Cách chuyển dữ liệu trên thiết bị iOS bằng 3uTools

3uTools là công cụ hỗ trợ người dùng quản lý và xử lý các nội dung khi sử dụng các thiết bị iOS, bên cạnh việc dùng iTunes hay iTools như trước đây. Phần mềm này có giao diện khoa học với những mục quản lý và công cụ sử dụng rõ ràng để chúng ta thuận tiện sử dụng. 3uTools mang đầy đủ các tính năng như iTunes, giúp bạn làm nhạc chuông iPhone mà không cần iTunes, tải và nâng cấp ứng dụng trên 3uTools, chuyển dữ liệu giữa thiết bị iOS với thiết bị khác hoặc giữa 2 thiết bị iOS với nhau.

Những thao tác chuyển dữ liệu từ iPhone sang iPhone hay iPad rất đơn giản. Chúng ta được lựa chọn rất nhiều dữ liệu để chuyển như hình ảnh, âm thanh bao gồm cả nhạc chuông, ứng dụng, ghi chú,… Điều này giúp người dùng rất nhiều trong việc chia sẻ dữ liệu, mà không cần tới những phương pháp rắc rối khác. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc chuyển dữ liệu giữa các thiết bị iOS bằng 3uTools.

Hướng dẫn chuyển dữ liệu bằng 3uTools

Bước 1:

Trước hết chúng ta phải kết nối thiết bị iPhone hoặc iPad thứ nhất vào máy tính qua dây cáp để 3uTools nhận diện thiết bị.

Kết nối iPhone với 3uTools

Bước 2:

Trong giao diện phần mềm người dùng nhấn vào biểu tượng mục Tools để tìm kiếm công cụ chuyển dữ liệu.

Mục Tools

Bên dưới các công cụ người dùng nhấn vào Transfer Data để tiến hành chuyển dữ liệu.

Công cụ Transfer Data

Bước 3:

Khi đó 3uTools sẽ yêu cầu người dùng kết nối thiết bị iOS thứ 2 vào máy tính thông qua dây nối.

Kết nối thiết bị iOS thứ 2

Bạn chờ 3uTools nhận diện thiết bị thứ 2 rồi nhấn nút Next ở bên dưới.

Nhận diện thiết bị iOS thứ 2

Bước 4:

Hiển thị giao diện các mục dữ liệu của thiết bị iOS thứ nhất và dung lượng hiện tại của thiết bị iOS thứ 2. Lưu ý sẽ có 1 vài loại dữ liệu yêu cầu người dùng không được đồng bộ với iCloud thì mới chuyển được dữ liệu sang các thiết bị khác gồm Notes và Danh bạ, nên người dùng cần chú ý trước khi thực hiện chuyển dữ liệu.

Các mục dữ liệu

Tiếp đến chúng ta tích chọn vào các mục dữ liệu muốn chuyển sang thiết bị iOS thứ 2, rồi nhấn nút Transfer Now bên dưới.

Chọn dữ liệu

Bước 5:

Sau đó trên giao diện của phần mềm 3uTools hiển thị quá trình chuyển dữ liệu giữa 2 thiết bị iOS.

Hiện quá trình chuyển dữ liệu

Khi kết thúc người dùng sẽ nhìn thấy nhạc chuông và bài hát chuyển từ thiết bị iOS thứ nhất sang.

Hiển thị bài hát Hiển thị nhạc chuông

Lưu ý khi chuyển ảnh giữa 2 thiết bị trên 3uTools.

Việc chuyển ảnh trên 3uTools giữa 2 thiết bị không đơn giản như khi chuyển hình ảnh, âm thanh. Khi đó bạn sẽ cần tới công cụ PicTools để nhận và tải hình ảnh được chuyển sang. Công cụ PicTools tự động được cài đặt khi thiết bị nhận hình ảnh kết nối với 3uTools qua dây cáp nên bạn không cần phải tự cài. Tuy nhiên người dùng cần phải chờ vài phút để PicTools được cài đặt trên thiết bị và phải kiểm tra kỹ lưỡng các giao diện màn hình trên thiết bị mới thấy được PicTools.

Bước 6:

Khi chúng ta chuyển hình ảnh sang thiết bị thứ 2 sẽ hiển thị thông báo như hình dưới đây, chờ PicTools cài đặt trên thiết bị nhận hình ảnh. Nhấn I Agrre để cài đặt.

Nhấn Agree để cài đặt PicTools

Bước 7:

Sau khi cài xong bạn truy cập vào thiết bị nhận hình ảnh và thấy ứng dụng PicTools hiển thị trong giao diện màn hình. Nhấn vào ứng dụng và đồng ý để 3uTools truy cập vào ảnh trên thiết bị.

Ứng dụng PicTools Cho phép truy cập ảnh Giao diện ứng dụng

Bước 8:

Ngay lập tức trên giao diện 3uTools diễn ra quá trình chuyển hình ảnh sang thiết bị khác. Nếu muốn dừng chuyển thì nhấn nút Cancel bên dưới. Trong quá trình chuyển không được ngắt kết nối của 2 thiết bị với 3uTools.

Hiện quá trình chuyển hình ảnh

Bước 9:

Đồng thời trên thiết bị nhận hình ảnh cũng diễn ra quá trình nhận hình ảnh. Kết quả hình ảnh được chuyển vào album ngay lập tức.

Nhận hình ảnh Hiện hình ảnh

Trên giao diện của 3uTools cũng hiển thị thông báo quá trình chuyển dữ liệu hoàn thành.

Thông báo chuyển ảnh hoàn thành

Như vậy bạn đã chuyển xong dữ liệu từ 2 thiết bị iOS với nhau thông qua 3uTools. Thao tác chuyển dữ liệu từ máy tính sang iPhone bằng 3uTools cũng thực hiện tương tự. Riêng với việc chuyển hình ảnh thì bắt buộc phải có ứng dụng PicTools trên thiết bị nhận dữ liệu mới tiến hành được việc tải hình ảnh, nên người dùng cần kiểm tra 3uTools đã cài ứng dụng PicTools hay chưa.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Năm, 09/09/2021 11:56
3,76 👨 54.244
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng