể được tải xuống miễn phí trên App Store, nhưng mua hàng trong ứng dụng có thể mở khóa nhiều tính năng bổ sung.

7. KyBook 3

Một trong những ưu điểm vượt trội của KyBook 3 nằm ở khả năng tích hợp tuyệt vời với các thư viện sách điện tử miễn phí lớn hiện nay, như Project Gutenberg và nhiều danh mục OPDS khác, từ đó cho phép bạn truy cập vào một kho tàng sách điện tử vô tận. Tuy nhiên, quy trình nhập sách điện tử vào Kybook 3 sẽ hơi phức tạp. Ứng dụng này dường như được thiết kế chủ yếu cho các thư viện ebook OPDS được lưu trữ, vì vậy việc sao chép ePub từ một nơi nào đó như Dropbox sẽ có đôi chút khó khăn, nhưng tất nhiên là vẫn có thể thực hiện được).

KyBook 3

Về một số tính năng đáng chú ý khác. KyBook 3 đi kèm với các công cụ chú thích mạnh mẽ, cho phép bạn làm việc trực tiếp với các phần văn bản và dấu trang đã lưu. Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo chú thích trong bất kỳ trang sách điện tử nào (có hỗ trợ cả Apple Pencil), cũng như xuất chú thích dưới dạng Markdown, HTML, PDF và RTF. Tính năng lập danh mục của KyBook 3 cũng là một điểm cộng lớn, cho phép bạn nhóm các đầu sách điện tử của mình theo danh mục, thẻ, bộ sưu tập, giúp việc quản lý thư viện sách cá nhân trở nên đơn giản, khoa học hơn.

8. Apple Books

Đây là ứng dụng được tích hợp sẵn trong các thiết bị của Apple. Với Apple Books, người dùng có thể tải sách và sách nói trực tiếp từ Apple mà không cần thông qua nguồn nào cả. Bạn có thể đọc sách mọi thể loại như khoa viễn tưởng, lãng mạn, sách dành cho trẻ em, sách dạy nấu ăn,... Ngoài ra, người dùng còn có thể sắp xếp tựa sách theo mục, theo tiêu đề hoặc theo ý thích.

Apple Books
Apple Books

Nhờ có đồng bộ iCloud, bạn có thể truy cập tất cả các tựa sách đã mua trên mọi thiết bị iOS có sử dụng chung tài khoản. Người dùng còn có thể in file PDF và các ghi chú trên Apple Books bằng cách sử dụng tính năng AirPrint với các máy in thích hợp. Tính năng được ưa thích nhất trên Apple Books đó là khả năng tìm kiếm bất kỳ từ nào trong toàn bộ thư viện để tìm ra cụm hoặc một câu bạn đang cần tìm. Apple Books mặc định có sẵn trên mọi thiết bị của Apple, nhưng nếu bạn không tìm thấy ứng dụng này trong máy, bạn có thể dễ dàng tải xuống từ App Store.

Apple Books cho phép bạn đắm chìm trong những cuốn sách hay nhất và sách nói ngay trên iPhone, iPad, iPod Touch hoặc Apple Watch. Bạn sẽ tìm thấy những cuốn sách bán chạy nhất, những tác phẩm kinh điển, các tác giả sắp ra mắt, v.v… - tất cả đều sẵn sàng để tải xuống và thưởng thức ngay lập tức.

Những tính năng nổi bật nhất của Apple Books bao gồm:

  • Lựa chọn đa dạng: Khám phá hàng triệu cuốn sách và audiobook từ mọi danh mục bao gồm tiểu thuyết, trinh thám ly kỳ, truyện lãng mạn, sách dành cho trẻ em, truyện tranh, v.v...
  • Cửa hàng sách: Xem Top Charts và tìm các bản phát hành mới, ưu đãi trong thời gian giới hạn và các đề xuất, được cập nhật hàng tuần.
  • Audiobook: Khám phá các audiobook hay được đọc bởi các diễn viên, tác giả và những giọng đọc ấn tượng khác.
  • Xem thử các đoạn trích miễn phí: Xem trước các cuốn sách và audiobook trong khi bạn duyệt và tải xuống các sample (đoạn xem thử) miễn phí - đôi lúc còn trước cả khi chúng có sẵn ở bất kỳ nơi nào khác.
  • Tạo bộ sưu tập Want to Read: Theo dõi các cuốn sách và audiobook bạn muốn đọc tiếp theo bằng cách thêm chúng vào bộ sưu tập Want to Read.
  • Ứng dụng audiobook cho Apple Watch: Hãy nghe audiobook yêu thích của bạn trong buổi đi bộ, chạy hoặc tập thể dục tiếp theo, ngay từ thiết bị trên cổ tay.
  • Tùy chỉnh trải nghiệm đọc: Chọn giữa nhiều lựa chọn phông chữ và màu trang dễ đọc. Sử dụng Auto-Night Theme và điều chỉnh độ sáng màn hình để giúp bạn đọc sách thoải mái hơn. Bật chế độ xem Scrolling View để di chuyển liên tục qua các trang sách mà không cần lật trang.

Xem thêm:

Thứ Bảy, 04/03/2023 09:01
4,76 👨 36.742
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng