Những trò chơi miễn phí hấp dẫn nhất trên Linux

Nếu mới chỉ đang bắt đầu cuộc phiêu lưu chơi game Linux, bạn đã biết về các game Linux tốt nhất có thể chơi miễn phí chưa? Có rất nhiều game Windows tuyệt vời có sẵn trên Linux, và thậm chí còn có một vài game không thể bỏ lỡ chỉ có trên Linux.

Mặc dù Linux không được xem là nền tảng chơi game, nhưng có rất nhiều trò chơi miễn phí hấp dẫn trên đó cho bạn giải trí. Điều này là nhờ các nhà phát triển mã nguồn mở, không cần trả phí đã đem đến các trò chơi cổ điển và mới trên Linux. Bài viết sẽ giới thiệu cho các bạn một số trò chơi miễn phí hấp dẫn trên Linux.

1. Trò chơi Team Fortress 2

Mọi người đều nghĩ Valve thật điên rồ khi biến Team Fortress từ một game bắn súng trực tuyến kiểu Haft-life thành một game bắn súng trực tuyến táo bạo vào năm 2007, nhưng nó đã hiệu quả và hoạt động cực tốt.

Trò chơi Team Fortress 2

Team Fortress 3 gồm các chế độ dựa trên nhóm cổ điển như Capture the Flag, Control Points và Payload tuyệt vời, trong đó một đội cần phải hộ tống một chiếc xe qua một cấp độ (giống với Overwatch). Bạn chọn một trong các lớp học khác nhau, chuyên về hành vi phạm tội, phòng thủ hoặc hỗ trợ và tìm hiểu nhiều bản đồ được thiết kế tỉ mỉ, sống động của nó. Đây là một trong những game bắn súng trực tuyến tốt nhất, có ảnh hưởng nhất mọi thời đại và nó hoàn toàn miễn phí.

Download: Trò chơi Team Fortress 2

2. Trò chơi Dota 2

Một siêu phẩm khác của Valve, Dota 2 là một hiện tượng MOBA miễn phí và cùng với League of Legends là trò chơi phổ biến nhất của loại hình này. Có một thực tế thú vị là Dota ban đầu thực chất là một mod cho RTS classic Warcraft III.

Trò chơi Dota 2

Vậy điều gì làm cho Dota 2 trở nên đặc biệt? Nó thực sự có một số điểm thu hút hơn so với League of Legends. Bạn có thể chọn một trong số 100 anh hùng để tham gia trận đấu, chiến đấu cùng nhóm và đội quân của bạn để đẩy lui kẻ địch và phá hủy căn cứ của chúng.

Dota 2 cũng có một vài tính năng thú vị, chẳng hạn như tùy chọn để ăn hết tay sai của bạn để đổi lấy vàng và nhiều cách để nâng cấp nhân vật. Được cảnh báo: Dota 2 không dành cho những người yếu tim.

Download: Trò chơi Dota 2

3. Trò chơi Brutal Doom

Trò chơi Brutal Doom

Là một trong những dự án cho một trong những game PC được yêu thích nhất mọi thời đại, Brutal Doom là phiên bản được nâng cấp của ZDoom, cổng nguồn mở của Doom, Doom 2, Final Doom và Master Levels. Nó có tính năng thêm hình ảnh động, cấp máu và vũ khí, cũng như các bản đồ được thiết kế lại, điều khiển hiện đại hóa và giao diện người dùng tốt.

Download: Trò chơi Brutal Doom

4. Trò chơi OpenRA (Red Alert, Tiberian Dawn, Dune 2000)

Trò chơi OpenRA (Red Alert, Tiberian Dawn, Dune 2000)

Command & Conquer thiết lập các trò chơi chiến thuật thực tế và một số người cho rằng nó chưa bao giờ đứng đầu. OpenRA là phiên bản được cập nhật và đánh bóng của Red Alter, Tiberian Dawn và Dune 2000, tái tạo lại những trò chơi cổ điện một cách trung thực với giao diện và khả năng sử dụng mà chúng ta có thể mong đợi từ một trò chơi được thực hiện ngày nay. Tất cả các trò chơi này hoàn toàn miễn phí và tất nhiên bạn có thể chơi các trò chơi LAN với bạn bè.

