10+ Quà tân gia đơn giản, giá rẻ vẫn ý nghĩa tặng bạn bè, người thân

Tân gia là một sự kiện trọng đại của mỗi gia đình và có ý nghĩa rất quan trọng trong phong tục tập quán Việt Nam. Chính vì sự quan trọng của việc này, món quà khách mang đến mừng tân gia cũng cần được chú trọng tỉ mỉ, làm sao cho phù hợp với gia chủ, đơn giản mà lại ý nghĩa, thể hiện tấm lòng của người tặng. Bạn nhận được một lời mời đến tân gia nhà bạn bè, người thân và đang đau đầu trong việc lựa chọn một món quà tân gia đơn giản, giá rẻ mà vẫn ý nghĩa? Bài viết dưới đây Quantrimang.com sẽ đưa ra 10+ gợi ý chọn quà tân gia đơn giản giá rẻ vẫn ý nghĩa tặng bạn bè, người thân để bạn có thể tự tin lựa chọn.

Ý nghĩa của việc tặng quà tân gia

Theo phong tục của người Việt Nam, khi gia chủ xây xong căn nhà hoặc chuyển đến một nơi ở khác đều sẽ tổ chức một bữa tiệc gọi là tiệc tân gia. Bữa tiệc này không quan trọng quy mô lớn hay nhỏ, quan trọng là sự sum họp, gặp mặt và đại diện cho một lời thông báo của gia đình về nơi ở mới với bạn bè và người thân.

Ý nghĩa của việc tặng quà tân gia

Cùng với đó, người được mời tới tân gia cũng sẽ đem tới một món quà chúc mừng cho gia chủ “an cư lạc nghiệp”. Quà mừng tân gia là lời chúc gia chủ bắt đầu một khởi đầu mới gặp được nhiều may mắn, nhiều tài lộc, phú quý, sức khỏe dồi dào, gia đình yên ấm. Có rất nhiều người chọn phong bì tiền mừng cho nhanh gọn và tiện lợi nhưng lựa chọn này dường như không truyền tải đủ tình cảm, tấm lòng của người tặng tới gia chủ. Một món quà được lựa chọn tỉ mỉ, cẩn thận có ý nghĩa sẽ làm chủ nhà cảm nhận rõ hơn được tâm ý của bạn. Nghi lễ bắt tay, trao quà giữa bữa tiệc cũng góp phần làm không khí bữa tiệc trở nên sôi động, nhộn nhịp hơn rất nhiều.

Những lưu ý khi chọn mua quà tân gia ý nghĩa

Khi lựa chọn quà, bạn nên chú ý tới một số điểm để món quà của mình phù hợp với gia chủ.

  • Đầu tiên, để chọn được quà ưng ý, bạn cần quyết định được giới hạn ngân sách để mua quà để tập trung lựa chọn quà trong mức giá đó, khoanh vùng xác định được loại quà muốn mua.
  • Sau khi xác định được giới hạn tiền, bạn nên tìm hiểu đến thị hiếu của đối tượng được tặng quà. Gia chủ có tính cách như thế nào? Sở thích là gì? Nhà mới của gia đình họ được xây theo phong cách kiến trúc phương Tây hay phương Đông truyền thống? Nhà mới của họ có đang thiếu vật dụng gì không? Tìm hiểu danh sách những món đồ kiêng kị không nên tặng. Đây cũng là bước thể hiện được thành ý của bạn, khiến người nhận quà cảm thấy hài lòng, ưng ý.
  • Mối quan hệ của bạn với chủ nhà cũng là một yếu tố quan trọng trong việc chọn mua quà. Với những quan hệ thân thiết như người thân, bạn bè, bạn có thể tập trung vào tính ứng dụng của món quà cũng như tìm hiểu người thân, bạn bè cần gì hơn (đồ gia dụng,...). Với quan hệ xã hội mang tính chất công việc như với đồng nghiệp, sếp, đối tác, bạn cần tập trung cả về mặt hình thức, đảm bảo sự sang trọng cao cấp, tinh tế mà vẫn có tính ứng dụng cao (đồ trang trí, phong thủy, đồ gia dụng cao cấp...).
  • Khi tặng quà liên quan đến phong thủy cần đặc biệt đảm bảo hiểu rõ mệnh và tuổi của gia chủ cũng như cách chọn quà phong thủy phù hợp, tránh trường hợp chọn quà phản tác dụng.
  • Màu sắc và thiết kế: Trong trường hợp được lựa chọn kiểu dáng mẫu mã quà, nên tìm hiểu qua phong cách thiết kế kiến trúc của chủ nhà để chọn quà phù hợp. Màu sắc cũng tương tự như vậy, thông thường nên lựa chọn những màu sắc tươi sáng, rực rỡ làm giấy gói quà bên ngoài.

