10+ trò chơi team building trong nhà, trò chơi tập thể vui và thú vị

Team building trong nhà là ý tưởng được nhiều công ty, tổ chức, các bạn trẻ lựa chọn tổ chức để bữa tiệc, liên hoan thêm vui vẻ, sôi động và kết nối mọi người lại với nhau. Dưới đây là các trò chơi team building trong nhà thú vị và hấp dẫn, mời các bạn tham khảo.

Trò chơi team building

Trò chơi team building trí tuệ

Nhìn hình, đoán vật

Bạn cần một ít bút chì, bút mực và giấy cho hoạt động này. Chia thành các nhóm 4 - 5 người. Mỗi người trong nhóm có 5 giây để vẽ thêm chi tiết vào bức tranh minh họa. Người đầu tiên trong nhóm được cung cấp cụm từ gốc và vẽ những chi tiết đầu tiên, sau đó lần lượt chuyển bức vẽ cho các thành viên tiếp theo. Người chơi cuối cùng chịu trách nhiệm đoán đúng từ được cho, dựa trên bức vẽ.

Đây là trò chơi giúp phát triển kỹ năng làm việc nhóm rất tốt.

Trò chơi: Nối Chữ

Mời từ 4 người trở nên tham gia trò chơi. Người đầu tiên sẽ nói một từ bất kỳ gồm 2 tiếng, người tiếp theo phải nói một từ khác có bắt đầu bằng từ kết thúc của người thứ nhất. Tương tự với người thứ ba, thứ tư… Ai không nói được từ nối sẽ bị loại.

Ví dụ: Mặt trời, trời đất, đất nước…

Nối từ

Cùng kể chuyện

Những người tham gia đứng thành một vòng tròn với một quả bóng. Người đầu tiên bắt đầu kể chuyện. Sau đó, chuyền bóng cho người tiếp theo. Người nhận bóng tiếp tục thêm chi tiết vào câu chuyện. Mỗi người chỉ được nói 10 từ và các chi tiết được thêm phải phù hợp, logic với nội dung đã có. Hoạt động này giúp cải thiện kỹ năng làm việc nhóm, giao tiếp và lắng nghe.

Săn đồ vật

Đây là một hoạt động team building cổ điển nhằm khuyến khích mọi người làm việc theo nhóm.

Chia mọi người thành các nhóm nhỏ. Tạo một danh sách các nhiệm vụ hoặc vật phẩm để những thành viên trong nhóm hoàn thành hoặc đi tìm (quanh nhà/văn phòng). Cố gắng đưa ra số lượng nhiệm vụ/vật phẩm phù hợp để đội đi "săn" có thể hoàn thành trong khung thời gian được cung cấp và đảm bảo trò chơi không kết thúc quá sớm.

Cuộc “săn tìm” có thể diễn ra trong khoảng 15 - 30 phút. Hãy đặt ra quy tắc rõ ràng để đảm bảo tất cả các đội hiểu mọi hướng dẫn trước khi bắt đầu cuộc đua.

Nghe mô tả vẽ hình

Hoạt động này nhằm cải thiện các kỹ năng giao tiếp của nhóm rất tốt.

Người quản trò tạo ra một danh sách các vật mà mỗi nhóm sẽ chọn. Chia thành nhóm 4 - 6 người và cung cấp cho mỗi đội một bảng vẽ.

Mỗi đội sẽ cử một người làm “họa sĩ”. “Họa sĩ” sẽ tạm tách ra khỏi nhóm khi các thành viên khác bốc thăm chọn đồ vật.

“Họa sĩ” và các thành viên khác trong nhóm đứng đối diện nhau, sao cho những người còn lại không nhìn được những gì “họa sĩ” đang vẽ.

Trong 3 phút, nhóm sẽ chỉ có thể cung cấp hướng dẫn về cách vẽ vật phẩm mà không được nói ra vật phẩm đó là gì.

Sau 3 phút, người “họa sĩ” từ mỗi đội sẽ đưa ra bản vẽ. Đội nào có bản vẽ gần nhất với vật phẩm thực tế sẽ giành chiến thắng.

