Voodoo Envy 133, laptop của 'quỷ'

Máy sở hữu ngoại hình khá cuốn hút nhờ độ mỏng chỉ nhỉnh hơn cuốn số tay và thân hình "vuông thành sắc cạnh". Tuy nhiên, do quá mỏng nên nhà sản xuất đã phải bỏ vài kết nối trên thân máy vào thiết bị mở rộng.


Voodoo Envy 133 là laptop có thể cạnh tranh mạnh cùng MacBook Air.

Điểm thu hút đầu tiên của Voodoo Envy 133 là lớp vỏ ngoài lịch lãm sáng bóng, thân máy mỏng (chỉ 1,7 cm) sánh ngang với MacBook Air. Envy 133 nặng 1,5 kg và có màn hình 13,3 inch.

Vỏ máy được tạo bằng hợp kim khá chắc chắn, các góc cạnh vát nhọn khá tinh tế. Không thể kiếm được một đường cong nào trên thân máy nhưng Envy 133 vẫn có sự cuốn hút kỳ lạ từ thiết kế lịch lãm của nó. Mặt ngoài điểm logo hình mặt quỷ quen thuộc của hãng Voodoo.

Thiết kế khá mỏng và nhỏ gọn khiến sản phấm không có nhiều không gian cho các cổng kết nối. Envy 13 chỉ có một giắc cắm tai nghe và loa, HDMI, eSata/USB port. Không có ổ đĩa nhưng có lựa chọn khác là khe mở rộng cho thiết bị này qua cổng eSata.

Máy cũng chẳng có cổng giao tiếp mạng RJ45. Nhưng bạn không cần lo lắng vì đây là chủ đích của nhà thiết kế - họ đã tích hợp khả năng này vào bộ phận sạc.

Màn hình LCD 13,3 inch hỗ trợ độ phân giải tối đa 1.280 x 800 pixel khá sáng nhưng dưới ánh nắng vẫn bị chói, trong khi Samsung X360 và X460 có thể nhìn rõ nét trong bất kỳ điều kiện nào.


Bề mặt trackpad khá lạ mắt.

Bàn phím không có các phím chức năng dành cho tính năng đa phương tiện. Khoảng cách và độ lớn của các phím khá phù hợp để không phải gõ nhầm, hơn nữa độ nảy cũng phù hợp để người dùng có cảm giác thoải mái khi thao tác.

Để tạo sự khác biệt, Voodoo thiết kế một "mảng đất" hình đặc biệt cho trackpad và đặt khá xa bàn phím so với laptop thông thường. Các phím trỏ chuột bằng nhựa không tạo nên vẻ thanh lịch cho sản phẩm. Phần nghỉ tay khá rộng rãi nếu không muốn nói là hơi dư thừa. Và bề mặt sáng bóng của nó cũng rất dễ để lại dấu vân tay. Chất liệu vỏ cũng làm máy bắt nhiệt độ cao hơn.


Bộ sạc hỗ trợ kết nối Ethernet và đầu chuyển từ HDMI sang VGA.

Loa đặt hai bên bàn phím cho chất âm trong trẻo khá ấn tượng. Với một thiết bị di động thì sự hạn chế về tiếng bass là điều hiển nhiên. Nhưng chất lượng âm của Envy 133 đã là quá đủ cho bạn thưởng thức video hay nghe nhạc.

Một số phần mềm tích hợp tương tự các thành phần của hệ điều hành Linux bên cạnh bản Windows. Nhấn phím F2 khi vừa khởi động để vào các ứng dụng như duyệt web, nghe nhạc, chat bằng AIM hay Yahoo messenger và chương trình Skype.

Khả năng thực thi của máy có thể sánh ngang với MacBook Air và Samsung X360. Với vi xử lý Core 2 Duo dòng SP7500 xung nhịp 1,6 Ghz dành cho các dòng máy siêu di động. Envy 133 hoạt động khá tốt khi CPU này hỗ trợ tốc độ buss 800 Mhz và bộ nhớ đệm đến 4 MB.

Cùng với RAM dung lượng 2 GB, máy chạy tốt ứng dụng đồ họa khi chạy thử nhiệm với Doom 3 cho tốc độ load 7 khung hình mỗi giây tại độ phân giải 1046x768 pixel. Ổ cứng đi kèm chỉ đạt tốc độ 4200 vòng mỗi phút và có dung lượng 80 GB.

Pin đi kèm cho máy hoạt động liên tục trong 4,5 giờ. Ngoài ra, tắt Wi-Fi khi không cần cũng giúp người dùng tiết kiệm pin hơn.

Thứ Ba, 24/02/2009 09:22
31 👨 780
0 Bình luận
Sắp xếp theo