10+ quà tân gia đơn giản, giá rẻ vẫn ý nghĩa tặng bạn bè, người thân

Món quà quan trọng ở tinh thần và tấm lòng dụng tâm của người tặng chứ không hẳn ở giá trị cao thấp. Vậy nên, đừng quá chú ý tới giá trị của món quà, hãy chú trọng tới sự ứng dụng của nó vào ngôi nhà mới của gia chủ. Khi khả năng tài chính của bạn có giới hạn, bạn vẫn có thể thoải mái lựa chọn những quà mừng tân gia giá rẻ mà vẫn siêu ý nghĩa. Ngoài tranh treo tường và đồng hồ đã trở nên quá quen thuộc, bạn có thể thử đổi mới với những món quà độc đáo hơn nữa.

Dưới đây, Quantrimang xin giới thiệu top 10+ lựa chọn quà tân gia đơn giản, quà tân gia giá rẻ mà vẫn ý nghĩa, ứng dụng cực tốt để tặng bạn bè, người thân.

1. Bộ nồi nhà bếp

Bộ nồi nhà bếp

Theo nhiều quan niệm, phòng bếp chính là trái tim của ngôi nhà, nơi giữ ấm cho hạnh phúc gia đình và là nơi gia đình sum họp, sinh hoạt sau một ngày dài làm việc, học tập vất vả. Bởi vậy nên khi làm nhà hoặc chuyển tới nơi ở mới, các gia đình đều có xu hướng đầu tư trang trí và sửa chữa lại căn bếp cũng như mua sắm những vật dụng nhà bếp mới. Đây là cơ hội để bạn thể hiện sự quan tâm và tinh tế của bản thân, khi chủ nhà có thể còn bận rộn và chưa sắm đủ vật dụng còn thiếu.

Một bộ nồi inox sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Bộ nồi là vật dụng không thể thiếu và còn được sử dụng thường xuyên trong căn bếp, vừa thiết thực vừa mới lạ. Điều cần chú ý khi chọn mua bộ nồi nhà bếp làm đồ tặng tân gia là phải tương thích với bếp.

Nếu chủ nhà đang sử dụng bếp gas, bếp hồng ngoại bạn có thể thoải mái lựa chọn các loại nồi hợp kim nhôm, inox,... Nếu chủ nhà sử dụng bếp từ thì phải mua loại nồi từ chuyên biệt hoặc loại nồi tương thích với mọi loại bếp.

Hiện nay trên thị trường, bộ nồi nhà bếp rất đa dạng về chất liệu (thủy tinh, hợp kim nhôm anod, inox), kiểu dáng, mẫu mã, màu sắc để bạn lựa chọn, là sản phẩm của các thương hiệu lớn như: Sunhouse, Elmich, Fissler, ... Các loại nồi này đều có đặc điểm chung là thiết kế sang trọng, màu sắc đa dạng, trang nhã (bạc, đen, đỏ, vàng đồng,...), công năng tốt, làm nóng nhanh, giữ nhiệt tốt và cũng rất dễ dàng chùi rửa, vệ sinh.

Tham khảo: Nên chọn loại nào giữa: Nồi nhôm và nồi inox?

2. Các loại chảo

Các loại chảo

Ngoài nồi thì chảo cũng là một vật dụng nhà bếp quan trọng bạn có thể chọn làm quà mừng nhà mới.

Tương tự như bộ nồi, bạn cũng cần chú ý tới loại bếp tương thích để lựa chọn chảo phù hợp với gia đình nhận được quà tặng, tránh tình trạng mua nhầm chảo thường không có đáy từ cho bếp từ, với bếp từ cần phải mua chảo từ riêng,... Chảo có các chất liệu chính là chảo inox, chảo hợp kim nhôm, nhôm đúc, mỗi loại có một ưu nhược điểm riêng khác nhau. Trên thị trường hiện nay, người tiêu dùng thường chọn mua chảo từ các thương hiệu chảo Elmich, Sunhouse, Supor, Fissler,... Các sản phẩm chảo này đều có mức giá phải chăng, phù hợp chọn làm quà với hình thức bắt mắt, màu sắc đa dạng, chức năng chảo chống dính tốt, không bị oxy hóa, an toàn cho người sử dụng.

3. Bình thủy điện

Bình thủy điện

Bình thủy điện là gì? Bình thủy điện là thiết bị vừa có chức năng đun nước sôi và vừa có chức năng giữ nhiệt trong thời gian dài. Khác với ấm siêu tốc, bình thủy điện còn có thêm các chức năng khóa an toàn, hẹn giờ, tái đun sôi, giữ ấm thường hoặc tự động,... Vỏ ngoài của bình thủy điện đa phần được làm từ nhựa cao cấp hoặc thép không gỉ. Phần ruột cấu tạo hai lớp kim loại hoặc inox, giữa hai lớp là môi trường chân không. Thiết kế của bình thủy điện rất sang trọng, màu sắc đa dạng, phù hợp đặt tại phòng khách lẫn phòng bếp trong nhà, có vòi rót nước trực tiếp cùng bảng điều khiển chế độ.

Bình thủy điện rất phù hợp với gia đình có nhu cầu sử dụng nước nóng tần suất cao để pha sữa, pha trà, pha cà phê, hoặc để dùng uống nước nóng trong mùa đông.

Để chọn mua bình thủy điện tốt, cần chú ý tới 5 yếu tố chính là: Tốc độ sôi; kích thước và trọng lượng; tính năng; lượng điện tiêu thụ; thương hiệu. Một số thương hiệu hay được chọn mua là bình thủy điện Sharp, bình thủy điện Panasonic, bình thủy điện Sunhouse,...

Xem thêm: Nên mua bình thủy điện hãng nào tốt nhất?

4. Máy pha cà phê

Máy pha cà phê

Sẽ là thiếu sót nếu không kể đến một người bạn quen thuộc của dân văn phòng và dân “ghiền” cà phê - máy pha cà phê. Máy pha cà phê có thể trở thành món quà thể hiện sự tinh tế và hiểu biết của bạn với gia chủ - người thích uống cà phê.

Máy pha cà phê có cấu tạo vô cùng đơn giản với thân máy, bình nước, khay hứng nước thải, động cơ phía trong và bộ phận đánh hơi. Tùy từng cấu tạo thì máy pha cà phê có thể pha được cà phê nén, cà phê bột, cà phê hạt, cho ra những ly cà phê đậm đà hương vị.

Với mục đích là phục vụ gia đình, bạn có thể chọn loại có công suất, thiết kế nhỏ gọn là phù hợp với mức ngân sách của mình. Kinh nghiệm chọn mua máy pha cà phê là bạn cần theo dõi lựa chọn theo nhu cầu, công suất, loại máy, thương hiệu lớn như máy pha cà phê Delonghi, máy pha cà phê Saeco, máy pha cà phê Electrolux...

