Cách kiểm tra xem Facebook đang nắm giữ những dữ liệu gì về bạn

Bảo mật và đặc biệt là quyền riêng tư của người dùng luôn là vấn đề gây nhức nhối trên Facebook trong nhiều năm trở lại đây. Thật buồn khi phải nói rằng Facebook biết rất nhiều điều về bạn. Một vài trong số những thông tin này là do chính bạn cung cấp khi đăng ký tài khoản. Tuy nhiên cũng có không ít thông tin bạn có thể chưa biết tới.

Hãy cùng kiểm tra xem Facebook đang nắm giữ những dữ liệu gì về bạn!

Thông tin của bạn trên Facebook

Bạn có thể tò mò muốn xem Facebook có bao nhiêu dữ liệu về mình. Có những thứ rõ ràng như tên, ngày tháng năm sinh, bạn bè, v.v. của bạn, nhưng trên thực tế, Facbook còn biết thêm gì nữa?

Để kiểm tra, đầu tiên, hãy đăng nhập vào tài khoản Facebook của bạn trên trình duyệt web máy tính, chẳng hạn như Google Chrome. Nhấp vào mũi tên ở trên cùng bên phải, sau đó chọn mục “Cài đặt và quyền riêng tư”.

Chọn mục “Cài đặt và quyền riêng tư”.

Tiếp theo, nhấp vào “Cài đặt”.

Nhấp vào “Cài đặt”

Trong menu “Cài đặt” ở biên trái màn hình, hãy nhấp vào “Thông tin của bạn trên Facebook”.

Nhấp vào “Thông tin của bạn trên Facebook”

Bạn sẽ thấy một số khu vực khác nhau để khám phá. Nhấp vào nút “Xem” ở bên phải của mục “Truy cập thông tin của bạn”.

Nhấp vào nút “Xem”

Tại đây, bạn sẽ thấy tất cả thông tin của mình mà Facebook đang nắm giữ, được sắp xếp thành nhiều danh mục khác nhau. Nhấp vào bất kỳ danh mục nào trong số này sẽ hiển thị các liên kết để bạn có thể xem xét mọi thứ liên quan.

Tất cả thông tin của bạn mà Facebook đang nắm giữ

Cuộn xuống phần “Thông tin về bạn”. Đây là nơi bạn có thể xem lại các thông tin cá nhân của mình mà Facebook đã thu thập. Hãy nhấp vào bất kỳ danh mục nào để xem xét cụ thể.

Phần “Thông tin về bạn”

Download thông tin Facebook của bạn

Sau khi khám phá tất cả thông tin trên, bạn có thể muốn download chúng thành một bản sao để lưu giữ an toàn. Đây là một ý tưởng hay nếu bạn định xóa tài khoản của mình.

Để làm điều này, đầu tiên, hãy điều hướng tới Cài đặt & Quyền riêng tư> Cài đặt> Thông tin của bạn trên Facebook. Nhấp vào nút “Xem” bên cạnh “Tải thông tin của bạn xuống”.

Nhấp vào nút “Xem” bên cạnh “Tải thông tin của bạn xuống”.

Bạn sẽ thấy tất cả các danh mục mà mình đã khám phá ở trên. Tích vào ô vuông nhỏ bên cạnh các danh mục mà bạn muốn tải xuống thông tin.

Tích vào ô vuông nhỏ bên cạnh các danh mục mà bạn muốn tải xuống thông tin.

Theo mặc định, tất cả thông tin kể từ khi bạn tạo tài khoản sẽ đều được tải xuống. Nếu bạn thấy như vậy là thừa, hãy nhấp vào “Tất cả dữ liệu của tôi” để điều chỉnh khoảng thời gian mà mình muốn tải xuống dữ liệu.

Sử dụng lịch để chọn ngày bắt đầu và ngày kết thúc, sau đó nhấp vào “OK”.

Sử dụng lịch để chọn ngày bắt đầu và ngày kết thúc

Tiếp theo, chọn định dạng tệp chứa thông tin mà bạn muốn tải xuống. HTML dễ xem hơn nhưng JSON cho khả năng tương thích tốt hơn với các dịch vụ khác. Hãy chọn một định dạng bạn muốn.

Chọn định dạng tệp

Tùy chọn cuối cùng là “Chất lượng phương tiện”; chất lượng bạn chọn càng cao, dung lượng file tải xuống càng lớn.

Chọn “Chất lượng phương tiện”

Sau khi bạn đã thiết lập tất cả các tùy chọn, hãy nhấp vào “Tạo tệp” để bắt đầu tải xuống.

Bạn sẽ thấy thông báo “Bản sao thông tin của bạn đang được tạo”. Bạn cũng có thể nhận được một email xác nhận điều này. Facebook sẽ thông báo cho bạn khi thông tin đã sẵn sàng để tải xuống.

Thứ Sáu, 29/01/2021 23:56
31 👨 535
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Facebook