Tìm hiểu về tính năng End Task trong Windows

End Task là một tính năng trong Task Manager của Microsoft Windows. Nó nằm trong tab Applications và cho phép người dùng đóng bất kỳ chương trình phản hồi hoặc không phản hồi nào. End Task có thể được sử dụng khi một chương trình không phản hồi và cho phép người dùng thoát khỏi chương trình đó mà không phải khởi động lại Windows.

Tổng quan về nút End Task

Dưới đây là một ví dụ về Task Manager của Windows với nút End Task nằm ở phía dưới cùng của cửa sổ.

Nút End Task

Làm thế nào để “End Task” một chương trình?

1. Mở Windows Task Manager bằng cách nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + Esc.

2. Trong Task Manager, nhấp vào tab Applications hoặc Processes.

3. Đánh dấu chương trình muốn "End Task". Xác định xem đó có phải là một chương trình không phản hồi không bằng cách nhìn vào cột Status.

4. Cuối cùng, nhấp vào nút End Task. Trong một số tình huống, khi chương trình không phản hồi, có thể phải đợi một phút để chương trình đóng lại. Nếu nó không đóng, hãy lặp lại các bước này. Nếu tiếp tục gặp khó khăn khi “End Task” một chương trình, trên tab Processes, hãy kiểm tra và kết thúc bất kỳ tiến trình nào liên quan đến chương trình không phản hồi.

Mẹo: Trong Windows 7 và các phiên bản trước đó, tab Applications chỉ hiển thị các chương trình đang mở và hoạt động. Các chương trình và tiến trình nền được hiển thị trên tab Processes. Hãy sử dụng tính năng End Process để loại bỏ mọi tiến trình đang chạy.

Làm thế nào để “End Task” một chương trình mà không có chuột?

Nếu chỉ có bàn phím, người dùng vẫn có thể “End Task” một chương trình bằng cách thực hiện theo các bước bên dưới.

Lưu ý: Nếu bàn phím và chuột không hoạt động hoặc máy tính bị đóng băng, người dùng không thể “End Task” bất kỳ chương trình nào. Trong tình huống này, cần phải hard reboot máy tính. (Hard reboot tức là tạm dừng hệ thống và sau đó khởi động lại, tương tự như tắt máy tính và sau đó bật lại).

1. Mở Windows Task Manager bằng cách nhấn Ctrl + Shift + Esc.

2. Đi đến tab Applications hoặc Processes bằng cách nhấn Ctrl + Tab để chuyển giữa các tab.

3. Nhấn phím Tab để di chuyển xuống danh sách chương trình hoặc tiến trình, sau đó sử dụng các phím mũi tên để chọn chương trình muốn “End Task”.

4. Sau khi chọn, nhấn Alt + E để “End Task” chương trình đó.

Làm sao để biết chương trình nào có thể End Task?

Task Manager trong Windows 7 và các phiên bản trước đó có tab Applications. Bất kỳ chương trình nào được liệt kê trên tab này đều có thể End Task vì đây là các chương trình đang chạy trên máy tính (hãy cẩn thận với tiến trình của hệ thống).

Windows 7

Task Manager của Windows 8 và Windows 10 đã thay tab Applications bằng Processes, liệt kê tất cả các chương trình đang mở và tiến trình đang chạy trên Windows. Nếu không chắc chắn về bất cứ tiến trình hoặc file nào trong Task Manager, hãy tìm kiếm thông tin trên mạng để biết thêm chi tiết. Nếu vẫn không chắc chắn, đừng “End Task” bất cứ chương trình nào.

Windows 10

Phải làm gì nếu “End Task” một chương trình nhưng nó không biến mất?

Trong một số trường hợp, người dùng có thể đã “End Task” một chương trình nhưng nó không biến mất khỏi danh sách Process hoặc Task. Thông thường điều này xảy ra là vì chương trình đó đang tự động khởi động lại. Hãy thử tìm chương trình trong danh sách Windows Services và sửa đổi để các service không tự động bắt đầu.

End Task một chương trình

Nếu điều này không có tác dụng, hoặc bạn không tìm thấy gì, hãy mở cmd bằng quyền admin và sử dụng lệnh taskkill để hủy tác vụ hoặc khởi động lại máy tính.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 18/01/2019 09:38
51 👨 14.882
0 Bình luận
Sắp xếp theo