Tham khảo: Cách chọn máy pha cà phê cho gia đình

5. Ấm siêu tốc

Ấm siêu tốc

Hiện nay phần lớn các gia đình đều sử dụng ấm đun siêu tốc để đun nước nóng, thay thế cho việc sử dụng ấm đun trên bếp như thông thường. Ấm siêu tốc trở thành vật dụng không thể thiếu trong mọi gia đình ngày nay.

Với thiết kế nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ, màu sắc đa dạng, kiểu dáng bắt mắt, chức năng đun nước nóng nhanh, đây sẽ là món quà đáng cân nhắc cho dịp tân gia, làm gian bếp chủ nhà mới thêm sang trọng và sinh động hơn. Ấm siêu tốc có các chất liệu chủ yếu như: Nhựa, inox, thủy tinh, vỏ nhựa ruột inox hoặc thép không gỉ,... với nhiều dung tích khác nhau để bạn thoải mái lựa chọn loại phù hợp nhất. Một số thương hiệu ấm siêu tốc có thể kể đến như Sunhouse, Delonghi, Sharp, Elmich,...

Xem thêm: Kinh nghiệm chọn mua ấm siêu tốc an toàn chất lượng và tiết kiệm điện

6. Bàn là

Bàn là

Một đồ gia dụng ứng dụng tốt trong nhà nữa là bàn là (bàn ủi) Gia đình nào cũng có rất nhiều loại quần áo từ người lớn tới trẻ nhỏ cần phải sử dụng bàn là để ủi phẳng. Việc là quần áo luôn là công việc chiếm nhiều thời gian của các bà nội trợ, hiểu được tâm lý này để chọn mua một chiếc bàn là tốt tặng mừng nhà mới cũng thể hiện sự chu đáo, quan tâm và tấm lòng của bạn.

Hiện nay trên thị trường có ba loại bàn ủi chính là bàn là khô - nhiệt, bàn là hơi nước và bàn là cây (bàn là hơi nước đứng) của một số thương hiệu nổi tiếng như: Bàn là Philips, bàn là Panasonic, bàn là Sunhouse, bàn là Electrolux,...

Gợi ý: Mừng tân gia nên tặng gì làm quà ý nghĩa và hợp túi tiền?

7. Thùng đựng gạo

Thùng đựng gạo

Thùng đựng gạo thông minh có thể là sản phẩm lạ với nhiều người. Thùng đựng gạo thông minh khác loại thùng đựng thông thường vì nó có thể có một đến 2-3 ngăn, có các mức khối lượng hiển thị trên thân thùng, giúp các gia đình lưu trữ gạo, ngũ cốc tốt, có nắp đậy chặt ngăn chống ẩm mốc, côn trùng xâm nhập. Đặc biệt, thùng có nút đong gạo tự động theo mức đã định sẵn để có thể lấy được lượng gạo vừa đủ trong mỗi lần nấu cơm. Với cơ chế hoạt động thông minh, gạo trong thùng luôn mới, không còn tình trạng đọng lại gạo cũ dưới đáy thùng như những loại thùng đựng truyền thống, gạo đổ vào trước sẽ được lấy ra sử dụng trước.

Sản phẩm thông minh này được làm bằng nhựa PP chất lượng tốt, an toàn cho sức khỏe với thiết kế hiện đại, trang nhã, hài hòa với căn bếp của mọi nhà. Một số thương hiệu phổ biến: Thùng đựng gạo Nam vũ, thùng đựng gạo Samick,...

Xem thêm: Thùng gạo thông minh là gì? Có nên sử dụng thùng gạo thông minh không

8. Đèn sưởi - Quạt sưởi

Đèn sưởi - Quạt sưởi

Đèn sưởi là một vật dụng rất có ích, đặc biệt là vào mùa đông trong gia đình có trẻ nhỏ và người già. Chọn đèn sưởi - quạt sưởi sẽ chứng minh được bạn vô cùng quan tâm tới sức khỏe của gia đình chủ nhà và tinh tế trong việc để ý tới những đối tượng, lứa tuổi trong gia đình họ.

