5 bí ẩn chưa có lời giải ở các vùng biển nổi tiếng

Tam giác quỷ Bermuda, âm thanh bí ẩn Julia, vật thể lạ nằm dưới đáy biển Baltic... là một số trong những bí ẩn chưa thể giải mã ở những vùng biển nổi tiếng trên khắp thế giới khiến các nhà khoa học đau đầu nghiên cứu trong nhiều năm qua.

Tam giác quỷ Bermuda
Tam giác quỷ Bermuda nằm ở phía Tây Đại Tây Dương, là nơi có nhiều tàu thuyền và máy bay bị mất tích bí ẩn.

Nhiều tàu thuyền và máy bay bị mất tích bí ẩn
Theo ước tính, có khoảng 8.127 người đã mất tích ở tam giác quỷ Bermuda. Cho đến nay, bí ẩn về vùng biển "tử thần" này vẫn là một trong những bí ẩn chưa giải mã nổi tiếng nhất thế giới.

Âm thanh bí ẩn Julia
Năm 1999, các chuyên gia đã ghi lại được âm thanh bí ẩn Julia ở đại dương. Ban đầu, họ cho rằng đó là âm thanh của sự dịch chuyển một tảng băng.

Quái vật dưới đáy biển sâu
Nhưng về sau, một số chuyên gia cho rằng âm thanh bí ẩn trên là của một con quái vật ở dưới đáy biển sâu chưa được biết đến. Cho đến nay, những bí ẩn về âm thanh kỳ bí mang tên Julia vẫn chưa thể giải thích được.

Xác ướp bí ẩn trên con tàu ma
Năm 2016, xác của một người đàn ông Đức có tên là Manfred Fritz Bajorat được tìm thấy ở tư thế ngồi bên bàn, gục đầu lên cánh tay như đang ngủ trong một du thuyền trôi dạt gần Barabo, Philippines. Thi thể Manfred không bị phân hủy mà được "ướp xác tự nhiên" bằng nhiệt độ nóng, gió biển khô và không khí mặn.

Manfred Fritz Bajorat
Khi được phát hiện, Bajorat đã chết được hơn 4 ngày nhưng điều khó tin là chiếc du thuyền này đã chu du khắp nơi trong khoảng 20 năm. Những bí ẩn về con thuyền cũng như cái chết nhà thám hiểm Bajorat vẫn còn bỏ ngỏ từ đó cho đến nay.

Vật thể lạ có cấu trúc giống như một phi thuyền
Năm 2011, một nhóm thám hiểm đã phát hiện ra vật thể lạ có cấu trúc giống như một phi thuyền nằm ở độ sâu 75m dưới đáy biển Baltic trong quá trình săn lùng xác tàu đắm. Vật thể lạ này có hình tròn với đường kính lên đến 60m, dày 4m, trên bề mặt có nhiều đường rãnh và có 2 cấu trúc giống như bậc thang dẫn lên trên.

Vật thể bí ẩn này có hình dạng khá giống với con tàu vũ trụ Millennium Falcon trong bộ phim "Chiến tranh giữa các vì sao"
Vật thể bí ẩn này có hình dạng khá giống với con tàu vũ trụ Millennium Falcon trong bộ phim "Chiến tranh giữa các vì sao". Khi nhóm thám hiểm tới gần, các thiết bị như điện thoại vệ tinh, camera... bị tắt và chỉ hoạt động lại khi cách xa 200m. Các nhà khoa học đã đưa ra nhiều giả thuyết để giải thích về nó nhưng đều không bằng chứng cụ thể.

Tàu Kaz II còn được gọi là "du thuyền ma"
Ngày 18/4/2007, tàu Kaz II còn được gọi là "du thuyền ma" được phát hiện bị mắc kẹt ở ngoài khơi phía bắc của Australia trong tình trạng mọi thứ vẫn còn nguyên vẹn đồ ăn còn trên bàn, máy tính đang mở, động cơ vẫn chạy nhưng hoàn toàn không có dấu vết của con người. Giới chức trách bắt tay vào cuộc điều tra về sự mất tích bí ẩn của những người trên tàu nhưng cho đến nay, đây vẫn là một trong những bí ẩn hàng hải lớn nhất lịch sử.

Thứ Sáu, 19/05/2017 08:36
53 👨 4.081
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Bí ẩn - Chuyện lạ