Cách trích xuất, tách nhỏ một hoặc nhiều trang cụ thể trong file tài liệu PDF trên máy Mac

Đôi khi bạn chỉ cần dùng đến một trang cụ thể nào đó trong một tệp tài liệu PDF hàng chục trạng. Trong những tình huống như vậy, ứng dụng Preview trên Mac có thể thể giúp bạn dễ dàng trích xuất một trang cụ thể từ một file tài liệu PDF bất kỳ. Cách thực hiện cũng không có gì phức tạp.

Trích xuất trang tài liệu PDF trên máy Mac với công cụ Preview

Preview là một ứng dụng cực kỳ hữu ích với người dùng macOS. Không chỉ đóng vai trò như một công cụ đa năng cho phép người dùng mở các loại tệp tài liệu văn bản, PDF, hình ảnh, Photoshop, ảnh RAW… Preview còn có thể hỗ trợ chuyển đổi nhanh định dạng tệp, trích xuất tệp và thậm chí thực hiện hàng loạt tinh chỉnh trên tệp đó.

1. Để trích xuất một trang cụ thể trong file tài liệu PDF với Preview, trước tiên, bạn nhấp chuột phải vào tệp PDF mà mình muốn trích xuất trang và nhấn vào “Open With”, sau đó chọn “Preview”. Thao tác này sẽ khởi chạy tài liệu PDF trong ứng dụng Preview.

Mở file PDF trong “Preview”

2. Khi ứng dụng Preview khởi chạy với tài liệu PDF tương ứng, bạn nhấp vào “View” và sau đó là “Thumbnails”. Lập tức, bạn sẽ được đưa vào chế độ xem hình thu nhỏ cho các trang có trong tài liệu PDF.

Chế độ xem hình thu nhỏ cho từng trang

3. Bây giờ bạn có thể xem từng trang riêng lẻ trong tài liệu PDF này. Bước tiếp theo chỉ đơn giản là xác định một (hoặc nhiều) trang bạn muốn trích xuất lưu dưới dạng một file pdf độc lập mới. Sau khi đã chọn được những trang mình cần, bạn điều hướng đến “File -> Print”. Trong menu in, hãy thay đổi cài đặt trong mục “Pages” thành tùy chọn thứ ba, “From”, và đảm bảo nhập đúng trang mà bạn muốn tách trong cả hai ô.

Điều hướng đến “File -> Print”

4. Chưa nhấn vào nút “Print” như thông thường mà thay vào đó, bạn nhìn sang bên trái của nút in và tìm hộp thả xuống đã được gắn nhãn “PDF”. Nhấp vào hộp đó và tìm tùy chọn “Save as PDF”.

Nhấn vào “Save as PDF”

5. Cuối cùng, nhấp vào nút Print và lưu tệp dưới định dạng PDF.

Xong, bạn đã có một tệp PDF mới chứa các trang cụ thể mà mình đã chọn.

Thứ Ba, 22/06/2021 23:03
53 👨 3.465
0 Bình luận
Sắp xếp theo