Cách bật chế độ Night Light để hạn chế ánh sáng xanh trên Chromebook

Có một sự thật không thể bàn cãi đó chính là việc nhìn quá lâu vào màn hình thiết bị điện tử trong điều kiện ánh sáng môi trường yếu mang đến rất nhiều tác hại cho mắt và thậm chí não bộ của bạn. Từ việc đảo lộn nhịp sinh học cho đến gây tổn thương cho các tế bào trong võng mạc, tất cả đều sẽ gây ra ảnh hưởng tiêu cực đến cơ thể về lâu dài.

Để khắc phục phần nào vấn đề này, Google đã giới thiệu một tính năng có tên “Night Light” trên Chrome OS. Khi được kích hoạt, tính năng này sẽ khiến màn hình chuyển sang tông màu ấm thân thiện với mắt hơn, đồng thời giảm bớt lượng bức xạ ánh sáng xanh đến người dùng.

Nếu bạn thường xuyên phải làm việc với chiếc Chromebook của mình trong môi trường ánh sáng yếu, hãy kích hoạt Night Light để cảm nhận sự khác biệt. Cùng tìm hiểu ngay sau đây!

Bật chế độ Night Light trên Chromebook

Trước tiên, nhấp vào đồng hồ trên thanh tác vụ — còn được gọi là “Shelf” — ở góc dưới cùng bên phải màn hình để mở bảng cài đặt nhanh Quick Settings.

Nhấp vào đồng hồ trên thanh tác vụ

Nếu bảng điều khiển chưa được mở rộng hoàn toàn, hãy nhấp vào nút mũi tên ở góc trên cùng bên phải.

Nhấp vào nút mũi tên ở góc trên cùng bên phải

Trong danh sách các tùy chọn hiện ra, bạn sẽ nhìn thấy mục “Night Light”. Chỉ cần nhấn vào nó và màn hình sẽ từ từ chuyển sang tông màu ấm hơn.

“Night Light”

Bạn cũng có một số tùy chọn thiết lập chế độ Night Light theo ý muốn. Mở ứng dụng “Settings” và điều hướng đến phần “Device”.

Điều hướng đến phần “Device”

Tiếp theo, bấm vào mục “Displays”.

Bấm vào mục “Displays”

Trong phần "Night Light", bạn có thể sử dụng thanh trượt để điều chỉnh tông màu mà mình muốn.

Điều chỉnh tông màu

Cuối cùng, nhấp vào menu thả xuống bên cạnh “Schedule” để thiết lập lịch trình kích hoạt Night Light của riêng mình. Hoặc bạn cũng có thể chọn “Never” để chỉ kích hoạt thủ công tính năng này khi cần.

Tất cả chỉ đơn giản có vậy. Chúc bạn luôn có được trải nghiệm tốt với chiếc Chromebook của mình!

Thứ Bảy, 30/04/2022 00:23
51 👨 367
0 Bình luận
Sắp xếp theo