Download: Trò chơi OpenRA

5. Trò chơi 0 A.D.

Trò chơi 0 A.D.

Mặc dù vẫn đang trong giai đoạn Alpha sau gần 10 năm, 0 A.D là một trong những game miễn phí ấn tượng nhất trên mạng. Người chơi nắm quyền kiểm soát một trong mười hai nền văn minh cổ đại và được giao nhiệm vụ bảo vệ và phát triển nó. Để làm điều này, bạn phải tham gia chiến đấu với các nền văn minh khác trong khi quản lý nền kinh tế của mình. Với chiến dịch chơi đơn cũng như chơi nhiều người, 0 A.D. hoàn hảo cho những ai đã từng chơi Age of Empires II.

Download: Trò chơi 0 A.D.

6. Trò chơi Super TuxKart

Trò chơi Super TuxKart

Khi bắt đầu, nó giống như bản sao của Mario Kart nhưng Super TuxKart đã đi theo cách của mình trong những năm qua. Trò chơi đua xe này có một loạt các chế độ, cung cấp nhiều tính năng cho tay đua. Ngoài đồ họa đầy màu sắc và các bản nhạc được thiết kế tốt cho đường đua, một trong những tính năng tốt nhất của Super TuxKart là bộ sưu tập các nhân vật của nó. Mascots từ các dự án nguồn mở khác nhau xuất hiện trong trò chơi.

Download: Trò chơi Super TuxKart

7. Trò chơi The Dark Mod

Trò chơi The Dark Mod

Đừng để cái tên trò chơi đánh lừa bạn, đây không phải là mod của một trò chơi đã có. Thay vào đó, nó là một trò chơi độc lập được sinh ra từ nỗ lực làm lại trò chơi Thief trong Doom 3. Trong trò chơi The Dark Mod, người chơi sẽ điều khiển một tên trộm nhanh nhẹn, sử dụng nhiều công cụ và thiết bị để tránh các mối đe dọa. Phần mềm này đi kèm với trình chỉnh sửa cấp độ, cho phép người dùng tạo nhiệm vụ của riêng họ. Hiện tại có hơn một trăm nhiệm vụ do người hâm mộ tạo ra với nhiều mục tiêu khác nhau. The Dark Mode đã nhận được sự chú ý đáng kể từ các game thủ và báo chí, thậm chí được vinh danh là trò chơi PC miễn phí tốt nhất thứ hai theo đánh giá của PC Gamer năm 2016.

Download: Trò chơi The Dark Mod

8. Trò chơi Hedgewars

Trò chơi Hedgewars

Trong trò chơi phá hoại thú vị này, người chơi sẽ điều khiển những con nhím, biết sử dụng mọi thứ để giết, gây thương tích và xóa xổ lẫn nhau. Các hành động lần lượt được diễn ra ở các môi trường khác nhau và được cung cấp nhiều vũ khí. Phá hoại vũ khí có thể thay đổi cảnh quan, hạn chế sự di chuyển của những con nhím. Tuy nhiên những chú nhím này có rất nhiều công cụ khác nhau như dây thừng, dù được dùng để di chuyển đến đất liền và bắn phá kẻ thù.

Download: Trò chơi Hedgewars

9. Trò chơi Voxelands

Trò chơi Voxelands

Voxelands là một trò chơi xây dựng cũng giống như Minecraft. Nó đặt người chơi vào một thế giới 3D hoàn toàn phá hủy để có thể xây dựng nhiều thứ họ muốn. Voxelands cũng có yếu tố nhập vai, yêu cầu người chơi phải bảo vệ thành lũy của mình khỏi các yếu tố khác và kẻ thù. Trò chơi cung cấp nhiều công cụ và trên 500 loại khối khác nhau để xây dựng. Với trò chơi này bạn không cần lo lắng về hiệu suất chơi game vì trang web của trò chơi tuyên bố rằng Voxelands có thể chạy trên một bộ vi xử lý Pentium 1 và chơi trực tuyến với kết nối 14,4 KB.

Download: Trò chơi Voxelands

10. Trò chơi Xonotic

Trò chơi Xonotic

Xonotic là trò chơi nhiều người chơi nhịp độ nhanh được xây dựng dựa trên phiên bản cải tiến của Quake engine. Xonotic có nhiều chế độ chơi bao gồm các item chủ lực như chụp cờ, deathmatch và có một số vũ khí tương lai. Gameplay tập trung vào tốc độ và làm chủ bố trí cấp độ, làm cho Xonotic tương tự như trò chơi Unreal Tournament và Quake.

Download: Trò chơi Xonotic

11. Trò chơi The Battle for Wesnoth

Trò chơi The Battle for Wesnoth

The Battle for Wesnoth là game chiến thuật theo lượt, người chơi sẽ chiến đấu để bảo vệ thành lũy. Ngoài việc chú ý đến điểm mạnh, điểm yếu của đối thủ, người chơi phải tính toán đến điều kiện thời tiết và loại địa hình trong quá trình chiến đấu, tất cả những yếu tố này đều ảnh hưởng đến kết quả trận chiến. Phiên bản ổn định của trò chơi bao gồm mười sáu chiến dịch; tuy nhiên, có nhiều chiến dịch không chính thức dưới dạng các tiện ích bổ sung do người dùng tạo.

Download: Trò chơi The Battle for Wesnoth

12. Trò chơi OpenTTD

Trò chơi OpenTTD

Đây là một phiên bản làm lại của Transport Tycoon Deluxe năm 1995, OpenTTD có nhiệm vụ quản lý một hệ thống vận chuyển đô thị lớn. Mục tiêu của trò chơi là xây dựng mạng lưới giao thông sử dụng nhiều loại phương tiện như tàu, thuyền, máy bay và xe tải. Ngoài ra, người chơi kiếm tiền khi giao hàng thành công. Số tiền này sau đó có thể được sử dụng để xây dựng cơ sở hạ tầng hiệu quả hơn. OpenTTD hỗ trợ trò chơi nhiều người lên đến 255 người chia thành 15 công ty vận tải khác nhau, tất cả đều cạnh tranh trực tiếp với nhau.

Download: Trò chơi OpenTTD

13. Trò chơi Secret Maryo Chronicles

Trò chơi Secret Maryo Chronicles

Secret Maryo Chronicles là trò chơi nền tảng 2D, được lấy cảm hứng từ Super Mario. Trò chơi cung cấp đồ họa thú vị và tinh tế, nhạc nền chất lượng cao, có khả năng lưu trạng thái trò chơi. Trong game bạn phải chiến đấu với 10 loại kẻ thù khác nhau và được cấp các loại vũ khí để chiến đấu với chúng.

Download: Trò chơi Secret Maryo Chronicles

14. Trò chơi AstroMenace

Trò chơi AstroMenace

Đây là một âm mưu mà chúng ta đã từng nghe trước đây: Người ngoài hành tinh đang xâm lược và hãy chiến đấu để tiêu diệt chúng. Với đồ họa ấn tượng, AstroMenace là game bắn súng cần sự phối hợp nhịp nhàng giữa tai và mắt của người chơi. Người chơi sẽ phải điều hướng đường biên giới không gian trong khi đẩy lùi phi thuyền của kẻ địch. Đội quân kẻ thù có các đòn tấn công độc đáo và hỏa lực mạnh mẽ, đòi hỏi người chơi luôn phải thận trọng chú ý mọi lúc.

Download: Trò chơi AstroMenace

15. Wakfu

Wakfu

Kết hợp tính hài hước vào game chiến đấu, Wakfu là một game MMORPG lấy cảm hứng từ amine (trò chơi nhập vai trực tuyến nhiều người chơi) với cuộc sống của riêng mình. Khác xa với WoW, Guild Wars và những tên tuổi lớn khác trong thể loại này, Wakfu chỉ là game mang tính giải trí.

Bạn đã từng nghe về Wakfu chưa? Câu trả lời có thể là có, vì nó đã được đưa vào một bộ phim hoạt hình mà trước đây bạn đã từng xem.

Wakfu là một sự khác biệt trong thế giới MMORPG, vì vậy những người chơi đã quen với các game như vậy có thể phát hiện ra một vài vấn đề với class balance (sự cân bằng trong các lớp nhân vật) và craft (chế tạo đồ). Tuy nhiên, nếu mới tham gia MMORPG, Wakfu là “khúc dạo đầu” hoàn hảo cho một thể loại game đồ sộ như thế này.

