Video: Thác nước chảy ngược thách thức trọng lực

Vào tuần trước, một video ghi lại cảnh một thác nước chảy ngược lên trời thay vì xuống biển như thường thấy, được đăng tải lên Twitter khiến nhiều người không khỏi kinh ngạc và ngỡ ngàng. Thậm chí, có lúc thác nước chảy ngược còn tạo nên cầu vồng, tạo nên một cảnh tượng vô cùng đẹp mắt và hiếm gặp.

Thác nước chảy ngược này nằm tại vách núi bên bờ biển của bang New South Wales thuộc Công viên Quốc gia Hoàng gia ở phía Đông Nam nước Úc.

Nguyên nhân khiến thác nước chảy ngược lên trời chính là "chiêu trò của gió". Các cơn gió lớn thổi từ đại dương vào đất liền, bị chặn lại bởi các vách đá, sau đó dội lại theo chiều hướng lên trên, khiến cho dòng nước bị thổi ngược theo lên đỉnh thác.

Thác nước này nằm tại công viên Quốc gia Hoàng gia, phía Nam Sydney, nơi từng ghi nhận sức gió lên tới 70km/h.

Thác nước chảy ngược

Trong những ngày qua, mưa lớn, gió mạnh và sóng biển cao đã diễn ra tại Sydney và vùng bờ biển xung quanh. Gió mạnh ven biển không chỉ làm thác ngược đảo ngược tạm thời mà còn gây ảnh hưởng tới cuộc sống của người dân ở khu vực này bởi hàng nghìn ngôi nhà bị mất điện.

Rất may, sau vài ngày mưa đã giảm bớt và những thác nước cuối cùng cũng quay trở về trạng thái bình thường, đổ xuống biển xanh vô tận.

Hiện tượng thiên nhiên kỳ thú này, thường chỉ diễn ra khoảng vài lần trong năm.

Thứ Bảy, 15/08/2020 09:04
56 👨 1.112
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Video Khoa học