Cách thiết lập liên hệ khôi phục (Recovery Contact) trên iPhone, iPad

Với những thiết bị có khả năng bảo mật tốt như iPhone, iPad, việc bạn chẳng may quên mất những thông tin xác thực như mật khẩu Apple ID hoặc mã mở máy rõ ràng là một rắc rối lớn. May mắn thay, Apple hiện cho phép bạn thêm một liên hệ khôi phục (Recovery Contact) để lấy lại quyền truy cập vào tài khoản Apple của mình khi cần. Cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Cách thức hoạt động của tính năng Recovery Contact.

Bắt đầu từ iOS 15 và iPadOS 15 trở lên, Apple đã bổ sung một tính năng giúp bạn dễ dàng khôi phục tài khoản Apple của mình bằng cách thêm một người mà mình tin tưởng (người thân hoặc bạn bè) làm liên hệ khôi phục (Recovery Contact). Vì vậy, nếu chẳng may bạn bị khóa hoặc không thể nhớ mật khẩu Apple ID của mình, người được đặt làm liên hệ khôi phục có thể cung cấp mã xác thực giúp bạn lấy lại quyền truy cập vào tài khoản của mình một cách an toàn.

Bạn có thể thêm tối đa 5 địa chỉ liên hệ khôi phục vào tài khoản Apple của mình. Để thêm địa chỉ liên hệ khôi phục, hãy đảm bảo thiết bị của bạn đang chạy phiên bản phần mềm mới nhất và đã kích hoạt xác thực hai yếu tố với Apple ID. Ngoài ra, độ tuổi của người dùng cần phải trên 13.

Thiết lập liên hệ khôi phục trên iPhone, iPad

Trước tiên, hãy mở ứng dụng “Settings” (Cài đặt) trên iPhone hoặc iPad. Sau đó, nhấn vào tên tài khoản Apple của bạn ở trên cùng

Nhấn vào tài khoản Apple của bạn

Trên trang thiết lập tài khoản mở ra, bạn bấm vào mục “Password & Security” (Mật khẩu & Bảo mật).

Bấm vào mục “Password & Security”

Tiếp theo, hãy nhấn vào “Account Recovery” (Khôi phục tài khoản).

Nhấn vào “Account Recovery”

Trong phần “Account Recovery”, bạn nhấn vào “Add Recovery Contact” (Thêm liên hệ khôi phục).

Nhấn vào “Add Recovery Contact”

Theo mặc định, Apple sẽ hiển thị cho bạn danh sách các thành viên Family Sharing Group trong trường hợp bạn là thành viên của một nhóm như vậy. Nếu không, bạn có thể nhấn vào “Choose Someone Else” (Chọn người khác) để thêm một cá nhân khác từ danh sách liên hệ của mình.

Nhấn vào “Choose Someone Else”

Bạn sẽ thấy bản xem trước lời nhắn mặc định (có thể chỉnh sửa) cho người bạn muốn thêm làm địa chỉ liên hệ khôi phục.

Lời nhắn

Khi đã sẵn sàng, hãy nhấn vào nút "Send” (Gửi).

Nhấn vào nút "Send”

Lời nhắn sẽ được gửi đến người bạn đã thêm làm địa chỉ liên hệ khôi phục. Người đó cần chấp nhận lời mời này để xuất hiện trên iPhone hoặc iPad của bạn với tư cách là địa chỉ liên hệ khôi phục.

Tất cả chỉ đơn giản có vậy. Chúc bạn thực hiện thành công!

Thứ Sáu, 07/01/2022 22:03
51 👨 359
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản