10 loài chó chạy nhanh nhất trên thế giới

10 loài chó có tốc độ chạy nhanh nhất thế giới này đều là giống chó săn, có tốc độ nhanh và sức bền tốt.

Chó Greyhound

Chó Greyhound (tốc độ tối đa: 70 km/h). Greyhound là một giống chó săn khá hiền lành và thông minh. Chó Greyhound sở hữu một cơ thể săn chắc, rắn rỏi và đôi chân dài giúp chúng có thể chạy với tốc độ lên tới 72 km/h. Thậm chí loài chó chạy nhanh nhất thế giới này có thể đạt được tốc độ 45 km/h chỉ sau 3 bước dài. Khi chạy, chúng dường như nâng cả bốn chân mình lên không trung và lướt đi cực nhanh và nhẹ nhàng.

Chó Vizsla

Chó Vizsla (tốc độ tối đa: 64 km/h). Vizsla cũng là một giống chó săn được nhiều người lựa chọn là vật nuôi bởi chúng rất trầm tĩnh, thân thiện và trung thành. Loài chó này có vóc dáng thanh mảnh, nhanh nhẹn.

Chó Saluki

Chó Saluki (tốc độ tối đa: 64 km/h). Giống chó Saluki hay còn gọi là chó Hoàng gia Ai Cập, chó săn xám Ả rập, chó săn xám Ba Tư… Loài chó này có tốc độ chạy rất nhanh và sức bền dẻo dai giúp chúng có thể săn các con linh dương hoặc các loài động vật khác ẩn nấp trên núi đá hoặc dưới cát sâu.

Chó sục Jack Russell

Chó sục Jack Russell (tốc độ tối đa: 61 km/h). Chó sục Jack Russell hay chó sục Russell, Parson Jack Russell là một giống chó chuyên đào hang và bắt các loài gặm nhấm nhỏ.

Chó đốm

Chó đốm (tốc độ tối đa: 60 km/h). Chó đốm hay còn gọi là chó Dalmatian nổi bật với những đốm đen trên nền lông trắng. Chó đốm của nguồn gốc từ giống chó kéo xe và chó săn mùi nên chúng chạy rất nhanh.

Chó Borzoi

Chó Borzoi (tốc độ tối đa: 58 km/h). Borzoi hay chó ngao xù là một giống chó săn lâu đời ở Nga chuyên dùng để săn sói nên không có gì kinh ngạc khi chúng sở hữu khả năng di chuyển siêu hạng.

Chó Weimaraner

Chó Weimaraner (tốc độ tối đa: 56 km/h). Weimaraner thuộc nhóm chó săn, với bản tính dễ dạy, trung thành. Chúng có nguồn gốc từ Đức và được dùng để săn hươu hoặc sói.

Chó Whippet

Chó Whippet (tốc độ tối đa: 56 km/h). Whippet là hậu duệ của giống chó săn greyhound nên có tốc độ chạy rất nhanh. Là giống chó săn thể thao này sở hữu dáng cao, mình dài, chân dài, hàm răng chắc khỏe, lưng cong, bụng hóp, lườn phình ra như lườn báo.

Chó Dobermann

Chó Dobermann (tốc độ tối đa: 48 km/h). Dobermann hay Dobermann Pinscher (theo AKC) là một giống chó hung dữ của Đức. Chúng có cơ bắp và sức bền bỉ, phù hợp phục vụ cho quân đội hoặc cảnh sát.

Chó Collie biên giới

Chó Collie biên giới (tốc độ tối đa: 48 km/h). Collie biên giới (Border Collie) là giống chó chăn gia súc và chó săn thường được nuôi ở các trang trang bởi có khả năng điều khiển đàn gia súc. Chúng rất thông minh, nhanh nhẹn.

Thứ Sáu, 05/03/2021 16:43
31 👨 5.102
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật