10 thủ thuật trực quan làm cho Instagram Stories của bạn trở nên nổi bật

Có lẽ không có cách nào để đánh dấu mọi chi tiết đáng nhớ trong cuộc sống của bạn tốt hơn là sử dụng Instagram Stories. Nó cung cấp cho những người quan tâm đến bạn một cái nhìn thoáng qua về những gì bạn đã trải qua trong ngày, thông qua các video ngắn hoặc các hình ảnh sáng tạo chỉ tồn tại trực tuyến trong 24 giờ.

Các thủ thuật sau đây sẽ làm cho Instagram Stories của bạn nổi bật hơn!

1. Biến Instagram Stories thành các bài luận trực quan

Biến Instagram Stories thành 1 câu chuyệnKể 1 câu chuyện Câu chuyện

Chúng được gọi là "câu chuyện" vì một lý do. Một cách để khiến mọi người quan tâm tới các câu chuyện của bạn là biến câu chuyện của bạn thành các bài luận trực quan. Thay vì đăng ảnh và video ngẫu nhiên, hãy nghĩ cách kết nối tất cả chúng thành một câu chuyện. Chia câu chuyện của bạn thành nhiều phần và sau đó sử dụng cả văn bản và media để nói về nó.

2. Viết bằng hiệu ứng văn bản cầu vồng

Hiệu ứng cầu vồng

Nói về tính năng kể chuyện, Instagram Stories cung cấp nhiều tùy chọn để làm cho văn bản trở nên bắt mắt hơn, giống như hiệu ứng văn bản cầu vồng. Sử dụng mẹo này để thêm màu sắc cho câu chuyện của bạn hoặc tạo chú thích độc đáo cho bài đăng bằng màu sắc đặc trưng của riêng bạn.

Để thêm sự tinh tế, hãy chạm vào văn bản và highlight nó. Sau đó nhấn và giữ vào công cụ bảng màu ở cuối màn hình. Bạn sẽ thấy phổ màu đầy đủ mở ra. Bây giờ hãy giữ một ngón tay trên phổ màu và đồng thời đặt một ngón tay khác ở bên phải của văn bản được highlight của bạn. Bây giờ, khi bạn kéo cả hai ngón tay về phía bên trái của màn hình cùng một lúc, bạn có thể chọn cho từng chữ cái một màu sắc khác nhau.

Bạn có thể thay đổi hướng và tốc độ di chuyển dọc theo phổ màu để có các kết hợp màu sắc khác nhau. Lúc đầu, việc này có thể hơi khó thực hiện, nhưng chỉ cần làm một lần là bạn sẽ quen ngay. Coi như giúp các ngón tay của bạn luyện tập một chút. Kỹ thuật này cũng hoạt động với mọi phông chữ Instagram.

3. Thêm hiệu ứng đổ bóng

Bóng đổHiệu ứngHiệu ứng đổ bóng

Mặc dù Instagram có khá nhiều tùy chọn phông chữ khác nhau, tất cả chúng đều nhanh chóng trở nên khá cũ kỹ. Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi khi thấy các hình dạng và kiểu văn bản giống nhau trên tất cả các Instagram Stories của bạn bè, hãy tìm hiểu cách thêm hiệu ứng đổ bóng tuyệt vời sau đây nhé!

Hiệu ứng đổ bóng là một cách tuyệt vời để sáng tạo khi kể chuyện trên Instagram. Nó sẽ thêm chiều sâu hơn cho văn bản của bạn.

Để tạo giao diện đổ bóng, hãy nhấn vào biểu tượng Aa ở trên cùng bên phải của màn hình và viết văn bản của bạn. Sau đó lặp lại toàn bộ quá trình trên với phần văn bản đó nhưng với một màu khác. Bây giờ tất cả những gì cần làm còn lại là sắp xếp một layer văn bản này lên trên một layer khác sao cho nó hơi lệch khỏi vị trí trung tâm và giống như đang đổ bóng.

4. Tạo nền đồng màu hoặc trong suốt

Tạo nềnĐồng màuTrong suốt

Đã có đủ thứ để thử với phần văn bản rồi. Bây giờ là lúc xử lý đến phần nền.

Nếu bạn muốn tạo nền đồng màu hoặc trong suốt cho văn bản hoặc bản vẽ của mình, bạn có thể sử dụng bất kỳ ảnh hiện có hoặc chụp ảnh bất kỳ thứ gì trước mặt bạn. Sau đó, chỉ cần gõ vào biểu tượng chiếc bút ở góc màn hình của bạn và chọn một màu từ công cụ bảng màu. Tiếp theo, nhấn và giữ trên màn hình trong khoảng 3 giây cho đến khi nó được tô kín bằng màu đó.

Sử dụng bút vẽ hình mũi khoan để tạo nền trong suốt.

5. Thêm Boomerang sáng tạo

Boomerang

Rất có thể, bạn đã sử dụng Boomerang, một trong những ứng dụng Instagram bổ sung. Boomerang cho phép bạn quay các ảnh GIF lặp lại tối đa ba giây. Và giờ đây bạn có thể quay Boomerang ngay từ ứng dụng Instagram của mình.

Nhưng đừng bỏ qua chúng chỉ vì chúng đã tồn tại một thời gian rồi. Hãy sáng tạo với Boomerang của bạn và nâng cao chất lượng Instagram feed. Sử dụng video theo cả hai chiều xuôi và ngược trong Boomerang để tạo nên sự đa dạng.

