9 bộ điều nhiệt thông minh tốt nhất

Thật dễ dàng để lãng quên thiết bị bộ điều nhiệt. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng một bộ điều nhiệt cũ thì điều đó thật tồi tệ. Bạn không chỉ có thể tiết kiệm thời gian bằng cách tự động hóa các khía cạnh nhất định trong việc kiểm soát nhiệt độ, mà còn có thể tiết kiệm tiền bằng cách tắt hệ thống sưởi hoặc điều hòa không khí khi bạn không ở nhà.

Bạn có thể đã nghe nói về các bộ điều nhiệt thông minh, nhưng với rất nhiều tùy chọn có sẵn, thật khó để đưa ra lựa chọn đúng đắn. Quantrimang.com đã biên soạn một danh sách những bộ điều nhiệt tốt nhất, từ những lựa chọn đầy đủ tính năng cho đến những thiết bị tiện dụng, giá cả phải chăng.

1. Ecobee4

Đúng như tên gọi, Ecobee4 là thế hệ thứ tư của bộ điều nhiệt thông minh này. Đây có thể là thiết bị đầy đủ tính năng nhất trong danh sách này và là lựa chọn tốt nhất ở thời điểm hiện tại. Tại sao ư? Lý do là vì số lượng tính năng mà Ecobee4 sở hữu.

Ecobee4

Ecobee4 có các cảm biến mà bạn có thể đặt bất cứ đâu trong nhà. Chúng phát hiện nhiệt độ trong một căn phòng, cũng như việc có ai đang ở trong nhà không. Điều này có nghĩa là bộ điều nhiệt có thể hạ nhiệt độ nếu phát hiện không có ai ở nhà mà không cần bạn phải ra lệnh.

Ecobee4 có thêm tính năng điều khiển bằng giọng nói Amazon Alexa. Đây là một bộ điều nhiệt mà về mặt lý thuyết, bạn có thể cần phải chạm để đặt nhiệt độ hoàn hảo cho ngôi nhà.

2. Nest Learning Thermostat

Nest là một trong những công ty đầu tiên cho thấy lý do tại sao một bộ điều nhiệt thông minh lại hữu ích đến vậy. Vì vậy, rất hợp lý khi đưa Nest Learning Thermostat thế hệ thứ ba vào danh sách này.

Nest Learning Thermostat

Đúng như tên gọi của nó, Nest Learning Thermostat theo dõi thói quen của bạn. Khi nó biết được thời gian nào trong ngày bạn về nhà, thời gian nào bạn rời đi và khi nào bạn muốn ngôi nhà của mình ở một nhiệt độ nhất định, nó có thể bắt đầu xử lý mọi việc cho bạn. Sau khi sử dụng một thời gian, bạn sẽ hầu như không cần phải bận tâm về bộ điều nhiệt của mình nữa.

Nest thậm chí sẽ cho bạn biết nếu lò sưởi của bạn gặp vấn đề. Vào giữa mùa đông, đây là điều mà bạn muốn biết càng sớm càng tốt.

3. Nest Thermostat E

“Người anh em” có giá cả phải chăng hơn của Nest Learning Thermostat là Nest Thermostat E, vẫn sở hữu nhiều tính năng thông minh tương tự. Khi phát hiện ra rằng bạn đã ra khỏi nhà, Nest Thermostat E sẽ tự động tắt, giúp tiết kiệm năng lượng và tiền cho bạn.

Nest Thermostat E

Bạn có thể điều khiển bộ điều nhiệt này từ máy tính xách tay, máy tính bảng hoặc điện thoại, vì vậy cho dù bạn đang ở đâu hay sử dụng thiết bị nào, bộ điều khiển nhiệt vẫn nằm trong tầm tay bạn. Nest Thermostat E cũng tạo ra các báo cáo năng lượng cho bạn, vì vậy bạn có thể thấy mình tiết kiệm được bao nhiêu với một vài thay đổi nhỏ.

