Cách tắt Snap Layout trong Windows 11

Trong Windows 11, khi di chuột qua nút thu nhỏ/phóng to trên cửa sổ ứng dụng, bạn sẽ thấy các tùy chọn bố cục Snap (Snap layout) khác nhau. Tuy nhiên, nếu bạn thấy điều này gây phiền nhiễu, có thể dễ dàng tắt chúng đi và đây là cách thực hiện.

Snap layout là gì

Snap layout là một trong những tính năng nổi bật của Windows 11, cho phép bạn sắp xếp, di chuyển nhanh các cửa sổ ứng dụng đang mở trên màn hình. Giả sử bạn đang mở một loạt cửa sổ trên nhiều ứng dụng khác nhau, khi bạn di chuột qua nút thu nhỏ/phóng to trên cửa sổ ứng dụng và chọn bố cục từ menu, các cửa sổ ứng dụng đang mở sẽ tuân theo bố cục đó, và thay đổi theo các vị trí tương ứng trên màn hình.

Nói cách khác, tính năng Snap layout này cho phép bạn sắp xếp các cửa sổ ứng dụng đang mở trên màn hình dựa trên những bố cục khác nhau. Sau đó, tất cả sẽ được lưu theo một cách sắp xếp cụ thể. Bằng cách này, bạn sẽ có thêm không gian trống trên màn hình để tối đa hóa khả năng đa nhiệm.

Cách tắt Snap Layout trong Windows 11

Để tắt Snap layout trong Windows 11, trước tiên, hãy mở ứng dụng Settings trên PC của bạn bằng cách nhấn tổ hợp phím Windows + i.

Trong giao diện Settings, từ danh sách bên trái, bạn bấm vào mục “System”.

Bấm vào mục “System”

Trên màn hình cài đặt “System”, cuộn xuống ngăn bên phải và nhấp vào “Multitasking”.

Nhấp vào “Multitasking”

Ở đầu màn hình “Multitasking”, hãy nhấp vào công tắc bên phải tùy chọn “Snap Windows” để chuyển nó về trạng thái tắt.

Tắt “Snap Windows”

Snap layout hiện đã bị vô hiệu hóa. Bạn sẽ không thấy bất kỳ tùy chọn bố cục nào khi di chuột qua nút thu nhỏ/phóng to trên cửa sổ ứng dụng nữa.

Xóa Snap layout khỏi nút Thu nhỏ/Phóng to

Nếu bạn muốn tiếp tục bật Snap layout, nhưng không muốn các tùy chọn bố cục tự động xuất hiện khi di chuột của nút thu nhỏ/phóng to, chỉ cần thực hiện những thao tác sau:

Trước tiên, truy cập ứng dụng Settings Windows và trên cùng trang “Multitasking” nơi bạn đã tắt “Snap Windows” phía trên, hãy nhấp vào menu “Snap Windows” và hủy kích hoạt tùy chọn “Show Snap Layouts When I Hover over a Window’s Maximize button”.

Tắt “Show Snap Layouts When I Hover over a Window’s Maximize button”

Điều này sẽ giữ cho Snap layout vẫn được bật mà không hiển thị bất kỳ tùy chọn nào trên các nút thu nhỏ/phóng to của cửa sổ ứng dụng.

Thứ Năm, 19/08/2021 23:38
3,73 👨 1.266
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 11