6. Biến ảnh selfie Instagram thành sticker

Selfie sticker

Nếu bạn đang sử dụng cả Instagram và Snapchat, có thể bạn đã nhận thấy rằng cả Snapchat và Instagram Stories đều có tính năng này - selfie sticker. Các sticker đóng vai trò tuyệt vời trong việc cung cấp thêm các chi tiết và ngữ cảnh cho hình ảnh và video của bạn. Lần tới khi bạn muốn thêm phản ứng của riêng mình vào ảnh, bạn có thể làm như vậy bằng một selfie sticker.

Bạn sẽ tìm thấy tùy chọn này trong menu sticker ở đầu màn hình. Chọn biểu tượng máy ảnh và chụp một bức ảnh “tự sướng”. Khi bạn đã hài lòng với hình ảnh, hãy đặt nó lên màn hình hoặc chạm vào nó để thay đổi khung hình.

7. Tương tác với Instagram Stories

Tương tácTương tác với người theo dõiTạo tương tác

Nếu bạn muốn làm cho Instagram Stories của mình nổi bật, bạn nên nhớ rằng việc tương tác với những người theo dõi của bạn là điều rất quan trọng. Rất may, Instagram Stories cung cấp rất nhiều công cụ để thực hiện việc này.

Một cách dễ dàng để thu hút sự chú ý của người xem là yêu cầu họ chia sẻ ý kiến ​​của mình về những điều bạn đang đăng. Có ba cách chính để làm điều đó.

Trước tiên, bạn có thể tạo cuộc thăm dò ý kiến bằng cách tìm Poll sticker ​​trong menu Instagram sticker, nhập câu hỏi của bạn và hai tùy chọn cho người theo dõi để lựa chọn. Thứ hai, bạn có thể sử dụng Slider sticker. Bạn có thể tùy chỉnh và thêm các câu hỏi khác cho nó. Người xem sau đó thể hiện phản ứng của họ với thông điệp của bạn bằng cách kéo thanh trượt.

Cuối cùng, bạn đơn giản có thể yêu cầu mọi người trả lời câu hỏi của bạn hoặc hỏi bạn điều gì đó bằng cách sử dụng Questions sticker. Sau đó, bạn có thể tiếp tục và chia sẻ kết quả của mình trên Instagram Stories.

8. Ghim sticker trong Instagram Stories

Ghim sticker

Cho tới thời điểm này, bạn đã học được tất cả các thủ thuật Instagram để thêm ngữ cảnh và chi tiết vào Instagram Stories của mình. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu bạn muốn thu hút sự chú ý của khán giả vào một thời điểm cụ thể trong video mà bạn đang chia sẻ? Thay vì sử dụng các layer và layer của các yếu tố khác nhau, bạn chỉ có thể ghim chúng vào video và boomerang của bạn. Sau đó sticker, văn bản hoặc biểu tượng cảm xúc của bạn sẽ hiển thị vào đúng thời điểm.

Tất cả những gì bạn cần làm là thêm video và các yếu tố bạn muốn bên trong video đó (cho dù đó là văn bản, sticker hoặc GIF) vào câu chuyện của bạn, sau đó chạm và giữ phần tử đó. Bạn sẽ thấy thanh trượt ở cuối màn hình mà bạn có thể sử dụng để định vị các nhận xét và sticker của mình. Tiếp theo, nhấn Pin và mọi thao tác đã hoàn tất.

9. Tạo cảm giác như đang thực hiện một bộ phim vào Instagram Stories

Zoom xaZoom gầnTạo cảm giác như đang quay phim

Một mẹo khác mà bạn có thể sử dụng để làm cho video của mình trông chuyên nghiệp hơn là phóng to và thu nhỏ. Một lần nữa, nó có thể giúp thu hút sự chú ý của người theo dõi đến một chi tiết hoặc thời điểm cụ thể trong câu chuyện của bạn.

Khi bạn đã vuốt sang phải và mở camera Instagram Stories, hãy giữ nút chụp và bắt đầu quay video. Sau đó trượt lên hoặc xuống để phóng to hoặc thu nhỏ video.

10. Tạo Instagram Story Highlights

Highlights

Khi bạn đặt nhiều tâm huyết vào việc tạo Instagram Stories, bạn không muốn chúng biến mất sau 24 giờ. Rất may, bạn có thể lưu trữ những câu chuyện bạn yêu thích bằng cách thêm chúng vào mục Highlights.

Nếu bạn chưa lưu bất kỳ video nào vào mục này, bạn sẽ thấy chúng dưới dạng vòng tròn màu xám bên dưới phần tiểu sử của bạn. Chạm vào chúng và chọn Instagram Stories từ kho lưu trữ của bạn. Sau đó thêm tiêu đề và ảnh bìa vào. Highlights là công cụ tuyệt vời để quảng bá thương hiệu của bạn, chia sẻ liên kết thú vị với những người theo dõi bạn hoặc lưu giữ những kỷ niệm quan trọng về các sự kiện trong cuộc sống.

Instagram đang thêm các tính năng và chức năng mới hàng ngày. Nếu bạn muốn bắt kịp mọi xu hướng, hãy dành chút thời gian tìm tòi, học hỏi.

Không thể nói chắc điều gì về tương lai, nhưng tại thời điểm này thì ít nhất những lời khuyên được liệt kê ở trên sẽ giúp bạn làm Instagram Stories của mình trở nên nổi bật hơn.

Chúc bạn thành công!

Xem thêm:

Thứ Hai, 08/10/2018 22:03
3,84 👨 20.956
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Instagram