4. Mysa Smart Thermostat

Mặc dù không có bộ điều nhiệt nào trong danh sách này có vẻ ngoài quá xấu xí, nhưng một số tùy chọn mang đậm chất một sản phẩm công nghệ và không mấy thanh lịch. Nếu bạn thích một cái nhìn tối giản hơn, Mysa Smart Thermostat có thể là lựa chọn phù hợp dành cho bạn.

Mysa Smart Thermostat

Nếu Apple thiết kế một bộ điều nhiệt, thì có lẽ thiết bị đó trông cũng giống như Mysa Smart Thermostat. Với vẻ ngoài và những đường nét bóng bẩy bên dưới màn hình số đơn giản, Mysa Smart Thermostat trông thật hiện đại và không giống như việc bạn gắn máy tính vào tường.

Bạn có thể kiểm soát bộ điều nhiệt này với thiết bị iOS hoặc Android. Ngoài ra, nó cũng tương thích với Amazon Alexa, Google Home, Apple HomeKit và thậm chí là IFTTT.

5. Honeywell Lyric T5

Nếu bạn đang tìm kiếm một bộ điều nhiệt thông minh cho ngôi nhà của mình, nhưng không muốn phải chi quá nhiều tiền, đây có thể là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn. Honeywell Lyric T5 có giá chỉ hơn $100 (2.300.000VND) nhưng có nhiều tính năng quan trọng mà bạn tìm thấy ở những bộ điều nhiệt khác trong danh sách này.

Honeywell Lyric T5

Bạn có thể kiểm soát bộ điều nhiệt này theo ngày với lịch trình linh hoạt 7 ngày hoặc theo vị trí với tính năng định vị. Honeywell Lyric T5 hoạt động với Amazon Alexa hoặc Apple HomeKit, cho phép nó tích hợp với các thiết bị nhà thông minh khác. Honeywell Lyric T5 cũng có thể tự động xác định xem nhà của bạn nên ở chế độ sưởi hay làm mát và bạn không phải bận tâm về vấn đề này nữa.

6. Honeywell RTH8580WF Wi-Fi Thermostat

Honeywell RTH8580WF Wi-Fi Thermostat
Honeywell RTH8580WF Wi-Fi Thermostat

Honeywell RTH8580WF Wi-Fi Thermostat (giá khoảng 1,3 triệu đồng) là bộ điều chỉnh nhiệt thông minh tốt nhất cho những người có ngân sách hạn chế, vì nó mang đến nhiều chức năng tương tự như các model cao cấp, nhưng có giá chưa đến $100.

Giống như bộ điều nhiệt thông minh Nest và Ecobee, bạn có thể điều khiển Honeywell RTH6580WF từ điện thoại thông minh, kết nối nó với Alexa và Google Assistant. Việc này không chỉ cho phép bạn thay đổi nhiệt độ bằng giọng nói mà còn liên kết bộ điều nhiệt với các sản phẩm nhà thông minh khác. Ngoài ra, hệ sinh thái Honeywell Home bao gồm nhiều đối tác, như Arlo, Apple HomeKit, SmartThings, Lutron, Kwikset Kevo, v.v...

Tuy nhiên, Honeywell RTH6580WF không có được vẻ ngoài thời trang của Nest, cũng như khả năng cảm biến từ xa được tìm thấy trên Ecobee. Nếu tất cả những gì bạn đang tìm kiếm là một bộ điều nhiệt thông minh cung cấp những tính năng cơ bản, thì đây là một lựa chọn tuyệt vời để xem xét.

7. Ecobee3 Lite

Ecobee3 Lite
Ecobee3 Lite

Ecobee 3 Lite có nhiều tính năng tương tự như model cao cấp nhất của Ecobee, nhưng với giá rẻ hơn $80 (khoảng 3,8 triệu đồng).

Ecobee 3 Lite có màn hình cảm ứng màu, giao diện trực quan. Ngoài ra, Ecobee cũng cập nhật model Lite để hoạt động với các cảm biến từ xa, giúp người dùng có thể cài thiết lập bộ điều duy trì cho đến khi một căn phòng ở phía xa trong nhà đạt đến nhiệt độ nhất định. Tuy nhiên, bạn phải mua riêng những cảm biến đó.

