Cách sử dụng 3uTools

Với những ai dùng thiết bị iOS thì iTunes là công cụ vô cùng quen thuộc, giúp chúng ta từ việc tạo nhạc chuông iPhone, đến việc nâng cấp iOS lên phiên bản mới nhất. Tuy nhiên ngoài iTunes cũng có rất nhiều công cụ có chức năng tương tự như iTunes, nhưng cách sử dụng đơn giản hơn rất nhiều chẳng hạn 3uTools.

3uTools giúp chúng ta thực hiện những nội dung đơn giản như cài ứng dụng, nâng cấp iOS lên bản mới, tạo nhạc chuyển, chuyển dữ liệu sang máy tính và ngược lại, hay những nội dung phức tạp như restore tất cả các thiết bị iOS. Giao diện 3uTools cũng đơn giản, các mục được sắp xếp khoa học giúp người dùng dễ dàng chọn nội dung thực hiện. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp lại cách sử dụng 3uTools.

Hướng dẫn sử dụng 3uTools

Bước 1:

Người dùng tải phần mềm 3uTools the link dưới đây và tiến hành cài đặt như bình thường.

Cài phần mềm

Khi quá trình cài đặt xong bạn nhấn nút Lauch để tiến hành khởi động phần mềm.

Nhấn Launch

Bước 2:

Trên giao diện màn hình của 3uTools hiện thị yêu cầu người dùng kết nối thiết bị với máy tính thông qua dây cáp.

Kết nối với máy tính

Tiếp đến khi người dùng kết nối iPhone với máy tính thành công sẽ hiện giao diện thông báo như dưới đây, nhấn OK để thoát giao diện vào giao diện chính của 3uTools.

Các lỗi kết nối

Giao diện chính của 3uTools như hình dưới đây. Bên trên là 6 thẻ công cụ chính, cạnh trái là từng tùy chọn cho từng mục công cụ đó.

Giao diện 3uTools

1. Quản lý nhạc, video, dữ liệu trong iPhone

Bước 1:

Thẻ iDevice với mục Info đầu tiên là giao diện thông tin về thiết bị. Bên dưới là các công cụ chức năng để chúng ta tạo nhạc chuông iPhone trên 3uTools, sao lưu và phục hồi, khởi động thiết bị.

Tiếp đến mục App sẽ quản lý các ứng dụng mà chúng ta đang cài đặt trên thiết bị. Tại đây bạn có thể gỡ ứng dụng mà không cần thực hiện trực tiếp trên iPhone, cập nhật ứng dụng lên bản mới. Hoặc 3uTools cũng cho phép người dùng cài đặt ứng dụng. Tham khảo bài viết dưới đây để biết các tải ứng dụng cho iPhone bằng 3uTools.

Mục quản lý ứng dụng

Bước 2:

Tiếp đến mục Videos, Picture chúng ta sẽ quản lý hình ảnh, video có trong thiết bị. Người dùng có thể chuyển dữ liệu như hình ảnh, video bằng tùy chọn Import (thêm file hay thư mục ảnh), Export (trích xuất ra máy tính). Bạn đọc tham khảo cách chuyển dữ liệu trên 3uTools trong bài viết Cách chuyển dữ liệu trên thiết bị iOS bằng 3uTools.

Xuất dữ liệu, hình ảnh, video

Bước 3:

Mục Ringtones để tạo nhạc chuông cho iPhone. Chúng ta nhấn Import để chọn nhạc trong thiết bị, nhấn thẻ Ringtones phía trên để tải nhạc chuông từ album của ứng dụng. Để tạo nhạc chuông trên iPhone bạn đọc tham khảo bài viết Hướng dẫn tạo nhạc chuông trên iPhone bằng 3uTools.

Tạo nhạc chuông

Mục Books sẽ quản lý sách điện tử để thêm sách PDF, ePUb.

Mục lưu trữ sách

Bước 4:

Mục Udisk trên bản 3uTools mới sẽ biến iPhone thành USB lưu trữ dữ liệu. Trong giao diện này người dùng sẽ thấy đường dẫn /general_storage với các tùy chọn nhập, xuất, xóa dữ liệu, thêm thư mục. Phía trên thanh công cụ có các mục để nhập, xuất dữ liệu hoặc thực hiện qua thao tác kéo, thả file.

Mục lưu trữ dữ liệu

Khi chúng ta click chuột vào từng tập tin cũng hiện danh sách tùy chọn cho file.

Tùy chọn cho tập tin

Mục Data sẽ quản lý danh bạ. New Contact để tạo mới, Edit để chỉnh sửa thông tin, Backup/Restore để sao lưu và phục hồi, De-Duplicate để tìm kiếm danh bạ trùng lặp.

Để xóa danh bạ trùng lặp trên iPhone bằng 3uTools, người dùng tham khảo bài viết Cách xóa danh bạ trùng lặp trên iPhone bằng 3uTools.

Mục quản lý Danh bạ

Mục Files để quản lý các file hệ thống và mục More để quản lý những tiện ích khác hỗ trợ cho thiết bị.

Dữ liệu iPhone

Bước 5:

Trong thẻ Wallpapers bạn sẽ tìm thấy rất nhiều hình nền cho thiết bị, để làm ảnh nền cho iPhone hoặc làm ảnh khóa màn hình cho iPhone. Kích thước hình nền sẽ được hiện theo kích thước màn hình của từng loại thiết bị iOS.

Hình nền iPhone

Khi nhấn vào hình ảnh sẽ hiện thêm 3 tùy chọn khác, nhấn Save to Local để lưu trong thư mục của 3uTools, 2 tùy chọn còn lại để chuyển ảnh vào iPhone qua ứng dụng PicTools tự cài đặt trên iPhone khi người dùng chuyển hình ảnh từ 3uTools vào iPhone.

Tùy chọn tải hình nền

2. Jailbreak & Flash iPhone bằng 3uTools

Như đã nói bên trên 3uTools có thêm phần jailbreak thiết bị, nâng cấp hoặc hạ cấp phiên bản hệ điều hành.

1. Jailbreak thiết bị iOS

Lưu ý với người dùng trước khi thực hiện nên sao lưu dữ liệu, nhấn vào thẻ Flash &JB để thực hiện. Tại giao diện này bạn nhấn vào chữ màu xanh Back up/Restore.

Sao lưu dữ liệu

Tiếp đó chúng ta tiến hành sao lưu dữ liệu trên iPhone.

Chọn sao lưu

Sau khi đã sao lưu dữ liệu nhấn vào mục Jailbreak rồi nhìn sang cột bên phải để cài đặt yalu102 vào thiết bị tương đương với phiên bản tương ứng trên thiết bị. Chúng ta nhấn vào Run Jailbreak để tiến hành Jailbreak theo hướng dẫn.

Run Jailbreak

2. Flash thiết bị iOS

Chúng ta nhấn vào mục Firmwares để chọn phiên bản muốn hạ cấp hay nâng cấp cho thiết bị, rồi nhấn Download để tải xuống.

Firmware

Sau đó nhấn vào mục Pro Flash, chọn tiếp vào Import Firmware ở danh sách bên trái rồi chọn file firmware đã tải xuống. Nhấn tiếp Flash để thực hiện.

Nâng cấp, hạ cấp thiết bị

3. Bộ công cụ Toolbox trên 3uTools

Toolbox tập hợp các công cụ hỗ trợ khác nhau cho âm thanh, hình ảnh, thay đổi lại kiểu sắp xếp icon trên màn hình, đưa thiết bị vào chế độ Recovery,...

Bộ công cụ

Trong bộ công cụ này chúng ta có thể chuyển đổi định dạng âm thanh tại Convert Audio, hay chuyển đổi video tại Convert Video. Chúng ta tham khảo cách thực hiện trong bài viết Hướng dẫn convert video trên iPhone bằng 3uTools.

Convert video

Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn!

Thứ Năm, 09/09/2021 11:55
54 👨 71.252
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng