Cách rã đông bằng nồi chiên không dầu và những điều cần lưu ý

Nồi chiên không dầu hiện là công cụ hỗ trợ đắc lực cho chị em nội trợ trong việc chế biến các món ăn thơm ngon. Một trong những công dụng tiện lợi của nồi chiên không dầu là rã đông thực phẩm nhanh gọn và giúp món ăn giữ được tối đa chất dinh dưỡng bên trong. Bài viết dưới đây sẽ chỉ cho bạn cách rã đông bằng nồi chiên không dầu và những điều cần lưu ý, mời các bạn tham khảo.

Rã đông bằng nồi chiên không dầu

Cách rã đông bằng nồi chiên không dầu

  • Việc đầu tiên là lấy thực phẩm ra khỏi tủ đông và tiến hành xả đông. Nếu thực phẩm được đựng trong túi nilong thì cần phải để xuống ngăn mát của tủ lạnh tầm 10 - 20 phút để tách chúng khỏi túi trước khi cho vào nồi chiên không dầu rã đông.
  • Cho thực phẩm cần rã đông vào bát, đĩa có khả năng chịu nhiệt rồi cho vào nồi chiên không dầu và bật bếp ở nhiệt độ tầm 80 độ C trong khoảng thời gian là 5 - 7 phút. Không nên để nhiệt độ quá cao để tránh làm chín thực phẩm, sẽ không còn ngon khi chế biến các món ăn.
  • Hết thời gian, mở nồi và kiểm tra độ mềm của thực phẩm. Nếu chưa rã đông hoàn toàn, thì lật ngược thực phẩm lại và tiếp tục tiến hành rã đông ở nhiệt độ 80 độ C trong khoảng 3 - 5 phút.

Rã đông thực phẩm

Những lưu ý khi rã đông bằng nồi chiên không dầu

  • Cần điều chỉnh thời gian và nhiệt độ nồi phù hợp với từng loại thực phẩm.
  • Thực phẩm sau khi rã đông nên chế biến ngay, không nên để thực phẩm bên ngoài trong thời gian quá lâu vì dễ làm vi khuẩn bên ngoài xâm nhập vào thức ăn. Thực phẩm sau khi rã đông không nên tiếp tục bảo quản trong tủ lạnh.
  • Không rã đông quá kĩ vì dễ khiến thực phẩm bị chín và chế biến món sẽ không còn thơm ngon.
  • Tuyệt đối không rã đông hoa quả bằng nồi chiên không dầu dễ bị dập, mềm, mất chất bởi nhiệt độ cao.
  • Khi tiến hành rã đông thực phẩm,cần phải bỏ tất cả các màng bọc nilon trên đồ ăn. Bởi nhiệt độ cao sẽ khiến các túi nilon được làm từ nhựa dễ bị chảy ra, sinh khí độc và nguy hiểm.

Hy vọng, bài viết trên đã giúp bạn có thêm kiến thức hữu ích về cách rã đông bằng nồi chiên không dầu, và những điều cần lưu ý để có một giải pháp vô cùng hiệu quả khi chế biến các món ăn. Ngoài rã đông bằng nồi chiên không dầu, các bạn có thể tham khảo thêm "Cách rã đông thực phẩm bằng lò vi sóng".

Thứ Bảy, 18/06/2022 09:48
31 👨 424
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mẹo vặt