Thị trường quạt sưởi rất đa dạng với 4 loại chính: quạt sưởi Halogen, quạt sưởi dùng đèn Carbon, quạt sưởi dùng dây mayso và quạt sưởi dầu của các thương hiệu quạt sưởi FujiE, Quạt sưởi Sunhouse,… Mỗi loại quạt sưởi đều có ưu nhược điểm riêng và để chọn lựa một món quà phù hợp, hãy xem xét tới nhu cầu sử dụng, thiết kế phù hợp với kiến trúc gia đình họ.

Xem thêm: Mua loại quạt sưởi nào tốt nhất hiện nay?

9. Thiết bị vệ sinh thông minh

Thiết bị vệ sinh thông minh

Đây có thể là sản phẩm chưa phổ biến ở Việt Nam nhưng ở nước ngoài thì rất được ưa chuộng tin dùng. Thiết bị vệ sinh thông minh hay ở đây là vòi rửa vệ sinh thông minh là thiết bị gắn thêm vào bồn cầu có sẵn để biến bồn cầu thông thường trở thành bồn cầu thông minh, cung cấp các tính năng tự rửa và vệ sinh tiện ích. Đừng nghĩ sản phẩm này không cần thiết, trên thực tế nó có tính ứng dụng cực cao trong mọi gia đình với mọi đối tượng từ trẻ nhỏ tới người già, giúp trẻ em tự lập hơn, người già được hỗ trợ mà không cần đến người giúp đỡ trong vấn đề này. Bạn có thể mua làm quà tân gia tặng cho người thân, họ hàng, bạn bè thân thiết của các thương hiệu Hyundae Bidet, Luva Bidet,...

Xem thêm: 6 lý do nên sử dụng thiết bị vệ sinh thông minh

10. Ghế xếp - Ghế thư giãn

Ghế xếp - Ghế thư giãn

Một chiếc ghế xếp thư giãn cũng là lựa chọn mua quà không tồi dành cho sự kiện tân gia. Ghế xếp tiện lợi vừa làm ghế, vừa làm giường nằm và có thể dùng cho mọi đối tượng trong gia đình, ở bất cứ đâu như ngoài sân vườn, trong phòng khách, phòng ngủ, trên sân thượng, hoặc mang theo khi đi du lịch, dã ngoại…

Ghế xếp có thiết kế gọn gàng tiện lợi, khung tháo lắp dễ dàng, khớp xoay linh hoạt, nhiều màu sắc.

11. Nồi lẩu điện

Nồi lẩu điện

Các gia đình đều thích tụ tập, sum họp quây quần bên nồi lẩu, vừa ăn nóng vừa trò chuyện những câu chuyện ngày thường. Nắm bắt tâm lý này, hãy lựa chọn mua tặng một chiếc nồi lẩu điện ứng dụng tuyệt vời, không chỉ để ăn lẩu mà còn dùng để nấu nướng được rất nhiều món khác như canh, hầm xương, nấu cháo, rán,...

Thị trường đa dạng của nồi lẩu nướng sẽ cho bạn rất nhiều lựa chọn phù hợp như nồi lẩu điện Sunhouse, nồi lẩu điện Sato, nồi lẩu điện Nagakawa,... Với thiết kế sang trọng, tiện lợi, đa chức năng, chắc hẳn đây sẽ là món quà được chủ nhà vô cùng yêu thích.

Chỉ với mức ngân sách khoảng 1 triệu đồng, bạn vẫn có thể lựa chọn ra những món quà phù hợp để mừng tân gia cho người thân, bạn bè, vừa sang trọng tinh tế, tính ứng dụng cao. Hy vọng bài viết trên đây đã giúp bạn có được lựa chọn của riêng mình cho món quà tân gia đơn giản, giá rẻ mà vẫn ý nghĩa tặng bạn bè, người thân.

Truy cập Quantrimang.com thường xuyên để bỏ túi nhiều thủ thuật công nghệ hay và mẹo vặt bổ ích nhé!

Thứ Năm, 30/07/2020 11:34
53 👨 9.659
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Quà tặng