Đâu là lời nói dối?

Hoạt động này thường được sử dụng như một công cụ giúp các thành viên hiểu nhau hơn.

Trò chơi này lý tưởng cho nhóm 10 - 15 người. Mỗi thành viên trong nhóm tự giới thiệu, và sau đó nêu ra 3 sự thật về bản thân và một lời nói dối. Cả nhóm sẽ phải đoán đâu là lời nói dối.

Lời nói thật có thể đơn giản như chia sẻ điều gì đó đặc biệt về bản thân hay sở thích, v.v... Lời nói dối có thể là điều gì đó nghe hơi cường điệu hoặc giống như thật để "đánh lừa" những người khác.

Chơi đố vui

Các bạn có thể chia người chơi thành 2 đội, chơi đố vui. Hết số câu hỏi, đội nào trả lời được nhiều hơn sẽ là đội chiến thắng. Bạn có thể tham khảo loạt câu đố vui này:

Trò chơi team building khéo léo

Trò chơi: Đoàn Kết Kết Đoàn

Cần 10 người chơi, chia thành 2 đội. Các thành viên đội 1 đan tay, cánh tay hoặc chân để liên kết với nhau tạo thành một khối chặt chẽ. Nhiệm vụ của đội 2 là tách các thành viên của đội 1 ra. Sau đó, 2 đội đổi nhiệm vụ cho nhau, đội nào trụ lâu hơn sẽ thắng.

Trò chơi: Hòa Nhập-Hòa Tan

Đây là trò chơi team building thú vị giúp kết nối mọi người lại với nhau có thể áp dụng với nhóm đông khoảng 20 người.

Các thành viên xếp thành vòng tròn đi vòng quanh hoặc đứng yên đều được. Khi nghe thấy số bất kỳ, từ 1-5, các thành viên sẽ phải ghép nhóm với nhau sao cho có số lượng người đúng với vừa đọc. Ai không được tạo nhóm sẽ bị loại, nhóm nào có hơn 5 thành viên cũng bị loại. Sau đó trò chơi lại tiếp tục cho đến khi chỉ còn hai bạn chiến thắng cuối cùng.

Trò chơi chuyền chanh

Bạn cần vài trái chanh, thìa, 1 cái rổ nhỏ.

Mỗi đội chơi cần có 5-7 người xếp thành hàng dọc. Mỗi người ngậm 1 cái thìa trong miệng, thành viên đầu tiên lấy quả chanh đặt lên thìa, sau đó lần lượt truyền sang thìa của người bên cạnh và thành viên cuối cùng thả chanh vào rổ.

Sau khi hết thời gian quy định, đội nào chuyền được nhiều chanh hơn thì là đội chiến thắng.

Trò chơi chuyền chanh

Xây dựng nơi trú ẩn

Trò chơi này phù hợp với các nhóm 4 hoặc 5 người. Các vật dụng như chai, lọ, tăm, giấy, dây, băng dính, v.v... được trao cho những người tham gia (bạn có thể thay thế bằng bất cứ vật dụng nào khác có sẵn). Các đội có thời gian 10 phút để xây dựng nơi trú ẩn, sao cho nó đủ chắc để chịu đựng được 3 quả bóng tennis. Sau khi kết thúc 10 phút xây dựng, các đội khác sẽ lần lượt ném những quả bóng tennis vào đó.

Đây là một game building tuyệt vời thúc đẩy tất cả mọi người cùng tích cực tham gia. Bên cạnh đó việc lắng nghe và tính sáng tạo cũng là những yếu tố cần thiết để giúp toàn đội chiến thắng.

Trò chơi team building giúp xây dựng tình đoàn kết
Trò chơi team building giúp xây dựng tình đoàn kết

Tham khảo thêm: 10 trò chơi thú vị cho bữa tiệc Giáng Sinh.

Thứ Ba, 07/03/2023 10:09
3,76 👨 41.451
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Giải trí