Bóng dùng cho World Cup cần sạc trước trận đấu

Mới đây, trên Reddit xuất hiện hình ảnh các quả bóng World Cup 2022 phải sạc trước trận đấu khiến nhiều người không khỏi kinh ngạc. Trong ảnh, mỗi quả bóng được đặt trên một dock sạc màu đen, nhiều khả năng là sạc không dây và kết nối với bộ nguồn tương tự điện thoại thông minh.

Quả bóng World Cup 2022 phải sạc trước trận đấu

Bóng Al Rihla tích hợp cảm biến công nghệ cao để đo dữ liệu chính xác cao như tốc độ, hướng bóng. Ngoài ra, các cảm biến này được sử dụng kết hợp với công nghệ VAR và bắt việt vị bán tự động.

Theo Adidas, các cảm biến trong bóng nặng 14 gram, đủ nhỏ để không ảnh hưởng đến quỹ đạo trái bóng so với bóng thông thường và sử dụng năng lượng từ pin kích thước nhỏ. Thời gian sử dụng của cảm biến này là 6 tiếng liên tục ở cường độ cao, hoặc 18 ngày nếu không dùng (trạng thái chờ).

Trái bóng chính thức của World Cup 2022 có gì đặc biệt

World Cup 2022 - Giải vô địch bóng đá thế giới 2022 được tổ chức tại Qatar, diễn ra từ ngày 21 tháng 11. Trận chung kết World Cup 2022 diễn ra vào ngày 18 tháng 12 năm 2022, ngày quốc khánh của Qatar. Mới đây, quả bóng chính thức của World Cup 2022 có tên Al Rihla đã được ra mắt.

Quả bóng chính thức của World Cup 2022 có tên Al-Rihl, có nghĩa là "chuyến hành trình" trong tiếng Ara.

Quả bóng chính thức của World Cup 2022 có tên Al-Rihl

Al Rihla được làm từ CRT-Core, một loại vật liệu tổng hợp giúp đảm bảo sự ổn định và chính xác. Toàn bộ bề mặt của trái bóng được phủ bởi 20 mảnh da PU được xử lý đặc biệt và được gọi với cái tên vô cùng mỹ miều là Speed Shell, đây là cải tiến chính và quan trọng nhất, giúp tăng tốc độ bay và quay của quả bóng. Điều này sẽ giúp quả bóng đạt được khí động học tuyệt vời và tạo ra một cú sút hoàn hảo.

Theo tiết lộ của nhà sản xuất, Al Rihla là trái bóng bay nhanh hơn bất kỳ trái bóng nào trong lịch sử World Cup và được tạo ra để phục vụ cho các trận đấu có tốc độ cao. Điều này hứa hẹn sẽ có những cú sút nhanh và chính xác trong các trận đấu, thách thức khả năng phản xạ của các thủ môn đồng thời người hâm mộ sẽ có cơ hội chứng kiến nhiều siêu phẩm ở World Cup 2022.

Người ta sử dụng mực và keo gốc nước rất thân thiện với môi trường để sản xuất Al-Rihla.

Một cụm cảm biến được gọi là Adidas Suspension System được gắn bên trong của Al Rihla, có nhiệm vụ đo đạc tốc độ, vị trí của trái bóng. Sau đó, thông tin sẽ được gửi tới mạng lưới công nghệ hiện đại gồm VAR và Semi-automated Offside Technology (Công nghệ bắt việt vị bán tự động - SAOT) được FIFA áp dụng trong kỳ World Cup năm nay.

Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) tin rằng, Al Rihla và những công nghệ hiện đại này sẽ hỗ trợ các trọng tài có thể đưa ra các quyết định nhanh chóng và chính xác nhất.

Bản tóm tắt về các tính năng chính của quả bóng.
Bản tóm tắt về các tính năng chính của quả bóng.

Trái bóng Al-Rihla được thiết kế dựa trên cảm hứng từ những con thuyền, kiến trúc và lá cờ Qatar, nước chủ nhà World Cup 2022. Vì vậy, nó sẽ có màu trắng ngọc trai là chủ đạo với đồ họa rực rỡ. Khi chuyển động nó sẽ tạo ra quang phổ sống động.

Trái bóng Al-Rihla được thiết kế dựa trên cảm hứng từ những con thuyền, kiến trúc và lá cờ Qatar

Al-Rihla được chế tạo từ những vật liệu và màu nước dễ phân hủy nên rất thân thiện với môi trường.

Trái bóng Al-Rihla có giá 165 USD (khoảng 4 triệu đồng). Adidas cho biết, họ sẽ sử dụng 1% doanh thu từ việc bán trái bóng này vào mục đích từ thiện.

World Cup 2022

Lễ bốc thăm chia bảng World Cup 2022 sẽ diễn ra lúc 19h hôm nay 1/4 tại Doha (23h giờ Hà Nội).

Thứ Tư, 30/11/2022 16:39
51 👨 931
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học