Ecobee 3 Lite hoạt động với Apple HomeKit, Google Assistant và Alexa, nhưng không giống như thế hệ thứ 5 của Ecobee, trợ lý giọng nói của Amazon không được tích hợp trong bộ điều nhiệt này. Ecobee 3 Lite cũng không hỗ trợ các phụ kiện HVAC và thiếu eco+ (tính năng tìm hiểu lịch trình và đề xuất các thay đổi để giúp bạn tiết kiệm tiền).

8. Sensibo Sky

Sensibo Sky
Sensibo Sky

Hầu hết các bộ điều nhiệt thông minh được thiết kế cho những ngôi nhà có hệ thống sưởi và làm mát ở trung tâm, nhưng nếu bạn sống trong một ngôi nhà hoặc căn hộ cũ, và dựa vào máy điều hòa không khí cửa sổ (hay máy lạnh treo tường mini - window air conditioner) để làm mát thì sao? Có một vài công ty sản xuất bộ điều nhiệt thông minh cho mục đích này và Sensibo Sky là thiết bị tốt nhất cho những người có điều hòa cửa sổ hoặc treo tường với điều khiển từ xa IR.

Sensibo Sky có giá không quá đắt (gần 2,7 triệu đồng), rất dễ thiết lập và ghép nối với điều hòa cửa sổ. Sensibo Sky không có bất kỳ màn hình nào để hiển thị nhiệt độ, nhưng bù lại thiết bị có thiết kế nhỏ gọn. Sensibo Sky có thể được điều khiển từ xa và cho phép bạn tạo lịch trình bật và tắt. Thiết bị thậm chí còn có tính năng định vị địa lý, vì vậy nó có thể bật điều hòa khi bạn về nhà.

9. Honeywell Home T9 Smart Thermostat

Honeywell Home T9 Smart Thermostat
Honeywell Home T9 Smart Thermostat

Honeywell T9 sở hữu một trong những gì được cho là tính năng tốt nhất cho bộ điều nhiệt thông minh: Cảm biến từ xa có thể đo nhiệt độ và xem có người nào đang ở đó không, để điều chỉnh hệ thống HVAC và đảm bảo mọi phòng đều thoải mái. Bạn có thể mua nó với một cảm biến từ xa với giá khoảng $199 (4,6 triệu đồng) hoặc không có cảm biến với giá khoảng $169 (3,9 triệu đồng).

Bộ điều chỉnh nhiệt thông minh T9 của Honeywell có hình chữ nhật, mang đến vẻ ngoài hiện đại hơn so với Nest. Màn hình lớn, sáng, hiển thị rõ nét nhiệt độ hiện tại.

Honeywell T9 hoạt động với cả Alexa và Google Assistant. Nó có tính năng định vị địa lý, để bộ điều nhiệt biết được khi nào bạn ở gần nhà và sẽ điều chỉnh nhiệt độ phù hợp. Tuy nhiên, bộ điều chỉnh nhiệt thông minh này không hỗ trợ Apple HomeKit.

Trước khi bạn mua một trong những bộ điều nhiệt này, bạn cần đảm bảo rằng hệ thống dây điện sẽ tương thích với ngôi nhà của bạn. Không phải tất cả các bộ điều nhiệt đều hoạt động như nhau, cũng không phải tất cả các ngôi nhà đều được đi dây giống nhau. Trang bán hàng trực tuyến Amazon tràn ngập những đánh giá của những người đã mua một bộ điều nhiệt, cho biết họ không thể sử dụng nó và bạn không muốn điều đó xảy ra với mình, đúng không?

Một bộ điều nhiệt thông minh có thể là khởi đầu hoặc bổ sung tốt cho ngôi nhà thông minh.

Chúc bạn tìm được cho mình lựa chọn phù hợp!

Thứ Tư, 17/06/2020 11:02
54 👨 1.308
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Nhà thông minh