Wakfu miễn phí, nhưng người dùng sẽ cần mua thêm nội dung game từ Steam.

Download: Wakfu.

16. Freeciv

Freeciv

Một trong những thương hiệu game lớn và hoạt động lâu nhất có sẵn trên Linux thông qua Steam. Nhưng nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp thay thế mã nguồn mở và miễn phí cho Civilization, câu trả lời sẽ là Freeciv.

Nền văn minh non trẻ của bạn sẽ phải chống lại những nền văn minh khác trong một thử thách về thời gian, đòi hỏi phải thống trị về tài chính, quân sự và khoa học, đồng thời kiểm soát và bảo vệ lãnh thổ của mình. Cuối game, người chơi phải đạt được sự thống trị toàn diện, hoặc là một vụ phóng tên lửa thành công để khám phá các vì sao.

Chế độ mạng có sẵn mang lại trải nghiệm nhiều người chơi tuyệt vời. Freeciv cũng có phiên bản web và người chơi có thể cấu hình bản đồ game theo hình lục giác hoặc hình chữ nhật, tùy thuộc vào phong cách chơi ưa thích của từng người.

Freeciv được phát hành vào năm 1996 và dựa rất nhiều vào Civilization 2. Bạn có thể chạy nó trên Solaris, Amiga OS và Windows, cũng như Linux.

Download Freeciv: freeciv.org/download.html

17. Robocraft

Robocraft

Là một game hành động bắn súng nhiều người chơi khác, Robocraft cho phép xây dựng các robot tùy biến của riêng bạn và tham gia chiến đấu với những người chơi trực tuyến khác.

Việc xây dựng diễn ra trong một giao diện dễ sử dụng và người chơi có thể thêm hàng tá tùy chọn vũ khí khác nhau. Sau khi đã hoàn thành, hãy kiểm tra robot bằng AI trước khi mang đi chiến đấu.

Dù mọi thứ có thể bị lặp đi lặp lại (người chơi có thể khắc phục điều này bằng cách tạo ra nhiều robot khác nhau), Robocraft là vẫn một game nhiều người chơi thú vị trên Linux.

Download: Robocraft.

18. Star Conflict

Star Conflict

Trong MMO chiến đấu không gian theo phong cách Elite Dangerous này, người chơi sẽ vào vai một phi công ưu tú tham chiến trong một cuộc giao tranh trên thiên hà.

Star Conflict là game bắn súng trong một tàu vũ trụ, có nhiều trận chiến, nhiệm vụ PVP, PVE, các chiến dịch chơi đơn và nhiều người chơi, hơn 100 loại tàu vũ trụ, nhiều vai trò chiến thuật khác nhau...

Nội dung cao cấp cho Star Conflict có sẵn để tải xuống, giúp người chơi tiết kiệm rất nhiều thời gian để phát triển các kỹ năng trong khi chơi game.

Download: Star Conflict.

Chơi game trên Linux dễ dàng hơn bạn nghĩ rất nhiều. Bạn có thể lựa chọn các game miễn phí trên Steam hoặc duyệt web để tìm các tựa game miễn phí và mã nguồn mở tốt nhất cho nền tảng này.

Ngoài Steam, các trang web như itch.io cũng duy trì một mục cho các game Linux. Hoặc người dùng có thể truy cập GOG.com và thử một số game retro có khả năng tương thích Linux (nhờ mô phỏng DOS tích hợp).

Nhớ kiểm tra trong kho của bản phân phối Linux đang sử dụng. Tại đây, người dùng sẽ tìm thấy các game chạy với bản phân phối Linux cụ thể của mình, thường bao gồm các “tác phẩm kinh điển” như Doom và công cụ ScummVM.

Nếu thích chơi game Linux, điều quan trọng là đảm bảo bạn sử dụng các driver và hệ điều hành tốt nhất. Hãy chọn các hệ điều hành Linux tốt nhất cho việc chơi game để đảm bảo bạn có thể tận dụng tối đa PC của mình.

Chúc bạn có những trải nghiệm thú vị!

Xem thêm:

Thứ Ba, 22/01/2019 17:23
52 👨 6.147
0 Bình luận
Sắp xếp theo